Những tấm gương sáng trong học tập, làm theo Bác

Cập nhật: 06-08-2024 | 08:02:52

Thời gian qua, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trên địa bàn huyện Bắc Tân Uyên đã đi vào cuộc sống, trở thành một sinh hoạt chính trị sâu rộng có sức lan tỏa trong xã hội. Việc học và làm theo gương Bác giúp nhiều cán bộ, đảng viên phát huy vai trò tiên phong, nêu gương trong mọi phong trào, hoạt động, coi đây là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên, thiết thực góp phần phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

 Dù cao tuổi nhưng bà Nga vẫn tích cực tham gia trồng cây xanh, hưởng ứng phong trào xanh - sạch - đẹp

Bà Hoàng Thị Nga, Chi hội trưởng Chi hội Người cao tuổi ấp Cây Dừng, xã Hiếu Liêm: “Học Bác từ những điều nhỏ nhất”

“Rất gần gũi, gắn kết, luôn chia sẻ, tiên phong trong các phong trào, cuộc vận động tại địa phương…” là những nhận xét của người dân ấp Cây Dừng dành cho bà Hoàng Thị Nga. Tuy đã cao tuổi nhưng bà Nga rất tích cực tham gia phong trào do Ban Điều hành, Ban Công tác mặt trận và các đoàn thể ấp tổ chức. Điển hình như bà tích cực tham gia làm vệ sinh các tuyến đường trong ấp, thăm hỏi các hội viên lớn tuổi..., tham gia các phong trào do ấp phát động. Ngoài ra, bà còn thường xuyên giúp đỡ các hội viên, phụ nữ khó khăn; nhất là các phụ nữ thuộc diện hộ nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, mồ côi…

Đặc biệt, trong các dịp đầu năm học mới, bà luôn hỗ trợ tiếp sức cho trẻ em đến trường, bởi bà biết trên địa bàn ấp vẫn còn nhiều hoàn cảnh khó khăn cần được sự quan tâm, hỗ trợ của cộng đồng, nhà hảo tâm để con đường đến trường của các em bớt gập ghềnh hơn. Do đó, hàng năm bà đều trao tặng quà, tập trắng, đồng phục cho các em học sinh trên địa bàn.

Với vai trò Chi hội trưởng Chi hội Người cao tuổi ấp, bà tích cực tuyên truyền, vận động người cao tuổi “sống vui, sống khỏe” làm gương cho con cháu noi theo. Không chỉ tích cực trong công việc, với hàng xóm láng giềng, bà Nga cũng được đánh giá là người hòa đồng, gần gũi, có tấm lòng nhân ái, luôn giúp đỡ mọi người nhất là chị em phụ nữ yếu thế.

Bà Nga chia sẻ: “Bản thân tôi nhận thấy, mình phải học và làm theo Bác từ những điều nhỏ nhất. Vì vậy, tùy theo sức và khả năng của mình, tôi tích cực đóng góp cho phong trào của địa phương và soi rọi khắc phục hạn chế của bản thân để  mỗi ngày càng hoàn thiện hơn” .

Với những đóng góp tích cực cho phong trào của địa phương, nhiều năm liền, bà Nga được các cấp, các ngành khen thưởng có thành tích xuất sắc trong việc học tập, làm theo Bác và có thành tích xuất sắc trong công tác phong trào, hoạt động hội tại địa phương.

Ông Vũ Văn Thưởng, Bí thư Chi bộ ấp 5, xã Tân Lập: Gương mẫu đi đầu…

Ông Vũ Văn Thưởng, Bí thư Chi bộ ấp 5, xã Tân Lập được đánh giá là một cán bộ luôn gương mẫu, đi đầu trong các phong trào địa phương. Ông Thưởng chia sẻ: “Tôi học tập và làm theo Bác bằng những việc nhỏ nhất, làm cụ thể, thiết thực, gắn với chức trách, nhiệm vụ, công việc được giao. Mình là cán bộ thì phải luôn gương mẫu, đi đầu trong các phong trào địa phương”.

 

Ông Vũ Văn Thưởng tại buổi ra mắt Tổ tuyên truyền Cựu Chiến binh của xã

Bản thân ông Thưởng đã có nhiều đóng góp trong thực hiện cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước, góp phần xây dựng địa phương ngày càng phát triển. Được biết, ông tham gia công tác tại địa phương từ năm 2010. Dù đảm nhiệm công việc nào, ông cũng luôn phát huy tinh thần trách nhiệm, đổi mới cách làm, tìm tòi những giải pháp phù hợp, thiết thực để triển khai thực hiện, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Ông luôn xác định một trong những nhiệm vụ trọng tâm là công tác tuyên truyền, vận động, tập hợp, xây dựng, phát huy khối đại đoàn kết toàn dân tộc, luôn thực hiện tốt đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Với vai trò là Bí thư Chi bộ ấp 5, ông Thưởng cùng chi ủy chỉ đạo, phối hợp với Ban Điều hành, Ban Công tác mặt trận, các chi, tổ, hội triển khai thực hiện các phong trào, việc làm ý nghĩa, đạt được nhiều kết quả tích cực trên nhiều lĩnh vực.

Cụ thể như tích cực thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang và bảo vệ môi trường; đồng thời vận động hội viên tích cực tham gia cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”; vận động quà tặng cho các gia đình có con em lên đường tham gia nghĩa vụ quân sự hàng năm…; cùng với Ban Điều hành, Ban Công tác mặt trận ấp và nhân dân trong ấp trồng các tuyến đường hoa…

Từ sự nỗ lực của bản thân cùng với sự đồng thuận của nhân dân trên địa bàn, ấp 5 đã xây dựng và nhân rộng mô hình trồng tuyến đường hoa; đồng thời tập trung tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện các nội dung xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh đi vào nề nếp. Trong năm 2023, Ban Điều hành, Ban Công tác mặt trận ấp đã phối hợp thực hiện mô hình “Phân loại rác thải sinh hoạt và ủ rác thải hữu cơ tại hộ gia đình” giai đoạn 2023-2025, kết quả có 70 hộ/124 hộ tham gia thực hiện.

Phát huy truyền thống đền ơn, đáp nghĩa, tương thân, tương ái, ông Vũ Văn Thưởng đã phối hợp thực hiện tốt các chính sách an sinh, xã hội, thăm hỏi các hộ gia đình chính sách, người có công cách mạng, hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; vận động các tổ chức, cá nhân hảo tâm hỗ trợ cho hộ nghèo, cận nghèo, trẻ em khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách nhân dịp lễ, tết…

 TIỂU LIÊN - PHƯƠNG THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=191
Quay lên trên