Những phụ nữ nhiệt tình với công tác xã hội từ thiện

Cập nhật: 27-10-2011 | 00:00:00

Năng nổ, nhiệt tình và làm việc với tinh thần trách nhiệm cao; các chị không chỉ đưa Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) thị trấn Mỹ Phước (Bến Cát) hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ nhiều năm liền, mà còn liên tiếp nhận bằng khen của Trung ương hội. Nhiều mô hình hay ở đây đã được phát huy hiệu quả.

 

Hàng ngày, chị Ái (trái) và chị Dung không ngại khó tìm ra những mô hình thiết thực giúp đỡ hội viên nghèo

 Ngoài mô hình Đội xe ôm cứu thương, chốt sơ cấp cứu tại chỗ, các chị còn vận động nhiều người tham gia phong trào hiến máu nhân đạo (HMNĐ), đền ơn đáp nghĩa, chăm lo cho người nghèo.

Hơn 10 lần hiến máu

Chị Lê Thị Ái, Chi hội trưởng Chi hội CTĐ khu phố 4 cho biết mình là một nông dân rặt, quanh năm chỉ biết ruộng đồng, chưa bao giờ dám mơ được làm cán bộ chứ nói gì đến cán bộ giỏi. Năm 2004, gia đình chị chuyển về thị trấn Mỹ Phước mua đất cất nhà trọ, kinh doanh, bản thân chị bận bịu công việc tối mặt. Tuy nhiên, khi được Ban lãnh đạo khu phố vận động tham gia công tác, chị đã cố gắng sắp xếp vẹn toàn. Hơn 5 năm tham gia công tác Hội CTĐ, bản thân chị không chỉ tham gia HMNĐ trên 10 lần, mà còn vận động rất nhiều bà con trong khu phố tham gia, trong đó có cả chồng cùng 2 người con. Chỉ tính riêng trong gia đình chị, người nào thấp nhất cũng đã tham gia HMNĐ không dưới 5 lần.

Khu phố nơi chị sinh sống đa phần là người dân nhập cư nên việc vận động bà con tham gia vào hội, hoàn thành chỉ tiêu đề ra thực sự không dễ. Nhờ bản tính nhanh nhẹn, vui tính, chị Ái luôn gần gũi, hòa đồng nên được mọi người cảm mến. Thông qua đó, chị nhanh chóng nắm bắt hoàn cảnh từng gia đình, đời sống của nhiều công nhân trẻ, người già neo đơn, tàn tật rồi vận động bà con cùng chăm lo, chia sẻ. Đó là những bao gạo, lít dầu ăn, thùng mì... Riêng chị Ái năm nào cũng bỏ tiền túi không dưới 5 triệu đồng cho việc làm thiết thực này nên được bà con quý mến, tin tưởng. Năm nào cũng vậy, chi hội của chị luôn đi đầu trong việc quyên góp ủng hộ nạn nhân lũ lụt, xây nhà tình thương... vượt chỉ tiêu nên đạt được tặng nhiều bằng khen, giấy khen của chính quyền địa phương. Chị cũng vừa được Trung ương Hội CTĐ tặng bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác hội 5 năm liền (2006-2011).

Tặng nhà tình thương

Cũng như chị Ái, bản thân là Phó Chủ tịch Hội CTĐ thị trấn Mỹ Phước, nhưng hàng ngày chị Nguyễn Thị Phương Dung không ngại khó, ngại khổ tìm xuống từng chi hội rà soát, nắm bắt từ những việc nhỏ để kịp thời chỉ đạo, giúp đỡ. Cụ thể năm 2008, sau khi tìm hiểu hoàn cảnh đáng thương của gia đình anh Nguyễn Thành Đức (ngụ khu phố 2, thị trấn Mỹ Phước), chị đã bỏ ra 20 triệu đồng xây tặng anh Đức một căn nhà tình thương. Vợ chồng anh Đức là người địa phương, có đất nhưng bao năm vẫn không cất nổi căn nhà. Anh Đức bản thân tật nguyền, vợ làm công nhân nên ráng lắm đồng lương nhỏ bé ấy cũng chỉ đủ trang trải 4 miệng ăn trong gia đình. Chị Dung cũng đã nhiều lần ra tay giúp đỡ cho những công nhân, gia đình hội viên trong thị trấn có hoàn cảnh khó khăn. Chị chia sẻ: “Muốn hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu đề ra, trước hết người làm công tác hội phải có tâm, phải tiên phong trong mọi công việc”.

Tuy tuổi đã cao, nhưng đã nhiều năm qua, chị không ngần ngại tham gia mọi hoạt động của hội. Hàng ngày phải đi sớm về trễ, có khi phải tranh thủ đêm hôm để vận động chị em họp hành, nhưng chị vẫn kiêm công việc đặt chốt sơ cấp cứu tại nhà trên đường quốc lộ 13. Bất kể đêm khuya, trời mưa hay nắng, mỗi khi nhận được tin có người bị nạn trong khu vực mình quản lý chị lập tức có mặt. Chị Dung cho biết trung bình mỗi năm chị cùng chồng tham gia cứu nạn không dưới 4 vụ, đa phần là tai nạn giao thông. Nhiệm vụ của chị khi đến hiện trường là mang theo băng, bông, nẹp để sơ cấp cứu cầm máu, cố định vết thương rồi cùng anh em trong đội xe máy cứu thương và bà con đưa nạn nhân nhập viện. Chị làm việc mà không cần một lời cảm ơn, hậu tạ.

Nhờ sự năng động, nhiệt tình với công việc như chị Dung, chị Ái cũng như nhiều chị em ở các chi hội khác nên nhiều năm qua, Hội CTĐ thị trấn Mỹ Phước ngày càng có nhiều phong trào hay, cán bộ giỏi. Điểm mạnh của hội là luôn hoàn thành vượt chỉ tiêu về xây dựng nhà tình thương, nhà đại đoàn kết, chăm lo đời sống hội viên nghèo. Đặc biệt, phong trào nuôi heo đất của các chi hội tuy mới được thành lập nhưng đạt được kết quả khả quan. Số tiền này tuy không lớn, nhưng hứa hẹn sẽ mang lại nhiều niềm vui cho những mảnh đời bất hạnh đang sinh sống, làm việc trong thị trấn.

QUANG TÁM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên