Những “Mái ấm Công đoàn”ấm áp nghĩa tình

Cập nhật: 22-07-2023 | 06:11:54

Bên cạnh những nhà máy, xí nghiệp được xây dựng nhiều, Bình Dương còn có nhiều khu nhà ở xã hội và nhiều “Mái ấm Công đoàn” hỗ trợ công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) có hoàn cảnh khó khăn, nhất là người lao động ngoài tỉnh “an cư lạc nghiệp”. Chương trình “Mái ấm Công đoàn” do LĐLĐ tỉnh phát động đã thu hút đông đảo cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ, các nhà hảo tâm, doanh nghiệp tích cực hưởng ứng. Từ đó, nhiều ngôi nhà đã được xây dựng, giúp nhiều đoàn viên, CNVCLĐ nghèo được cải thiện về nhà ở.

Lãnh đạo tỉnh và đại diện Ngân hàng Agribank - Chi nhánh Bình Dương trao tiền hỗ trợ xây dựng “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên công đoàn sinh sống tại huyện Bàu Bàng

An cư, lạc nghiệp” sẽ là điều bình thường đối với những người có cuộc sống trung bình và ổn định, nhưng đó là vấn đề rất quan trọng đối với những gia đình thường xuyên gặp khó khăn trong cuộc sống. Những năm qua, chương trình “Mái ấm Công đoàn” do Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam phát động đã có sức lan tỏa sâu rộng, thể hiện tinh thần “tương thân, tương ái” của CNVCLĐ trong việc chung tay giúp đỡ, hỗ trợ kinh phí xây nhà cho công đoàn viên, CNVCLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Tại Bình Dương, LĐLĐ tỉnh luôn xác định việc hỗ trợ xây dựng “Mái ấm Công đoàn” là việc làm có ý nghĩa thiết thực, giúp CNVCLĐ khó khăn về nhà ở có điều kiện ổn định cuộc sống. Vì vậy, ngay từ khi bắt đầu triển khai thực hiện chương trình, LĐLĐ tỉnh đã tích cực chỉ đạo và hướng dẫn các cấp Công đoàn trực thuộc tổ chức tuyên truyền vận động xây dựng Quỹ “Mái ấm Công đoàn”, thường xuyên nắm bắt, khảo sát tình hình nhu cầu thực tế về nhà ở, đời sống, việc làm, thu nhập của đoàn viên, CNVCLĐ để kịp thời hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở trên địa bàn.

Sau nhiều năm thực hiện, chương trình đã phần nào đáp ứng nguyện vọng chính đáng của những CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn và giúp họ có điều kiện sửa chữa hoặc xây dựng nhà ở mới. Với sự quan tâm hỗ trợ thường xuyên của lãnh đạo tỉnh, các cấp chính quyền, tổ chức Công đoàn tỉnh, người lao động càng cảm nhận được những ân tình của vùng “đất lành” Bình Dương. Từ đó, CNVCLĐ đã vững tin vượt qua khó khăn trước mắt, yên tâm lao động sản xuất, gắn bó và có cuộc sống tốt hơn trên quê hương Bình Dương.

Để tìm hiểu về chương trình “Mái ấm Công đoàn” cũng như khám phá những ngôi nhà ấm áp nghĩa tình, lắng nghe tâm sự của những người được nhận nhà, những chia sẻ về hạnh phúc khi “an cư lạc nghiệp” tại Bình Dương của những người lao động…, mời quý độc giả đón xem tập tiếp theo của chương trình “Tôi yêu Bình Dương”. Chương trình do Báo Bình Dương thực hiện, phát vào lúc 6 giờ sáng chủ nhật (ngày 23-7-2023) tại địa chỉ www.baobinhduong.vn.

THỤC VĂN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên