Những ngôi sao cô đơn

Cập nhật: 25-03-2024 | 09:23:58

Từng là trụ cột của Đội tuyển (ĐT) Việt Nam trong suốt 5 năm qua, mang về nhiều vinh quang cho nền bóng đá nước nhà, nhưng khi chứng kiến đội nhà hai lần thất bại trước Indonesia mà không làm gì được, những cái tên như: Tiến Linh, Tấn Tài, Văn Thanh, Văn Toàn hay Quang Hải không khỏi chạnh lòng. Họ không khác gì những ngôi sao cô đơn ở nơi họ từng là những người hùng.


Các cựu binh phải ngồi dự bị trong trận thua 0-1 của ĐT Việt Nam trước Indonesia. Ảnh: QUỲNH ANH

Khi 28 cái tên được HLV Philippe Troussier lựa chọn cho hai trận đấu với Indonesia được công bố, người hâm mộ đã tin và kỳ vọng rằng những cựu binh vừa nêu trên sẽ được vị thuyền trưởng người Pháp trao cơ hội. Bởi, kinh nghiệm, bản lĩnh trận mạc của họ sẽ giúp ích rất nhiều khi chúng ta đụng độ với Indonesia. Nhưng không, họ phải sắm vai trò dự bị cho lứa đàn em của mình.

Tất nhiên, Tiến Linh và đồng đội sẽ cảm thấy buồn khi mình trở thành người thừa ở Gelora Bung Karno. Nhưng họ vẫn luôn nuôi hy vọng sẽ đóng góp được gì đó cho đội nhà khi được trao cơ hội. Nhưng hy vọng rồi lại thất vọng. Hình ảnh Quang Hải tưởng mình được cho vào sân khi đội nhà đang thua 0-1, nhưng rồi anh phải quay trở lại khởi động vì người được gọi tên là Tấn Tài khiến cho nhiều người cảm thấy buồn với cách dùng người của HLV Philippe Troussier.

Ở thế trận đang thua, cần sự đột biến, cần khoảnh khắc tỏa sáng của ngôi sao, ông Philippe Troussier lại lựa chọn thay một hậu vệ, không phải một tiền vệ công như Quang Hải. Với những công thần như Quang Hải, Tiến Linh, Văn Toàn, họ luôn tự hào khi được khoác lên mình màu áo ĐT Quốc gia sẽ cảm thấy chạnh lòng khi đội nhà đang thua nhưng bản thân muốn góp sức thì lại không được trao cơ hội.

HLV Philippe Troussier nên nhớ, đó là những gương mặt đang có phong độ cao tại Công an Hà Nội, Becamex Bình Dương hay Nam Định ở sân chơi V.League. Ông Philippe Troussier đừng cố chấp nữa khi phía trước vẫn còn 90 phút trước Indonesia ngay tại Mỹ Đình, và ông cần thay đổi cách “dụng nhân” của mình để ĐT Việt Nam tiếp tục nuôi hy vọng hoàn thành “mục tiêu kép” của mình.

HẢI NGUYỄN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên