Nhuộm lông cừu để đề phòng trộm cắp

Cập nhật: 15-04-2011 | 00:00:00
Để đề phòng bị mất trộm cừu, một nông dân ở Anh đã nảy ra ý tưởng nhuộm lông cho cả đàn cừu của mình sang màu cam.  

Giải pháp của nông dân John Heard đã khiến cho cả trang trại của ông trở nên rất bắt mắt nhờ màu lông rực rỡ của đàn gia súc.

Người đàn ông 48 tuổi này quyết định nhuộm màu cam cho cả đàn gồm 250 con cừu cái mặt đen để những tên trộm tránh xa nông trại của ông.

Ông Heard, người quản lý trại gia súc gần Okehampton, Devon, đã từng mất trộm 200 con cừu trong suốt mấy năm qua, vì vậy ông cho rằng nhuộm màu cam sẽ rất có hiệu quả.

Ông Heard giải thích rằng: “Nạn trộm cừu đã trở thành vấn đề lớn vì những con cừu cái đáng giá cả trăm bảng. Đàn cừu của tôi hay loanh quanh ở Dartmoor nên cũng bị mất khá nhiều. Con trai tôi đã gợi ý nên nhuộm màu cam cho chúng, và dù trông có hơi lạ nhưng năm nay tôi chưa bị mất con nào.

Cách này hiệu quả bởi tôi dễ phát hiện ra chúng, còn bọn trộm thì không dám để mắt đến nữa. Thêm vào đó, những tên trộm rõ ràng sẽ phải lo lắng khi bắt những con vật dễ nhận dạng như vậy”.

Ông Heard nói thêm rằng, màu nhuộm này không độc hại nên không làm ảnh hưởng đến cừu và chúng vẫn đẻ con bình thường.

Liên đoàn nông dân Anh (NFU) cảnh báo rằng những khó khăn về tài chính mà nước này đang phải đối mặt đã dẫn đến nạn trộm cắp gia tăng ở các vùng nông thôn. Một phát ngôn viên của NFU cho rằng trước vấn nạn này thì nhuộm cừu màu cam có vẻ là một ý tưởng hay.

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên