Những vận động viên đặc biệt của môn bóng bàn

Cập nhật: 13-08-2016 | 11:36:40

Được thành lập từ tháng 6-2014, đội bóng bàn với các vận động viên (VĐV) đặc biệt là trẻ mồ côi tại Trung tâm Nhân đạo Quê Hương (đội) đã nỗ lực tập luyện, gặt hái thành tích tốt. Các em được xem là những hạt nhân môn bóng bàn của trường Năng khiếu thể dục thể thao (TDTT) tỉnh (trường) nói riêng, của tỉnh nói chung.


Các VĐV đặc biệt của đội bóng bàn Trung tâm Nhân đạo Quê Hương cùng HLV chụp ảnh lưu niệm

Đúng 17 giờ vào những ngày thứ ba, năm, sáu và bảy trong tuần, các VĐV của đội tập trung tại phòng tập gần Trung tâm Nhân đạo Quê Hương để tập luyện đúng môn yêu thích. Theo tìm hiểu của chúng tôi, các em được lựa chọn để bổ sung vào đội bóng bàn của trường, đồng thời phát triển bộ môn bóng bàn trong tỉnh. Đây cũng là một trong những hoạt động nhằm tạo điều kiện cho các em mồ côi thể hiện năng khiếu. Do đó, huấn luyện viên (HLV) trong trường Năng khiếu TDTT tỉnh đã đến Trung tâm Nhân đạo Quê Hương kiểm tra nhân chất học và tuyển chọn những em có đủ điều kiện, khả năng trở thành VĐV môn bóng bàn.

Ban đầu, trường chọn được 10 em, sau những buổi tập luyện, thi đấu thử chỉ còn 6 em ở độ tuổi từ 9 - 10 tuổi thật sự có đủ tố chất để trở thành VĐV bóng bàn. Cụ thể là em Chề Thanh Phú, Huỳnh Tiểu Hùng, Huỳnh Tiểu Long, Huỳnh Tiểu Di, Huyền Tiểu Ni, Huỳnh Tiểu Bình. Để giúp các em có kinh nghiệm trong thi đấu, trường đã đưa các em đi thi đấu giao lưu ở các giải địa phương. Riêng trong những tháng đầu năm 2016, các em cùng những VĐV khác thuộc trường Năng khiếu TDTT tỉnh thi đấu Giải bóng bàn năng khiếu xuất sắc Tây Ninh mở rộng cúp Cornilleau lần thứ V năm 2016. Kết quả, Bình Dương đạt 2 HCV, 2 HCB, 2 HCĐ. Trong đó, VĐV Chề Thanh Phú (Đội bóng bàn năng khiếu Trung tâm Nhân đạo Quê Hương) giành được 1 HCB nội dung đơn nam.

Cũng trong tháng 7-2016, trường đưa các VĐV đặc biệt cùng các VĐV khác tham dự Giải vô địch bóng bàn trẻ, thiếu niên, nhi đồng toàn quốc năm 2016 tranh Giải Báo Thiếu Niên Tiền Phong lần thứ 50. Giải này, Chề Thanh Phú tiếp tục tỏa sáng khi cùng đồng đội xuất sắc đoạt HCB nội dung đồng đội, lứa tuổi 7 - 9. Đây là HCB đầu tiên của bộ môn bóng bàn trong tỉnh ở giải toàn quốc kể từ sau năm 1998 giành được HCV.

Kết quả trên cho thấy, sự nỗ lực của các VĐV đặc biệt đã “đơm hoa kết trái”. Tuy nhiên gặt hái được thành công ban đầu, công tác huấn luyện các em cũng gặp không ít khó khăn. “Huấn luyện các em khác đã khó, huấn luyện các em có hoàn cảnh đặc biệt này còn khó hơn. Các em hay tự ti, mặc cảm về số phận của mình nên lúc huấn luyện bản thân phải vừa là cha mẹ, vừa là thầy. Các em khá nhút nhát so với các em khác. Mỗi lần đưa đi tham dự giải, các em sợ khi gặp nhiều người, lúc thi đấu bị áp lực tâm lý do quá nhiều người xem nên một số em chưa đạt nhiều thành tích”, HLV Vũ Ngọc Tùng cho biết. Theo bà Võ Kim Phụng, Hiệu trưởng trường Năng khiếu TDTT tỉnh, mặc dù gặp nhiều khó khăn trong huấn luyện nhưng các HLV luôn cố gắng truyền đạt những kỹ năng, bản lĩnh làm chủ quả bóng, cái vợt cho các em. Hứa hẹn các VĐV này sẽ là những tay vợt xuất sắc của trường, góp phần gặt hái thành công, đưa môn bóng bàn trong tỉnh phát triển mạnh.

 T.LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=474
Quay lên trên