Những tập thể xuất sắc trong phong trào thi đua

Cập nhật: 04-04-2011 | 00:00:00

Từ phong trào thi đua quyết thắng, hai tập thể lực lượng vũ trang (LLVT) công an và quân đội đã phát huy sức mạnh tổng hợp, sáng tạo trong cách nghĩ, cách làm, gắn phong trào thi đua với việc thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”... Nhờ vậy đã đạt được nhiều thành tích nổi bật...

Phong trào thi đua quyết thắng đạt hiệu quả toàn diện

Đại tá Võ Đức Thành, Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh cho biết, để phát huy sức mạnh tổng hợp của LLVT tỉnh, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ quân sự - quốc phòng (QS-QP) địa phương trong thời kỳ mới, Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh đã quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc công tác thi đua - khen thưởng (TĐ-KT) và phong trào thi đua quyết thắng trong toàn lực lượng. Quá trình thực hiện phong trào thi đua quyết thắng và phong trào thi đua yêu nước đã gắn chặt với thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” nên đã tạo ra những giá trị tinh thần quan trọng, nâng cao ý thức trách nhiệm cho cán bộ, chiến sĩ trong thực hiện nhiệm vụ, xây dựng cơ quan ngày càng vững mạnh, xuất sắc. Qua phong trào thi đua, cán bộ, chiến sĩ đã tự tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất, đạo đức cách mạng, bản chất quân đội, tạo dựng hình ảnh tốt đẹp bộ đội Cụ Hồ trong nhân dân.

  Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung tặng bằng khen cho các tập thể xuất sắc trong phong trào thi đuaMột trong những thành công của phong trào thi đua quyết thắng trong LLVT là Bộ CHQS tỉnh đã phát động các đợt thi đua đột kích chào mừng các ngày lễ lớn, các sự kiện trọng đại của đất nước với nhiều chương trình hành động thiết thực, góp phần nâng cao hiệu quả phong trào thi đua của LLVT tỉnh như “Mừng Đảng, mừng xuân - ra quân quyết thắng”, “Thần tốc quyết thắng, lập công dâng Bác”, “65 ngày đêm hành động kiểu mẫu”, “Xây dựng con người mới XHCN”, “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, “Tuổi trẻ LLVT tỉnh thi đua rèn đức, luyện tài, xung kích, sáng tạo xứng danh bộ đội Cụ Hồ”, “Ngành hậu cần quân đội làm theo lời Bác dạy”... Giải thích sự thành công trong phong trào thi đua của toàn LLVT, Đại tá Võ Đức Thành cho hay: “Phong trào thi đua quyết thắng trong LLVT tỉnh đạt được kết quả khá toàn diện là nhờ sự kết hợp tốt giữa phong trào thi đua trong lực lượng với phong trào thi đua yêu nước của tỉnh, cùng với sự ủng hộ tích cực từ các cấp lãnh đạo, sự giúp đỡ của các sở, ngành, đoàn thể trong tỉnh”.

Tiếp tục phát huy hiệu quả tích cực trong phong trào thi đua quyết thắng, năm 2011 này,  Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh không ngừng triển khai công tác thi đua từ tỉnh đến cơ sở, quán triệt sâu sắc nhiệm vụ QS-QP được giao, trong đó lồng ghép phong trào thi đua quyết thắng, phong trào thi đua yêu nước gắn với cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, tạo động lực để nâng cao sức mạnh tổng hợp, trình độ, khả năng sẵn sàng chiến đấu của LLVT tỉnh.

CAND “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”

Nếu như trong quân đội, phong trào thi đua quyết thắng đã tạo được những hiệu quả tích cực thì trong lực lượng CAND có đến 2 phong trào thi đua lớn “Vì an ninh Tổ quốc” và “Học tập và thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy CAND”. Nói về phong trào thi đua trong toàn lực lượng công an, Đại tá Phạm Thị Phúc, Trưởng phòng Công tác chính trị và công tác quần chúng Công an tỉnh cho biết, xác định mục đích, ý nghĩa và tầm quan trọng của cuộc vận động, lãnh đạo Bộ Công an gắn 2 phong trào thi đua trên của ngành với cuộc vận động và phát động toàn lực lượng thực hiện khẩu hiệu “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh - CAND vì nước quên thân, vì dân phục vụ”.

Đại tá Phạm Thị Phúc cho biết, những năm qua, Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh đã phát động phong trào thi đua trong toàn lực lượng bằng những việc làm, hành động cụ thể, góp phần giữ vững ổn định an ninh chính trị (ANCT) và trật tự an toàn xã hội (TTATXH), tạo môi trường thuận lợi cho công cuộc xây dựng và phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của tỉnh. Qua các phong trào thi đua đã thúc đẩy cán bộ, chiến sĩ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, thực hiện được mục tiêu giữ vững ổn định ANCT và TTATXH, xây dựng lực lượng công an cách mạng, chính quy, tinh nhuệ và từng bước hiện đại.

Có thể nói, sự thành công trong phong trào thi đua “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh - CAND vì nước quên thân, vì dân phục vụ” là nhờ Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh mạnh dạn chuyển trọng tâm từ “học tập” sang “làm theo” tấm gương sáng ngời của Bác. Qua đó, cán bộ, chiến sĩ đã không ngừng tự rèn luyện phẩm chất đạo đức, tích cực học tập nâng cao trình độ chính trị và trình độ chuyên môn, đáp ứng yêu cầu công tác của ngành trong thời kỳ mới.

NHÓM P.V CHÍNH TRỊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên