Nick Vujicic: Sự sợ hãi chính là khuyết tật

Cập nhật: 23-05-2013 | 00:00:00

> Video clip Những câu chuyện vui về cuộc đời Nick Vujicic

(BDO) Chiều 22-5, trong hành trình không ngừng nghỉ trên chiếc xe lăn, Nick Vujicic, diễn giả không tay không chân nổi tiếng thế giới đã đến Việt Nam. Vượt ngoài dự đoán của Ban tổ chức, hàng chục ngàn người mến mộ Việt Nam đã đến Trung tâm hội nghị White Palace, quận Phú Nhuận, TP.HCM trong buổi tối cùng ngày để nghe Nick nói, tận mắt chứng kiến con người huyền thoại ấy có phải bằng da bằng thịt…

“Tôi yêu Việt Nam”

Chưa tới 19 giờ theo lời mời của Ban tổ chức nhưng hội trường của Trung tâm hội nghị White Palace đã đông kín người, trong đó có khá nhiều người khuyết tật hào hứng chờ đợi nhân vật chính – Nick Vujicic.

   Nick Vujicic xuất hiện cùng dịch giả Nguyễn Bích Lan

20 giờ, clip về nỗi đau của bố mẹ khi ra đời và thời niên thiếu của Nick Vujicic được trình chiếu, cả khán phòng bỗng rạo rực bởi ý chí, nghị lực phi thường của một con người khuyết tật. Bánh xe của Nick đã lăn đến khắp mọi nơi trên thế giới, anh truyền cảm hứng và niềm tin cho mọi người. Bằng những việc đã làm được, Nick đã cho mọi người thấy nghị lực của ý chí và niềm tin giúp anh vượt lên nghịch cảnh. Dù không tay, không chân nhưng Nick rất điển trai và đặc biệt là hài hước, hóm hỉnh và lạc quan yêu đời. Dù đã đi tới 47 nước trên thế giới nhưng Việt Nam vẫn làm cho Nick vô cùng cảm động, Nick nói “xin cảm ơn tất cả các bạn vì tình yêu thương này, một tình yêu rất đặc biệt, tôi chưa từng thấy nơi nào đón tiếp nồng nhiệt như thế. Đây là lần đầu tiên đến Việt Nam nhưng có lẽ không phải là lần cuối cùng...”. Đã nhiều lần Nick nhắc lại câu nói bằng tiếng Việt của mình “tôi yêu Việt Nam, tôi yêu Việt Nam”.

Sự sợ hãi chính là khuyết tật

Người được Ban tổ chức sắp xếp chào đón Nick đầu tiên trên sân khấu là dịch giả Nguyễn Bích Lan. Đây là một người con gái “thân mong manh như lá cọ”, mắc chứng bệnh nan y nhưng đã vượt qua số phận, tự học hỏi và dịch thành công ba cuốn sách nổi tiếng của Nick từ tiếng Anh sang tiếng Việt gồm: Sống cho điều ý nghĩa hơn, Đừng bao giờ từ bỏ khát vọng và Cuộc sống không giới hạn. Hình ảnh đôi bàn tay yếu ớt của dịch giả ôm lấy tác giả với thân hình không tay, không chân như truyền cảm hứng, khích lệ tới hàng ngàn khán giả có mặt. Nick nói: “Hy vọng cuốn sách của tôi được Nguyễn Bích Lan dịch sẽ làm các bạn cảm động. Tôi nay 30 tuổi, không có tay, không có chân, tôi không có giải thích nào về điều này cả. Tôi có một số sức mạnh chủ yếu giúp tôi vượt qua, đó chính là gia đình. Tôi hoàn toàn không có sự so sánh khuyết tật của người này với người khác, bởi sự khiếm khuyết luôn luôn là khiếm khuyết. Mặc dù cơ thể khỏe mạnh nhưng đôi khi bạn cũng phải trải qua những thời điểm thật khó khăn”. Chính vì thế, Nick nhận định và khuyên mọi người mến mộ rằng, “nhiều khi chính nỗi sợ hãi đã níu kéo làm bạn không thể nào tiến lên được do bạn sợ thất bại. Và, nếu người nào có sự sợ hãi trong mình thì chính là có khuyết tật rồi. Bản thân tôi rất yêu quý cuộc sống của mình và tôi biết rằng, tất cả mọi người dù khuyết tật hay không chúng ta đều có giá trị bản ngã ngang nhau. Trong cuộc sống, có một điều chúng ta cần phải có đó là “love you” (yêu thương), yêu thương chính bản thân mình, yêu thương mọi người và chúng ta cần biết ơn những điều chúng ta có hôm nay”.

Các bạn có thấy chân của tôi? Nick hỏi và trả lời: “Chỉ có 2 ngón chân thôi nhưng tôi có thể viết, có thể đi được, bơi được và có thể làm được rất nhiều việc. Bố mẹ luôn khuyên tôi hãy cố gắng hết sức, đừng tập trung vào những thứ mình không có và luôn biết ơn những gì mình đang có. Trong cuộc sống hiện nay rất dễ trở thành người ích kỷ, muốn mọi người tha thứ cho mình và cho những gì mình chưa có. Với tôi, điều tốt đẹp là khi tôi giúp ai đó được cái gì nên tôi mong những người Việt Nam cần hỗ trợ cho chính người Việt Nam là điều rất cần thiết”.

Trong 4 ngày tại Việt Nam, Nick Vujicic có 7 buổi gặp gỡ, giao lưu với người lao động, sinh viên, học sinh, doanh nhân, những tấm gương ý chí và đầy nghị lực sống và những trẻ em kém may mắn ở TP.HCM và Hà Nội.

Trong chương trình đầu tiên “chào Việt Nam”, Ban tổ chức cũng đã tôn vinh 24 tấm gương ý chí nghị lực và 10 tấm lòng nhân ái.

Một số hình ảnh về Nick Vujicic trong buổi gặp gỡ đầu tiên tại chương trình “Chào Việt Nam”:

          @page Section1 {size: 8.5in 11.0in; margin: 1.0in 1.25in 1.0in 1.25in; mso-header-margin: .5in; mso-footer-margin: .5in; mso-paper-source: 0; } P.MsoNormal { MARGIN: 0in 0in 0pt; FONT-FAMILY: "Times New Roman"; FONT-SIZE: 14pt; mso-style-parent: ""; mso-pagination: widow-orphan; mso-fareast-font-family: "Times New Roman"; mso-ansi-language: VI; mso-fareast-language: VI } LI.MsoNormal { MARGIN: 0in 0in 0pt; FONT-FAMILY: "Times New Roman"; FONT-SIZE: 14pt; mso-style-parent: ""; mso-pagination: widow-orphan; mso-fareast-font-family: "Times New Roman"; mso-ansi-language: VI; mso-fareast-language: VI } DIV.MsoNormal { MARGIN: 0in 0in 0pt; FONT-FAMILY: "Times New Roman"; FONT-SIZE: 14pt; mso-style-parent: ""; mso-pagination: widow-orphan; mso-fareast-font-family: "Times New Roman"; mso-ansi-language: VI; mso-fareast-language: VI } DIV.Section1 { page: Section1 } Ban tổ chức tôn vinh 24 tấm gương ý chí nghị lực và 10 tấm lòng nhân ái

TRUNG ĐỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên