Những sinh viên tiêu biểu

Cập nhật: 30-03-2012 | 00:00:00

Không chỉ là những sinh viên học giỏi, nhiệt tình trong công tác Đoàn - hội của nhà trường mà còn là những người đại diện cho lớp trí thức trẻ năng động, đầy sức sáng tạo. 46 gương mặt sinh viên tiêu biểu của trường Đại học Bình Dương đã được tuyên dương vừa qua là những bông hoa tươi thắm trên các lĩnh vực học tập, rèn luyện, sinh viên tài năng, sinh viên 5 tốt, Sao tháng Giêng, cán bộ Đoàn - hội học tập giỏi, công tác tốt.   Nhiều gương mặt sinh viên tiêu biểu của trường Đại học Bình Dương được tuyên dương, khen thưởng

Người cán bộ Đoàn học tập giỏi, công tác tốt 

Gặp bạn Cao Tấn Lực, sinh viên năm thứ 4 khoa Tin học, trường Đại học Bình Dương, ấn tượng đầu tiên với chúng tôi là một thanh niên cao lớn, khuôn mặt khá hiền, ánh mắt luôn sáng rực, thân thiện. Là sinh viên khoa tin học với nhiều môn học khó, đòi hỏi sinh viên phải có kiến thức rộng không chỉ giỏi về ngoại ngữ mà còn giỏi cả kiến thức khoa học, xã hội. Song, nói đến thành tích học tập của Lực, ai cũng thán phục, là sinh viên học giỏi nhiều năm liền, điểm trung bình 8,8. Bên cạnh đó, Lực còn là Phó Bí thư Đoàn khoa nên việc vận động các bạn tham gia sinh hoạt Đoàn hay lên chương trình hoạt động cho lớp, khoa, thậm chí cho trường cũng một tay Lực gánh vác. Nói về bí quyết học tập, công tác Đoàn, Lực chia sẻ: “Trên lớp mình chăm chú nghe giảng bài, những gì không hiểu hỏi lại thầy cô, bạn bè sẽ giúp mình hiểu sâu và nhớ bài kỹ hơn. Tham gia công tác Đoàn, giúp mình tự tin và hiểu biết nhiều hơn”. Bên cạnh đó, Lực còn tự mình tổ chức các buổi học thuật công nghệ thông tin cho các bạn sinh viên trong trường, nói chuyện chuyên đề công nghệ thông tin cho trẻ em mồ côi tại Trung tâm Dạy nghề trẻ khuyết tật TX.TDM... Nhờ những kết quả ấy, năm 2011, Lực vinh dự nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh trao tặng, danh hiệu sinh viên 5 tốt, giấy khen của Tỉnh đoàn vì có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào hội sinh viên.

Tỏa sáng với “Sao tháng Giêng” 

Với danh hiệu “Sao tháng Giêng” do Trung ương Đoàn trao tặng, bạn Vũ Quốc Đảng, sinh viên khoa Việt Nam học trường Đại học Bình Dương, nhiều năm liền đạt danh hiệu sinh viên giỏi, giải nhất đồng đội cuộc thi “Ý tưởng sáng tạo sinh viên”, giải khuyến khích đồng đội cuộc thi “Olympic các môn khoa học Mác - Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh”, giải ba cuộc thi sáng tác văn học nghệ thuật do Câu lạc bộ Văn học Nghệ thuật khoa Văn học tổ chức. Đặc biệt đề tài nghiên cứu khoa học “Sinh viên Đại học Bình Dương giữ gìn và phát huy bản sắc dân tộc”, Đảng được Hội đồng Khoa học nhà trường đánh giá khá cao. Sự ra đời đề tài góp phần thay đổi suy nghĩ, nhận thức của sinh viên về truyền thống văn hóa dân tộc để từ đó đưa ra giải pháp căn cơ để giữ gìn và phát huy. Giải pháp táo bạo mà Đảng đề xuất là hình thành môn học bắt buộc đối với sinh viên Bình Dương để từ đó làm thay đổi cách nhìn của các bạn đối với truyền thống văn hóa dân tộc.

Không chỉ đạt thành tích cao trong học tập, Đảng còn là một Phó Bí thư Đoàn khoa, đội trưởng đội công tác xã hội của trường, tích cực tham gia chiến dịch hè tình nguyện, giúp người dân tỉnh Đồng Tháp làm đường, sửa chữa nhà, hướng dẫn các em nhỏ ôn tập hè, hiến máu nhân đạo. Trong hành trình “18 ngày trên biển” do Trung ương Đoàn tổ chức, Đảng đã vinh dự giành giải nhì cuộc thi “Nhật ký Trường Sa”. Đảng chia sẻ: “Tận mắt chứng kiến cuộc sống của người lính ở quần đảo Trường sa, em rất khâm phục ý chí kiên cường vượt khó của các anh. Dù cuộc sống còn rất nhiều khó khăn, vất vả nhưng những người lính biên thùy vẫn chắc tay súng hoàn thành nhiệm vụ cao cả của người lính, giữ bình yên cho dân tộc”.

K.HÀ - N.NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên