Những người “Mẹ đỡ đầu” trong lực lượng Công an nhân dân

Cập nhật: 08-03-2023 | 09:08:14

Với ý nghĩa nhân văn của chương trình “Mẹ đỡ đầu” do Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phát động, qua hơn một năm triển khai, Hội Phụ nữ Công an (CA) tỉnh Bình Dương đã vận động 100% các cơ sở Hội cùng cán bộ, hội viên phụ nữ tích cực tham gia, hưởng ứng với nhiều công trình, phần việc cụ thể, thiết thực. Hoạt động này đã góp phần chăm sóc, nuôi dưỡng nhiều em nhỏ mồ côi trên địa bàn tỉnh, giúp các em có thêm nghị lực, khắc phục khó khăn vươn lên trong cuộc sống.


Cán bộ, chiến sĩ Hội Phụ nữ Công an tỉnh thăm hỏi một số trường hợp trẻ em được nhận đỡ đầu

Sâu trong một con hẻm trên địa bàn ấp An Hòa, xã An Sơn, TP.Thuận An là căn nhà nhỏ nơi chị Đỗ Thị Ngọc Thúy cùng hai con nhỏ đang sinh sống. Chồng của chị Thúy công tác trong lực lượng 113 - bán chuyên trách CA TP.Thuận An và không may bị mất trong đại dịch Covid-19. Với đồng lương công nhân ít ỏi, việc chăm sóc cho hai con nhỏ của chị Thúy gặp nhiều khó khăn.

Thấu hiểu những khó khăn, vất vả của gia đình chị, Hội Phụ nữ CA tỉnh Bình Dương đã phối hợp các tổ chức, cá nhân cùng tham gia hỗ trợ về tài chính, chăm lo về giáo dục, sức khỏe, động viên gia đình vượt qua khó khăn. “Anh Phong là trụ cột gia đình nên khi anh mất đi thì tôi như mất đi chỗ dựa cả về vật chất và tinh thần. Thời điểm đó thật sự gặp rất nhiều khó khăn. Nhờ các chị bên Hội Phụ nữ CA tỉnh quan tâm, động viên và có những hỗ trợ rất kịp thời đã giúp mẹ con tôi vượt qua giai đoạn khó khăn”, chị Đỗ Thị Ngọc Thúy xúc động chia sẻ.

Giống hoàn cảnh của chị Thúy là Thiếu úy Vũ Nam Phương cùng con gái. Thiếu úy Phương là vợ của Đại úy Lê Thanh Hải, người đã hy sinh trong quá trình thực hiện nhiệm vụ truy bắt “cát tặc” trên sông. Với mong muốn góp phần xoa dịu nỗi đau, đồng thời tạo điểm tựa vững chắc để vợ và con Đại úy Lê Thanh Hải vượt qua khó khăn, mạnh mẽ bước tiếp trên con đường phía trước, Hội Phụ nữ CA tỉnh Bình Dương đã nhận đỡ đầu, hỗ trợ chăm sóc cả về vật chất và tinh thần cho con đồng chí Phương. “Số tiền hỗ trợ, đối với người khác có thể là không lớn, nhưng với mẹ con em là sự quan tâm rất kịp thời và thường xuyên để vượt qua khó khăn. Cùng với đó, em còn được tuyển dụng vào công tác trong ngành CA. Đó là sự quan tâm sâu sắc của ngành với mẹ con em. Bản thân em được bước theo con đường của chồng mình, em cảm thấy rất vinh dự, tự hào”, Thiếu úy Vũ Nam Phương nói.

Thiếu tá Nguyễn Thị Kim Ngân, Chủ tịch Hội Phụ nữ CA tỉnh Bình Dương, cho biết hiện nay Hội Phụ nữ CA tỉnh nhận đỡ đầu, hỗ trợ chăm sóc cho 30 em nhỏ mồ côi, có hoàn cảnh khó khăn. Hàng tháng các cán bộ, hội viên phụ nữ CA thường xuyên tổ chức đến nhà thăm hỏi, động viên, quan tâm các em nhỏ và gia đình. Bằng tình yêu, sự sẻ chia, các chị đã trở thành những người mẹ thứ hai luôn hỗ trợ về cả vật chất lẫn tinh thần để các em tự tin vượt qua khó khăn, yên tâm học tập, vững vàng vươn lên trong cuộc sống.

Những việc làm thiết thực, ý nghĩa trên đã tạo được phong trào thi đua sôi nổi trong các cấp Hội Phụ nữ lực lượng CA Bình Dương. Qua đó, cán bộ, hội viên phụ nữ ngày càng nâng cao ý thức, trách nhiệm đối với cộng đồng trong vấn đề chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích của trẻ em, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về người nữ chiến sĩ CA tỉnh Bình Dương gần dân, vì nhân dân phục vụ.

Theo Thiếu tá Nguyễn Thị Kim Ngân, Chủ tịch Hội Phụ nữ CA tỉnh Bình Dương, đại dịch Covid-19 đã đi qua, nhưng hậu quả để lại là rất lớn. Nhiều gia đình đã mất đi người thân, nhiều em nhỏ mồ côi cha, mẹ từ rất sớm. Việc những cán bộ, hội viên phụ nữ trong lực lượng CA tỉnh Bình Dương trở thành những người “Mẹ đỡ đầu” đã phần nào chia sẻ khó khăn, xoa dịu nỗi đau, trở thành điểm tựa vững chắc để các em nhỏ mồ côi, các trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt có thêm nghị lực, mạnh mẽ vượt qua khó khăn, được phát triển toàn diện trong môi trường lành mạnh từ gia đình và cộng đồng.

NGỌC HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên