Những mẫu cửa đẹp được nhiều người ưa chuộng 2023

Cập nhật: 06-03-2023 | 16:21:45

Cửa nhà là hạng mục không thể thiếu trong xây dựng nhà ở nói riêng và trong bất cứ công trình kiến trúc nào khác nói chung. Cửa nhà cũng mang ý nghĩa như là bộ mặt của ngôi nhà, của chủ nhân, bởi vậy cửa thường được gia chủ đầu tư rất kỹ càng.

Cửa gỗ 1 cánh 

Nếu không gian nhà bạn nhỏ nhưng vẫn muốn thể hiện sự tinh tế, sang trọng thì cửa gỗ 1 cánh là lựa chọn hợp lý. Bạn có thể sử dụng gỗ tự nhiên có tuổi thọ từ 30 đến 50 năm, hoặc gỗ công nghiệp với giá thành rẻ hơn.

Trên thị trường hiện nay có các loại cửa giả gỗ rất xịn, với lớp sơn giả gỗ được đánh giá là khá bền. Nếu không phù hợp để sử dụng cửa gỗ tự nhiên hoặc gỗ công nghiệp, bạn có thể lựa chọn cửa nhựa giả gỗ.


Cửa 1 cánh với thiết kế hiện đại, tinh tế sẽ tạo ấn tượng với những vị khách ghé thăm nhà.

Cửa sắt 1 cánh 

Đây là loại cửa được thiết kế với khung cửa làm bằng sắt và khung cánh làm từ sắt hộp bao quanh tứ phía, ở giữa thường là kính cường lực hoặc sắt vuông, thường được dùng để làm cửa chính hoặc cổng.

Ưu điểm của cửa sắt 1 cánh là dễ dàng thiết kế các họa tiết trên cửa, tạo điểm nhấn theo sở thích của khách hàng, giá cả phải chăng. Cửa sắt 1 cánh rất bền và đảm bảo an toàn cho người sử dụng. 

Cửa trượt 

Loại cửa này có thể được làm từ nhiều vật liệu khác nhau, nhưng thường thấy nhất là sắt và gỗ. Đây là loại cửa có thiết kế gồm cánh cửa và ray trượt.

Nếu nhà bạn có diện tích cửa ngang rộng và lớn hơn diện tích của cửa xếp kiểu truyền thống thì đây là giải pháp lắp đặt cửa tốt nhất.

Cửa đi 2 cánh

Ở những không gian rộng hơn, cửa đi 2 cánh là giải pháp lắp đặt cửa nhà phù hợp, vừa thể hiện sự sang trọng lại vừa rộng rãi và an toàn. Vật liệu làm cửa đi 2 cánh cũng rất đa dạng, có thể kể đến như: Thép, gỗ, sợi thủy tinh, uPVC, Vinyl hoặc nhôm.

Thiết kế cửa nhà đẹp không thể bỏ qua cửa đi 2 cánh. Loại cửa này tạo lối đi thông thoáng hơn cửa 1 cánh, trong khi không tốn nhiều diện tích như cửa 4 cánh, mang đến một tổng thể thiết kế hài hòa và thuận tiện khi sinh hoạt.


Thiết kế cửa 2 cánh tạo nên tổng thể cân đối, hài hòa cho ngôi nhà.

Cửa đi 4 cánh

Mẫu cửa này đặc biệt phù hợp với những không gian rộng, thể hiện sự sang trọng, bề thế cho căn nhà. Cũng giống như cửa 1 cánh và cửa 2 cánh, cửa đi 4 cánh cũng rất đa dạng về chất liệu từ sắt thép, nhôm đến nhựa, gỗ, kính. Hiện nay trên thị trường, có rất nhiều mẫu cửa đi 4 cánh đẹp để các gia chủ lựa chọn và áp dụng.

Theo LĐO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên