Những vườn ươm mầm xanh

Cập nhật: 18-07-2024 | 15:10:48

(BDO) Chương trình “Ngày thứ 7 văn minh” tiếp tục được các cấp các ngành, đoàn thể và người dân đồng lòng triển khai thực hiện. Đây là sức lan tỏa của hành động đẹp, từ suy nghĩ đến hành động dần dần sẽ trở thành thói quen tốt, để rồi chúng ta cùng xây dựng cộng đồng văn minh, môi trường sống trong lành, thân thiện.


Mô hình  Vườn ươm của Hội tại phường Phú Tân, TP.Thủ Dầu Một

Để thực hiện chương trình mỗi hội viên trồng một cây xanh, Hội LHPN các cấp trong tỉnh đã triển khai mô hình vườn ươm của Hội. 

Trong tháng 7-2024, Hội LHPN phường Phú Tân, TP.Thủ Dầu Một đã thực hiện mô hình “Vườn ươm của Hội”. 

Đây là hoạt động nhằm hưởng ứng phong trào thi đua “Mỗi hội viên trồng một cây xanh, mỗi cơ sở hội một mảng xanh”, thực hiện cuộc vận động phủ xanh đô thị, hướng đến xây dựng “Thành phố xanh - Thân thiện” giai đoạn 2024-2030 và những năm tiếp theo trên địa bàn thành phố.




Cán bộ, hội viên cùng chăm sóc tại vườn ươm

Chị Nguyễn Thị Thanh Loan, Chủ tịch Hội LHPN phường Phú Tân cho biết: “Từ diện tích khoảng 20m2 trong khuôn viên UBND phường, các hội viên đã cùng nhau trồng cây xanh với mô hình Vườn ươm của hội. 

Việc làm này góp phần nâng cao nhận thức cũng như tăng tính hiệu quả trong công tác tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa, lợi ích của chương trình phủ xanh đô thị, mỗi hội viên trồng cây xanh, mỗi chi hội góp một mảng xanh… ”.

Tại phường Lái Thiêu, TP.Thuận An, các chị cũng thực hiện mô hình Vườn ươm của hội và tặng nhau cây xanh để trồng ở từng chi tổ hội. Từng mảng xanh  do Hội trồng và chăm sóc tạo nên cảnh quan thiên nhiên xanh – sạch – đẹp và bảo vệ môi trường tốt hơn. 


Tặng hội viên cây xanh là mô hình được duy trì từ lâu tại phường Lái Thiêu, TP.Thuận An

Chị Nguyễn Thị Bích Hiền, Chủ tịch Hội LHPN phường Lái Thiêu, TP.Thuận An cho biết  thêm: các chi tổ, hội phụ nữ ở phường Lái Thiêu làm rất tốt phong trào Thứ 7 văn minh, với nhiều hoạt động như tuyên truyền từng nhà phân loại rác thải tại nguồn, chăm sóc mảng xanh của Hội theo tinh thần nhà sạch, ngõ sạch. 

Vườn ươm của Hội cũng được triển khai để các hội viên giảm chi phí mua cây giống nhưng vẫn có cây xanh để trồng quanh nhà và các mảng xanh của Hội ở nơi công cộng.

Mỗi người trồng một cây xanh, nhiều người cùng nhau chăm sóc một vườn ươm cây giống… Cứ như thế, diện tích cây xanh phủ kín ngày càng lan rộng hơn. 

Quỳnh Như

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=325
Quay lên trên