Những quy định mới được ủng hộ

Cập nhật: 02-07-2014 | 09:16:14

Gần đây, chuyện tháo bỏ biển giới hạn tốc độ dưới 40km/giờ và nới thời hạn đăng kiểm với xe con là vấn đề được các lái xe và người dân quan tâm và đồng tình về những chính sách mới của ngành giao thông. Theo nhiều chủ xe con hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh vận tải, việc nới thời hạn đăng kiểm vừa giúp họ tiết kiệm chi phí, thời gian, vừa tiết kiệm công sức đi lại, sự chờ đợi trong những lần đăng kiểm.

Còn với người dân thường, trước đây, chính sách đăng kiểm 6 tháng/lần đối với những xe được sản xuất trên 7 năm đã khiến nhiều người lo ngại khi mua xe cũ. Bởi một chiếc xe cũ đồng nghĩa với chi phí sửa chữa, bảo dưỡng lớn, ngoài ra khâu đăng kiểm cũng tốn kém không ít. Nhưng khi Nghị định 10/2014 của Bộ Giao thông - Vận tải (GTVT) chính thức được áp dụng từ ngày 15-6, những lo ngại của người dân đã được xóa bỏ, nhiều người, nhiều gia đình chuẩn bị sắm cho mình một chiếc xe mới khi biết tin Bộ GTVT cho phép xe con (dưới 9 chỗ và 7 - 12 năm tuổi) được nới đăng kiểm 12 tháng/lần.

Ngoài việc nới đăng kiểm trên, giới lái xe và người dân có xe ô tô cũng rất phấn khởi khi Bộ GTVT cho áp dụng giới hạn tốc độ 40km/giờ bởi nếu xe đang đi với tốc độ cao mà giảm tốc độ đột ngột theo biển báo để cho đúng luật thì ngoài việc dễ bị xe đi sau tông vào đuôi còn khiến khách trên xe bị nôn... nên nhiều lái xe rất hoan nghênh quyết định mới này của Bộ GTVT.

Được biết, trong thời gian tới các địa phương sẽ sớm hoàn thiện việc rà soát, thay thế các biển giới hạn tốc độ dưới 40km/giờ. Hy vọng rằng, nhờ vậy mà nhiều tuyến đường sẽ trở nên thông thoáng hơn, tình trạng “bẫy giao thông” sẽ được loại bỏ, giảm bớt tiêu cực và giúp ý thức người lái xe ngày càng tốt hơn...

PHI LONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên