Những mẹo tâm lí giảm cân dễ dàng dành cho phái đẹp

Cập nhật: 13-04-2023 | 14:48:31

Các chị em phụ nữ có thể tham khảo những mẹo tâm lí sau nhằm giúp hổ trợ giảm cân một cách hiệu quả.


Chị em hãy áp dụng một số mẹo để có thể giúp giảm cảm giác thèm ăn hiệu quả.

Giảm cân để có một thân hình thon thả là một trong những điều luôn được các chị em quan tâm. Có nhiều cách giảm cân nhưng về cơ bản, để đạt được hiệu quả tốt nhất phải cần tính kiên trì cũng như có một tâm lí vững vàng.

Một số mẹo sau được các chuyên gia tâm lý đề xuất giúp giảm cảm giác thèm ăn và kiểm soát lượng calo nạp vào cơ thể một cách tốt nhất.

Tông màu ăn xanh lam

Nghiên cứu từ các chuyên gia tâm lí tại trường Đại học Yale (Mỹ) chỉ ra rằng, màu xanh có tác dụng giảm cảm giác thèm ăn hiệu quả bởi chúng gây ức chế não bộ.

Vì thế, các chị em có thể lựa chọn trong bữa ăn sử dụng các tôgn màu xanh lam như: khăn trải bàn ăn, bát, đĩa hay cốc màu xanh lam... để có thể tác động về mặt tâm lí trong việc ức chế cảm giác thèm ăn.

Ăn một mình

Khi ăn theo nhóm, cơ thể và não bộ sẽ có xu hướng ăn nhiều hơn bởi tinh thần cảm thấy thoải mái, vui vẻ. Đây là một trong những lý do dẫn đến luôn có cảm giác ăn ngon miệng hơn cũng như khó kiểm soát lượng thức ăn nạp vào cơ thể.

Chính vì vậy, các chị em có thể áp dụng cách ngược lại, đó là có thể ăn một mình các bữa trong ngày đến khi cơ thể quen với thực đơn giảm cân. Làm như vậy, bản thân sẽ tự chủ trong việc kiểm soát lượng thực phẩm nạp vào mỗi ngày.

Ăn phần nhỏ và chậm rãi

Các chị em hãy giảm dần khẩu phần ăn mỗi bữa để tránh tăng lượng calo hấp thụ vào cơ thể. Trong trường hợp phải ra ngoài ăn, hãy chọn một suất ăn nhỏ nhất để không phải ăn quá nhiều.

Bên cạnh đó, một bí quyết nhỏ dành cho các chị em là nên ăn chậm và nhai kĩ sẽ không chỉ giúp có cảm giác nhanh no mà còn sẽ giúp đường ruột luôn khoẻ mạnh.

Ăn trước gương

Một số nghiên cứu chỉ ra rằng, khi vừa ăn vừa soi mình trong gương, hiệu quả việc giảm cân sẽ tăng đáng kể, thậm chỉ lượng thực phẩm nạp vào cơ thể sẽ chỉ còn giảm gần 1/3.

Việc ăn trước gương cũng là cách nhắc nhở bản thân về mục tiêu giảm cân và không nên vượt quá thực đơn ăn kiêng được xây dựng hàng ngày. Các chị em hãy thử áp dụng mẹo tâm lí này để việc giảm cân đạt hiệu quả như mong muốn.

Theo LĐO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên