Niềm tin trở lại...

Cập nhật: 07-03-2012 | 00:00:00

Chiến thắng đầu tay kể từ đầu mùa giải dù chưa thể giúp TDC Bình Dương thoát khỏi 1 trong 2 vị trí cuối bảng xếp hạng, nhưng đã có tác dụng tiếp thêm niềm tin và nghị lực cho đội bóng trẻ của đất Thủ trên con đường trụ hạng đầy gian nan phía trước...  TDC Bình Dương đã bắt đầu tìm thấy niềm tin chiến thắng

Hai vòng đấu gần đây nhất, TDC Bình Dương đã gặt hái được những kết quả khá ấn tượng. Chưa đầy 48 giờ sau khi đưa ông Võ Hồng Phúc lên làm HLV trưởng, TDC Bình Dương đã có trận hòa 1-1 trên sân của Cần Thơ - đội bóng bất bại sau 7 vòng đấu trước đó. Dù rằng, đây là trận hòa có phần may mắn cho TDC Bình Dương khi đội chủ nhà Cần Thơ đã bỏ lỡ gần chục tình huống ghi bàn, nhưng qua đó cũng nói lên rằng chất lượng của hàng thủ của đội khách cũng đã được cải thiện sau khi để lọt lưới đến 4 bàn ở trận thua TP.HCM (2-4) trên sân nhà.

Sang đến vòng đấu thứ 8, TDC Bình Dương còn đối mặt với trận đấu khó khăn và nghẹt thở gấp nhiều lần khi phải làm khách trên sân của Tây Ninh - chót bảng xếp hạng với 2 điểm sau 7 trận, cùng với TDC Bình Dương là 2 đội chưa từng giành chiến thắng kể từ đầu mùa giải. Trong trận đấu được xem như “chung kết ngược” trong cuộc đua trụ hạng này, đội nào thua thì sẽ xem như cầm chắc 1 suất rớt hạng, còn nếu hòa thì cả 2 sẽ cùng “ghìm nhau đến chết”. Trong giờ phút khó khăn đó, các cầu thủ TDC Bình Dương đã thể hiện được sự nhiệt tình, lòng khát khao chiến thắng và bản lĩnh của tập thể đã từng làm nên các chiến thắng oanh liệt trước Đà Nẵng, V.Hải Phòng ở giải bóng đá tập huấn Hoàng đế Quang Trung trước khi bước vào mùa giải hạng Nhất quốc gia 2012.

Dù rằng chiến thắng 2-1 cùng với 3 điểm trên sân Tây Ninh đã phải đánh đổi bằng 5 chiếc thẻ vàng, dẫn đến khuyết người ở vòng đấu kế tiếp nhưng đó là thắng lợi hết sức quý giá. Bởi giờ đây, TDC Bình Dương đã bằng điểm với đối thủ trực tiếp là Trẻ Đà Nẵng (cùng 7 điểm), chỉ kém Trẻ Hà Nội (9 điểm) có 2 điểm và khoảng cách so với đội đang đứng thứ 10 trên bảng xếp hạng là TP.HCM chỉ bằng 1 trận thắng. Nói cách khác, TDC Bình Dương bắt đầu tìm thấy ánh sáng nơi (gần) cuối đường hầm sau khi rơi vào tình trạng khủng hoảng niềm tin.

4 điểm sau 2 trận đã nói lên rất nhiều điều, khi mà cả 6 vòng đấu trước đó TDC Bình Dương chỉ giành được có 3 điểm. Vậy điều gì đã khiến TDC Bình Dương tiến bộ nhanh đến vậy? Tài năng của HLV hay cơ chế, chế độ đã được tháo gỡ kịp thời?

Với quãng thời gian quá ngắn chỉ mới hơn 1 tuần nắm đội thì sẽ là quá ít để tân HLV Võ Hồng Phúc mang đến sự đổi mới lớn về chuyên môn cho TDC Bình Dương so với người tiền nhiệm Nguyễn Minh Dũng. Nhưng cũng phải thừa nhận rằng so với trước khi thay HLV thì tinh thần thi đấu của TDC Bình Dương đã khác hẳn. Và chính những điều này đã trực tiếp tác động đến chuyên môn và kết quả thi đấu của đội bóng, bên cạnh việc HLV Võ Hồng Phúc đã có một số điều chỉnh nhỏ về nhân sự để lối chơi của đội nhà phù hợp hơn. Tuy nhiên, theo tìm hiểu của chúng tôi, gốc rễ của vấn đề nằm ở việc lãnh đạo CLB TDC Bình Dương đã giải quyết và đáp ứng một số chế độ và cơ chế mà đội bấy lâu nay vẫn còn thiếu. Một trong số này là tiền thưởng cho trận thắng và trận hòa của TDC Bình Dương đã được điều chỉnh theo hướng tích cực. Tuy nhiên, những thay đổi trên cần mang tính căn cơ hơn và cần có lộ trình rõ ràng, để tránh việc lãnh đạo CLB chạy theo đáp ứng yêu sách của cầu thủ.

Ở 2 vòng đấu sắp tới, TDC Bình Dương sẽ có 2 trận đấu hết sức quan trọng trên con đường trụ hạng. Trên sân nhà, ở vòng đấu thứ 9, thầy trò HLV Võ Hồng Phúc không được phép mất điểm trước Quảng Nam - đội bóng đồng cân đồng lạng với TDC Bình Dương ở 2 mùa giải trước đó. Ở vòng 9, TDC Bình Dương sẽ có trận đấu còn gay cấn hơn nhiều khi phải làm khách trên sân của đội Trẻ Hà Nội.

Chí Thanh

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên