Những ngày hè sôi động chờ đón học sinh

Cập nhật: 31-05-2023 | 09:40:03

Năm học 2022-2023 đã kết thúc với nhiều thành công đối với ngành giáo dục và đào tạo TX.Bến Cát. Nhằm tạo ra nhiều sân chơi thú vị và bổ ích cho các em học sinh trên địa bàn, Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh TX.Bến Cát phối hợp cùng Phòng Giáo dục và Đào tạo, Thị đoàn tổ chức hội thao hè cho các em học sinh tại địa phương.

 Giải bóng đá nữ khối THCS của TX.Bến Cát luôn thu hút đông đảo các trường tham gia tranh tài

 Sân chơi bổ ích

Hội thao hè TX.Bến Cát năm 2023 được tổ chức với hai môn trọng điểm là bóng đá và bơi lội dành cho hai lứa tuổi thiếu niên và nhi đồng. Hội thao diễn ra từ ngày 28-5 và sẽ kết thúc vào ngày 11-6. Cụ thể, bóng đá nhi đồng sẽ dành cho các lứa tuổi U9 và U11, môn bóng đá THCS sẽ dành cho cả nam và nữ tham gia tranh tài. Trong khi đó ở môn bơi lội, cả hai lứa tuổi thiếu niên và nhi đồng sẽ cùng tranh tài ở cả nam và nữ. Đây là hoạt động thường niên vào mỗi dịp hè của TX.Bến Cát và thu hút rất đông các em học sinh tham gia tranh tài sau một năm học vất vả.

Tương tự như những hội thao hè ở các năm trước đây, khi hội thao kết thúc cũng là lúc để cho các HLV chuyên trách tại địa phương lựa chọn những vận động viên xuất sắc chuẩn bị tham dự các giải đấu thể thao hè cấp tỉnh tổ chức trong dịp hè 2023. Với sự tham gia đông đảo và đầy đủ của hầu hết các trường TH và THCS trên địa bàn, ngành thể thao TX.Bến Cát kỳ vọng sẽ lựa chọn được những gương mặt xuất sắc, ưu tú nhất, tranh tài ở giải đấu cấp tỉnh diễn ra ngay sau đây gần 1 tháng.

Khó diễn tả hết sự háo hức, chờ đợi tới giờ tranh tài của những vận động viên nhí. Bởi với các em học sinh lứa tuổi thiếu niên và nhi đồng, sau một năm học miệt mài với sách vở trên ghế nhà trường, giờ là lúc các em được nghỉ ngơi, giải lao, tái tạo năng lượng. Đây có lẽ là quãng thời gian vui vẻ, thoải mái nhất của những cô cậu học trò. Ở đó, không còn những sự lo lắng về bài vở cho ngày mai, tạm gác việc đèn sách sang một bên, các em được thể hiện năng khiếu của bản thân với những môn thể thao ưa thích.

Được biết, với việc thường xuyên tham gia tranh tài ở giải thể thao học sinh Bình Dương trong những năm học qua, hầu hết các trường học trên địa bàn TX.Bến Cát đều đã có được lực lượng vận động viên sẵn sàng tranh tài ở hai môn thể thao phổ biến là bóng đá và bơi lội. Với môn bóng đá, đây là dịp để các đội bóng mạnh có cơ hội thể hiện sức mạnh của mình sau những gì đã đạt được tại Giải thể thao học sinh Bình Dương năm học 2022- 2023. Trong khi đó ở môn bơi lội, đây cũng là dịp để các HLV ở các điểm năng khiếu cơ sở kiểm tra lại trình độ và năng lực của các kình ngư nhí sau khi đã được trang bị những kỹ năng cần thiết khi xuống nước.

Đa dạng các sân chơi

Ngoài việc tổ chức hội thao hè với hai môn thể thao chính là bóng đá và bơi lội, các ban ngành có liên quan của TX.Bến Cát còn tổ chức thêm nhiều giải đấu thể thao khác xen kẽ trong suốt dịp hè 2023 như cờ tướng, cờ vua, cầu lông, Vovinam… Bằng quyết tâm và kinh nghiệm của mình, những người đứng đầu ngành thể thao nơi đây luôn mong muốn mỗi dịp hè sẽ là những ngày hội thực sự dành cho các em học sinh trên địa bàn. Ở đó, ngoài sự cạnh tranh thành tích, thứ hạng giữa các trường với nhau, mục đích cuối cùng được hướng đến chính là giúp cho các em học sinh là những chủ nhân tương lai của đất nước không chỉ giỏi về kiến thức, năng lực học tập tốt mà còn có được cơ thể khỏe mạnh, đủ sức đóng góp cho sự nghiệp phát triển đất nước. Đó cũng là một phần nằm trong chương trình hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” của TX.Bến Cát.

Hội thao hè TX.Bến Cát 2023 được tổ chức với hai môn trọng điểm là bóng đá và bơi lội dành cho hai lứa tuổi thiếu niên và nhi đồng. Hội thao diễn ra từ ngày 28-5 và sẽ kết thúc vào ngày 11-6.

Tương tự như hè những năm trước đây, Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh TX.Bến Cát sẽ tổ chức các giải đấu thể thao dành cho các em học sinh trên địa bàn. Ngoài việc tạo ra sân chơi lành mạnh, bổ ích cho học sinh, đây cũng là dịp để cho các HLV chuyên trách ở các môn tìm kiếm thêm tài năng, bổ sung vào các đội tuyển chuẩn bị tham gia thi đấu cấp tỉnh trong dịp hè. Hy vọng, các em học sinh thị xã sẽ có những ngày hè thật vui tươi, bổ ích trước khi bước vào năm học mới.

Hy vọng rằng với các sân chơi đa dạng được các cơ quan, ban ngành TX.Bến Cát phối hợp tổ chức trong hè này, các em học sinh TX.Bến Cát sẽ có những ngày thi đấu sôi nổi, quyết liệt và có một mùa hè thật ý nghĩa, vui tươi.

 THÁI HẢI - HỮU TẤN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên