Những nụ cười đọng lại

Cập nhật: 25-11-2023 | 09:12:57

Vòng chung kết Giải vô địch bóng đá công nhân toàn quốc 2023 vừa khép lại với nhiều kỷ niệm đẹp đối với công nhân lao động cả nước nói chung và Bình Dương nói riêng. Bên cạnh chất lượng cao về chuyên môn, giải còn có nhiều hoạt động ý nghĩa chăm lo đời sống người lao động (NLĐ) cả vật chất lẫn tinh thần. Giải đấu qua đi nhưng đã để lại bao nghĩa tình giữa các cấp lãnh đạo, cán bộ công đoàn với công nhân, đoàn viên...

Giải đấu ý nghĩa

Sau 3 ngày tranh tài (từ ngày 17 đến 19-11) tại vòng chung kết trên đất Bình Dương, đội Công đoàn Hải Phòng đã xuất sắc đoạt cúp vô địch trong lần đầu giải được tổ chức. Cầu thủ Nguyễn Thái Hoàng, người có nhiều nỗ lực đưa đội Công đoàn Hải Phòng lên ngôi vô địch, được Ban Tổ chức trao giải Vua phá lưới với 7 bàn thắng, chia sẻ: “Cảm nhận của em tại vòng chung kết là vui, ý nghĩa. Em thay mặt toàn đội gửi đến Ban Tổ chức, lãnh đạo tỉnh Bình Dương đã quan tâm, chăm lo cho thành viên các đội rất chu đáo từ việc ăn, ngủ, nghỉ đến thi đấu của từng thành viên đến đây tham dự. Hy vọng một ngày nào đó em sẽ được quay lại Bình Dương tham gia những hoạt động ý nghĩa như thế này”.

Vòng chung kết Giải vô địch bóng đá công nhân toàn quốc 2023 đã để lại nhiều kỷ niệm đẹp trong CNLĐ Bình Dương

Đội Công đoàn Bình Dương dù chỉ nhận giải phong cách, nhưng toàn đội cảm thấy tự hào trong những ngày thi đấu vòng loại và sau đó là vòng chung kết. “Toàn đội đã nỗ lực rất lớn và hứa sẽ cố gắng nhiều hơn tại mùa giải năm sau để mang cúp về cho Công đoàn tỉnh nhà. Một giải đấu tuyệt vời, gắn kết, nghĩa tình giữa các các tỉnh, thành”, cầu thủ Trần Quốc Toản của đội Công đoàn Bình Dương bày tỏ.

Kết quả vòng chung kết Giải vô địchbóng đá công nhân toàn quốc 2023

Đội vô địch: Công đoàn Hải Phòng; giải nhì: Công đoàn Dầu khí Việt Nam; giải ba: Công đoàn Thông tin và Truyền thông; giải tư: Công đoàn Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn; giải phong cách: Công đoàn Bình Dương.

Những ngày trái bóng lăn trên mặt sân cỏ còn là những ngày hội đúng nghĩa của công nhân lao động (CNLĐ) tỉnh nhà. Họ đến đây không chỉ cổ vũ cho đội Công đoàn Bình Dương mà còn cổ vũ cho chính đội bóng quê hương của mình. Chị Đỗ Thị Linh Chi, đến từ Công ty TNHH Chí Hùng (TP.Tân Uyên), chia sẻ: “Tôi quê ở Hải Phòng, đến Bình Dương lập nghiệp hơn 10 năm. Khi nghe có đội Công đoàn Hải Phòng lọt vào vòng chung kết, tôi thấy rất vui và tự hào cho đội bóng công đoàn của quê hương. Không ngờ đến đây còn gặp được người quen trong đoàn”.

Còn chị Nguyễn Thanh Xuân, đến từ Công ty TNHH MTV Gỗ Hoàng Thông (TP. Dĩ An), cảm nhận: “Lâu lắm rồi chúng em mới được tham dự sân chơi lớn và ý nghĩa như thế này. Bên cạnh cổ vũ cho các bạn đá banh, chúng em được tham dự phiên chợ mua hàng giảm giá, được xem biểu diễn văn nghệ, các chương trình bốc thăm trúng thưởng, đặc biệt được giao lưu với ca sĩ Nguyễn Phi Hùng. Em mong sẽ có nhiều sân chơi như thế này đến với NLĐ”.

Để lại nhiều kỷ niệm đẹp

Những ngày diễn ra vòng chung kết, nhà báo Trần Xuân Toàn, Phó Tổng biên tập Báo Tuổi Trẻ, Trưởng ban Tổ chức giải, cho biết Giải vô địch bóng đá công nhân toàn quốc 2023 là sân chơi cho CNLĐ cả nước, rất ý nghĩa. Trải qua những tháng thi đấu vòng loại gồm 62 đội bóng tham dự với 116 trận đấu, Ban Tổ chức đã ghi nhận hàng trăm ngàn cổ động viên là các anh chị em công nhân, NLĐ đến sân để cổ vũ hoặc theo dõi qua các nền tảng trực tuyến. Đằng sau con số này là những phút giây cảm xúc, thăng hoa khi chứng kiến đồng đội ghi bàn, sự tiếc nuối sau một pha bỏ lỡ.

“Ban Tổ chức không thể nào quên những nụ cười, giọt nước mắt của các cổ động viên trong những ngày tranh tài đã qua. Kết tinh lại là tinh thần đoàn kết, sẻ chia của CNLĐ. Tôi xin trích dẫn câu nói từ một chị công nhân tại Cần Thơ rằng, đến xem các trận đấu bóng đá công nhân, tôi cảm thấy tự hào hơn về ông xã và yêu quý hơn doanh nghiệp của mình. Mong rằng Ban Tổ chức sẽ tiếp tục tạo ra thêm nhiều sân chơi ý nghĩa, bổ ích như thế này cho anh chị em công nhân chúng tôi được tham dự”, nhà báo Trần Xuân Toàn chia sẻ.

Đến dự và phát biểu khai mạc tại vòng chung kết Giải vô địch bóng đá công nhân toàn quốc 2023, ông Võ Văn Minh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương, gửi lời cảm ơn đến Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Ban Tổ chức giải đã tin tưởng, chọn Bình Dương là địa phương đăng cai vòng chung kết giải đấu. Ông Võ Văn Minh chia sẻ việc tổ chức giải đấu vừa tạo sân chơi bổ ích, có ý nghĩa thiết thực cho NLĐ các địa phương tham gia đua tài, thi đấu; vừa là ngày hội của công nhân nhằm phát động phong trào tập luyện thể dục thể thao, nâng cao sức khỏe cho NLĐ, góp phần đẩy mạnh cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”; đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng, tạo không khí thi đua sôi nổi, giao lưu học hỏi, hiểu biết lẫn nhau, xây dựng tinh thần đoàn kết, gắn bó bền vững giữa công nhân viên, NLĐ trên cả nước.

Có thể nói, dù lần đầu được tổ chức nhưng Giải vô địch bóng đá công nhân toàn quốc 2023 đã để lại nhiều kỷ niệm đẹp, những hoạt động ý nghĩa về chăm lo đời sống NLĐ, thắt chặt tình đoàn kết giữa CNLĐ, các cấp công đoàn trên cả nước...

Tặng xe gắn máy cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn
Trong ngày diễn ra vòng chung kết Giải vô địch bóng đá công nhân toàn quốc 2023, Ban Tổ chức giải đã trao 3 phần quà đặc biệt là 3 chiếc xe gắn máy trị giá 23 triệu đồng/chiếc cho 3 đoàn viên công đoàn (ĐVCĐ), công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn, có thành tích trong lao động sản xuất của tỉnh Bình Dương.
Đó là các anh Trần Phước Quang, công nhân Công ty TNHH Chí Hùng; Nguyễn Vũ Luân, ĐVCĐ Công ty Cổ phần Thành Thắng Thăng Long - Chi nhánh Bình Dương 2; Y Nik Ktul, ĐVCĐ Công ty TNHH Techtronic Industries Manufacturing VN.

QUANG TÁM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=237
Quay lên trên