Những ý kiến đóng góp tâm huyết giúp xây dựng Luật Đất đai (sửa đổi) sát với thực tiễn hơn

Cập nhật: 10-03-2023 | 12:53:48

(BDO) Sáng 10-3, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Dương phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức hội nghị lấy ý kiến góp ý dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi). Tham dự hội nghị có ông Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cùng đông đảo đại biểu của các sở, ban, ngành, đoàn thể, đơn vị, doanh nghiệp trong tỉnh.


Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi phát biểu kết luận hội nghị

Tại hội nghị, có 5 vấn đề cơ bản nêu ra góp ý kiến cho dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi), đó là: Nhà ở xã hội; nguyên tắc và phương pháp xác định giá đất; thu hồi, chính sách đền bù, hỗ trợ tái định cư; chính sách đất đai cho y tế và giáo dục; chính sách đất tôn giáo và dân tộc thiểu số. Các đại biểu phân tích, bàn luận cụ thể, chi tiết những vấn đề liên quan vướng mắc, có thể diễn ra trong đời sống hiện nay đóng góp ý kiến vào dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi).


Đại biểu đóng góp ý kiến tại hội nghị

Phát biểu kết luận hội nghị, ông Nguyễn Văn Lợi ghi nhận, đánh giá cao những ý kiến đóng góp tâm huyết của các đại biểu vào dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi). Từ những ý kiến này giúp cơ quan có thẩm quyền xây dựng luật sát với thực tiễn hơn, hiệu quả hơn trong phát triển kinh tế - xã hội…

Tin, ảnh: HƯNG PHƯỚC

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên