Những lưu ý về giấy báo dự thi

Cập nhật: 20-06-2011 | 00:00:00

Các trường đại học, cao đẳng (ĐH, CĐ) đã hoàn thành việc gửi giấy báo thi đến các ban tuyển sinh (nơi thí sinh (TS) nộp hồ sơ). Đại diện phòng đào tạo của các trường lưu ý TS nộp hồ sơ đăng ký dự thi ở Ban tuyển sinh nào thì liên hệ để nhận giấy báo dự thi ở đó. Nói chung về thủ tục dự thi và giấy tờ mang theo không khác gì so với những năm trước đây. Cụ thể: TS phải có mặt tại trường đã đăng ký dự thi theo đúng thời gian và địa điểm ghi trong giấy báo dự thi để làm thủ tục dự thi.

Khi nhận giấy báo dự thi

Riêng các TS nộp trực tiếp tại các trường ĐH, CĐ sẽ nhận giấy báo thi tại địa chỉ ghi trên bì thư hoặc nhận trực tiếp tại phòng đào tạo của trường.

 Các trường ĐH lưu ý khi nhận giấy báo dự thi, TS xem kỹ các mục ghi trên giấy báo, nếu thấy sai sót thì mang theo phiếu số 2 đến phòng đào tạo của trường để điều chỉnh lại trước ngày thi chính thức. Cuối tháng 6, nếu chưa nhận được giấy báo thi thì TS đến trường để xin in lại. TS có thể tìm tên, số báo danh, nơi thi, phòng thi, bản đồ địa chỉ nơi thi trên website của trường để chủ động trong việc dự thi. Việc chỉnh sửa dữ liệu giấy báo thi (nếu cần) thực hiện trực tiếp tại phòng đào tạo của trường từ nay đến trước môn thi thứ nhất, kỳ thi ĐH, CĐ năm 2011. Việc chỉnh sửa không giải quyết qua đường bưu điện hoặc qua điện thoại. 

Theo quy định của Bộ GD-ĐT, nếu TS không đến nhận giấy báo dự thi, có thể nhờ người thân lấy hộ. Tuy nhiên, người đi lấy hộ phải có phiếu đăng ký dự thi số 2 mà TS ủy quyền hoặc phải viết giấy cam đoan kèm theo xuất trình giấy chứng minh để cán bộ kiểm tra đối chiếu. Trong trường hợp đến gần ngày thi vẫn không nhận được giấy báo dự thi hoặc bị mất giấy báo dự thi, TS cần liên hệ ngay với trường ĐH, CĐ đã đăng ký dự thi để có được thông tin về số báo danh, địa điểm thi... Khi đến làm thủ tục dự thi, TS phải mang phiếu đăng ký dự thi số 2, giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời, các giấy chứng nhận ưu tiên nếu có, chứng minh nhân dân... để trường đối chiếu với hồ sơ gốc và danh sách lưu tại trường. Nếu chính xác, TS sẽ được làm giấy cam đoan và chụp lại ảnh tại chỗ để cấp thẻ dự thi bổ sung hoặc cấp lại giấy báo dự thi. Sau khi hoàn tất những thủ tục này, TS vẫn được phép dự thi bình thường.

Khi vào phòng thi

Xuất trình giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời (đối với những TS vừa dự kỳ thi tốt nghiệp) hoặc bản sao bằng tốt nghiệp (đối với những TS đã tốt nghiệp những năm học trước); nhận thẻ dự thi (nếu giấy báo dự thi không kiêm thẻ dự thi); nhận phòng thi và nghe phổ biến quy chế dự thi.

Nếu thấy có những sai sót hoặc nhầm lẫn về họ, tên, chữ đệm, ngày, tháng, năm sinh, đối tượng, khu vực ưu tiên, khối thi, trường và ngành học... TS phải báo cáo HĐTS để điều chỉnh ngay. Trường hợp bị mất thẻ dự thi hoặc các giấy tờ cần thiết khác, TS phải báo cáo và làm cam đoan để Ủy viên phụ trách điểm thi xem xét, xử lý.

Khi vào phòng thi, TS phải tuân thủ các quy định sau đây: Trước buổi thi đầu tiên, trình thẻ dự thi cho cán bộ coi thi; Xuất trình giấy chứng minh thư khi CBCT yêu cầu; Chỉ được mang vào phòng thi bút viết, bút chì, compa, tẩy, thước kẻ, thước tính, máy tính điện tử không có thẻ nhớ và không soạn thảo được văn bản;

Không được mang vào khu vực thi và phòng thi giấy than, bút xóa, các tài liệu, vũ khí, chất gây nổ, gây cháy, bia, rượu, phương tiện kỹ thuật thu, phát, truyền tin, ghi âm, ghi hình, thiết bị chứa đựng thông tin có thể lợi dụng để làm bài thi và các vật dụng khác. Không được hút thuốc trong phòng thi.

N.THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X