Những thành quả Bình Dương đạt được là một kỳ tích

Cập nhật: 05-05-2022 | 16:02:22

(BDO) Sáng 5-5, Đoàn công tác thành phố Hải Phòng đã đến thăm và làm việc với tỉnh Bình Dương nhằm trao đổi kinh nghiệm xây dựng nhà ở xã hội và các công trình phúc lợi cho công nhân lao động ở các khu công nghiệp. Đoàn công tác do ông Lê Trung Kiên, Ủy viên Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban quản lý khu kinh tế Hải Phòng làm trưởng đoàn. 

Tiếp và làm việc với đoàn có ông Nguyễn Văn Dành, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.


Toàn cảnh buổi tiếp Đoàn công tác thành phố Hải Phòng.

Tại buổi làm việc, đại diện Ban quản lý Các khu công nghiệp tỉnh Bình Dương và các sở, ban, ngành liên quan thông tin sơ bộ về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh thời gian qua. Đặc biệt, tỉnh vừa tổ chức thành công hội thảo khoa học “Tiếp nối truyền thống, tỉnh Bình Dương chặng đường 25 năm: Thành tựu và triển vọng” đánh giá lại một chặng đường đã đi và những định hướng để phát triển trong thời gian tới. 

Bên cạnh đó, các đơn vị cũng chia sẻ về mô hình xây dựng các thiết chế văn hóa, chăm lo đời sống cho người lao động, đặc biệt là trong đại dịch Covid-19. Một trong những mô hình nổi bật của tỉnh được đúc kết tại hội thảo là việc xây dựng nhà ở xã hội giúp công nhân lao động an cư lạc nghiệp tại Bình Dương, với đơn vị điển hình triển khai là Tổng Công ty Becamex IDC. Tỉnh có sự chuẩn bị về quy hoạch, quỹ đất cho nhà ở xã hội, đi kèm với đó là hạ tầng tiện ích phục vụ đời sống để người lao động gắn bó với Bình Dương. 


Ông Nguyễn Văn Dành phát biểu tại buổi làm việc.

Đoàn công tác thành phố Hải Phòng đã ghi nhận, đánh giá cao những thành quả quan trọng mà Bình Dương đạt được trong 25 năm qua, xem đây là một kỳ tích trong việc kiến tạo và xây dựng một nền kinh tế dựa trên việc thu hút đầu tư và phát triển công nghiệp. Lãnh đạo tỉnh cũng đồng tình với phương châm xem nhà ở xã hội là thành phần quan trọng của quá trình đô thị hóa mà Bình Dương đang hướng tới. 

Các thành viên trong đoàn công tác đã trao đổi kỹ hơn kinh nghiệm về các vấn đề như: Cách thức vận hành khai thác sử dụng hạ tầng nhà ở xã hội; giải pháp hướng dẫn hỗ trợ người dân tiếp cận dòng tiền hỗ trợ của nhà nước; việc quản trị xây dựng, thiết kế để giảm giá bán; trách nhiệm, quyền lợi của nhà đầu tư tham gia xây dựng nhà ở xã hội.


Lãnh đạo Sở Xây dựng thành phố Hải Phòng phát biểu tại buổi làm việc.


Lãnh đạo Tổng Công ty Becamex IDC giải đáp những ý kiến của đoàn công tác về kinh nghiệm xây dựng nhà ở xã hội Bình Dương.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Nguyễn Văn Dành khẳng định, những vấn đề Đoàn công tác thành phố Hải Phòng và các sở, ban, ngành tỉnh Bình Dương trao đổi thể hiện tâm huyết vì lợi ích chung của người lao động. Đây cũng là giải pháp căn cơ nhằm thu hút nguồn nhân lực, đáp ứng quá trình phát triển của địa phương. 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các ngành tiếp tục chia sẻ với thành phố Hải Phòng về cách thức thực hiện theo ý kiến của thành phố Hải Phòng lần này qua các hình thức liên lạc khác. 

Tin, ảnh: Tiểu My

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên