Những ngày đầu trong quân ngũ

Cập nhật: 02-03-2024 | 09:42:30

Sau lễ giao nhận quân, 1.906 tân binh của Bình Dương đã được đưa đến các đơn vị an toàn tuyệt đối. 2 năm quân ngũ bắt đầu từ 3 tháng quân trường với những bài học, những nguyên tắc nhỏ nhất. Những ngày đầu trong quân ngũ, các tân binh với biết bao điều bỡ ngỡ, mới lạ. Tuy nhiên, với khẩu hiệu: “Đơn vị là nhà, cán bộ, chiến sĩ là anh em”, các đơn vị huấn luyện sẽ giúp tân binh sớm vượt qua những khó khăn ban đầu…


Các tân binh về đơn vị mới làm thủ tục nhập ngũ (tân binh của TP.Dĩ An nhập ngũ ở Trung đoàn 5, Sư đoàn 5, Quân khu 7)


Xếp nội vụ là bài học đầu tiên của tân binh. Các tân binh phải học gấp chăn màn sao cho đẹp (ngày đầu tiên của tân binh TP.Thủ Dầu Một ở Vùng 4 Hải quân)


Cảnh quan môi trường chính quy, xanh, sạch, đẹp thể hiện tính kỷ luật, tình yêu lao động, trách nhiệm bảo vệ môi trường thiên nhiên của mỗi cán bộ, chiến sĩ. Vì vậy, chăm sóc vườn hoa, cây cảnh là những hoạt động thường ngày của tân binh (tân binh TP.Dĩ An tại Trung đoàn 3, Sư đoàn 9, Quân đoàn 4 chăm sóc cây cảnh)


Thể dục buổi sáng được xếp thứ 3 trong 11 chế độ trong ngày của quân đội (hoạt động của tân binh những ngày đầu tại Trung đoàn 3, Sư đoàn 9, Quân đoàn 4)


Bữa ăn đầu tiên của tân binh ở Trung đoàn Bộ Binh 6 (Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh)


Môi trường quân đội thêm đẹp nhờ sự chính quy, thống nhất trong cách mang mặc, lễ tiết tác phong, đầu tóc, móng tay của quân nhân. Vì vậy, tân binh được cắt tóc 3 phân theo quy định (tân binh của TP.Dĩ An ở Trung đoàn 3, Sư đoàn 9, Quân đoàn 4 chỉnh trang tác phong, đầu tóc…)

THU THẢO (thực hiện)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên