Những thủ lĩnh thanh niên tiên tiến

Cập nhật: 14-10-2011 | 00:00:00

10 thủ lĩnh thanh niên xuất sắc được Đoàn khối Doanh nghiệp tuyên dương tại Nhà hát Khu công nghiệp Mỹ Phước (Bến Cát) nhân kỷ niệm 55 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam là những bông hoa tươi thắm, đại diện cho lớp thanh niên luôn sống vì cộng đồng.  

Niềm vui của những thủ lĩnh thanh niên xuất sắc Đoàn khối Doanh nghiệp trong ngày nhận danh hiệu

 Đào Thị Ngọc Mỹ hiện là Chi hội trưởng Chi hội thanh niên Nam Hưng thuộc Công ty Cổ phần Thương mại và Xây dựng Nam Hưng. Năm 2008, Chi hội thanh niên Nam Hưng được thành lập, với vai trò của mình, Mỹ mạnh dạn đề xuất với Ban lãnh đạo xây dựng sân chơi giải trí lành mạnh để thanh niên công nhân (TNCN) có điều kiện tham gia sinh hoạt. Từ đó, chi hội cùng Ban giám đốc công ty tích cực tham gia công tác từ thiện, xã hội. Cụ thể là tổ chức Tết Trung thu cho thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trao học bổng cho học sinh nghèo hiếu học; cùng UBND thị trấn Mỹ Phước hỗ trợ xây tặng nhà tình thương, tham gia hiến máu nhân đạo.

Phát huy vai trò của người đứng đầu, Mỹ chủ động tham mưu với Ban nữ công công ty tổ chức các hội thảo chuyên đề về thanh niên, tổ chức hội thi nấu ăn, cắm hoa... nhằm tạo sự gắn kết tình cảm giữa các thành viên; đồng thời xây dựng chi hội thanh niên thành mái nhà thứ hai của TNCN để các bạn có dịp bày tỏ tâm tư, nguyện vọng và chia sẻ trong lúc khó khăn, hoạn nạn. Đặc biệt, những ngày gần đây, khi cả nước hướng về miền Trung ruột thịt, Mỹ kêu gọi mỗi người đóng góp 1 ngày lương gây quỹ ủng hộ, sau đó sẽ chuyển những phần quà đến bà con vùng bão lũ để khắc phục hậu quả thiên tai. Không chỉ là chi hội trưởng, trong chuyên môn, Mỹ còn là một kế toán trưởng luôn trau dồi kiến thức, nâng cao trình độ phục vụ tốt cho công việc hàng ngày.

Đinh Thị Ngọc Tuyền, Chi hội trưởng Chi hội thanh niên Công ty TNHH Diamond Việt Nam luôn tích cực vận động các bạn thanh niên tham gia phong trào. Là người yêu thích các phong trào hoạt động Đoàn - Hội, Tuyền không ngừng phấn đấu hoàn thành tốt các chương trình hoạt động do Ủy ban Hội Liên hiệp thanh niên khối Doanh nghiệp đề ra. Hưởng ứng Tháng An toàn giao thông, chi hội phối hợp cùng công đoàn cơ sở tổ chức học, thi lấy bằng lái xe gắn máy cho TNCN; phát động chi hội làm vệ sinh ở nơi làm việc, nâng cao kiến thức tin học cho TNCN, mở lớp tin học thực hiện đề án “Phổ cập và nâng cao kiến thức tin học cho thanh niên và cán bộ Đoàn - Hội - Đội tỉnh Bình Dương”...

Riêng Nguyễn Thị Mỹ Duyên, Chi hội trưởng Chi hội thanh niên Công ty Wonderful có thành tích xuất sắc trong công tác đoàn kết tập hợp TNCN. Theo Duyên, người làm công tác tập hợp đoàn kết cũng như người nhạc trưởng luôn hướng dẫn, thuyết phục TNCN tham gia vào tổ chức nhất định, tạo mối quan hệ lao động hài hòa giữa người lao động và người sử dụng lao động. Vì vậy, mọi hoạt động của Duyên luôn hướng đến chăm lo đời sống cho anh em công nhân, đặc biệt là công nhân có hoàn cảnh khó khăn...

Để xứng đáng với danh hiệu thủ lĩnh thanh niên xuất sắc, cũng như các bạn Mỹ, Tuyền, Duyên, cán bộ thanh niên ngày nay cần ra sức học tập, phấn đấu, xây dựng hình ảnh người thanh niên thời đại.

KIM HÀ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên