Những mỹ phẩm bạn không thực sự cần

Cập nhật: 31-10-2013 | 00:00:00

Mua sắm trọn bộ mỹ phẩm làm đẹp là thói quen của nhiều cô gái. Tuy nhiên, có một số sản phẩm làm đẹp không thực sự cần thiết vì chúng không mang lại hiệu quả cao. Trong khi đó, bạn vẫn có thể chọn lựa các giải pháp thay thế vừa tiện dụng, vừa tiết kiệm.

 

Toner

Ngày nay, nhiều bạn gái thường dùng toner để làm sạch da mặt. Tuy nhiên, các bác sĩ da liễu cho rằng việc này không thực sự cần thiết. Bởi lẽ, các loại sữa rửa mặt hiện nay có đủ khả năng loại bỏ chất bẩn và dầu thừa ở lỗ chân lông. Hơn nữa, có một số loại toner trên thị trường không có khả năng làm sạch da hoàn toàn như bạn mong muốn.

Kem làm săn chắc da

Mặc dù bạn có thể mua sản phẩm làm săn chắc da và xóa các vết cellulite (da sần vỏ cam, thường xuất hiện ở vùng mông, hông). Tuy nhiên, theo ý kiến của các chuyên gia làm đẹp, những sản phẩm này không thể giúp cơ thể bạn săn chắc và hết sần trong thời gian dài. Chất cafein trong sản phẩm có tác dụng thúc đẩy tuần hoàn máu và các chất dưỡng ẩm nên bạn thấy hiệu quả tức thì, tuy nhiên, về lâu dài, tập thể dục, ăn uống lành mạnh và dưỡng ẩm đầy đủ mới là cách hiệu quả.

Kem dưỡng chân, tay

Việc mua riêng biệt kem dưỡng tay và chân là không thực sự cần thiết vì bạn hoàn toàn có thể dùng chung một loại cho vùng da này. Nếu bạn muốn tiết kiệm hơn khi chăm sóc da chân thì có thể dùng vaseline, dầu ôliu thoa lên bàn chân và mang vớ trước khi đi ngủ. Bạn sẽ bất ngờ với làn da chân mịn màng của mình khi thức dậy vào sáng hôm sau.

Serum phục hồi tóc chẻ ngọn

Trên thực tế, mái tóc bị chẻ ngọn không thể phục hồi nguyên trạng chỉ bằng một lọ serum. Những sản phẩm dưỡng trên có thể giúp tóc vào nếp, tạo cảm giác mượt mà hơn, óng ả hơn trong một ngày hoặc một đêm, nhưng cách duy nhất để loại bỏ đuôi tóc chẻ ngọn là cắt chúng đi.

Sản phẩm giữ màu tóc nhuộm

Bạn không thể làm màu tóc lâu phai màu bằng cách sử dụng các mỹ phẩm giữ màu tóc nhuộm. Bởi lẽ, các sản phẩm này thường chứa nhiều chất phụ gia và sắc màu tạm thời dễ khiến tóc và da đầu hư tổn. Cách tốt hơn giúp bạn giữ màu nhuộm bền là không gội đầu mỗi ngày và dùng dầu gội khô để lấy đi dầu thừa trên tóc mà không làm trôi màu nhuộm.

Theo PNO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên