Niềm tin yêu ở ngôi trường nhiều năm liền đạt chuẩn quốc gia

Cập nhật: 21-11-2023 | 09:20:39

Với bề dày truyền thống và sự nỗ lực đổi mới trong dạy và học, trường THCS Nguyễn Văn Tiết luôn là địa chỉ giáo dục có chất lượng. Trong năm học 2022-2023 vừa qua, nhà trường được UBND tỉnh công nhận là tập thể lao động xuất sắc.

 Học sinh trường THCS Nguyễn Văn Tiết đã có nhiều hoạt động tri ân thầy cô giáo nhân dịp 20-11 năm nay

Phát huy năng lực sư phạm

Tiếp chuyện chúng tôi vào những ngày đầu tháng 11 này, thầy Phan Lê Huy, Hiệu trưởng trường THCS Nguyễn Văn Tiết, vui mừng cho biết trường đã được UBND tỉnh công nhận Trường chuẩn Quốc gia giai đoạn 2018-2023. Riêng năm học 2022- 2023 vừa qua, nhà trường được UBND tỉnh công nhận là tập thể lao động xuất sắc, có 43 giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp trường, 11 giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp thành phố và 3 giáo viên đạt danh hiệu giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp thành phố. Trường cũng có 24 đề tài sáng kiến kinh nghiệm được công nhận cấp thành phố, có 2 giáo viên đạt giải khuyến khích trong cuộc thi Thiết kế bài giảng E-Learning cấp thành phố.

Theo thầy Huy, để đạt được kết quả trên, trường đã xây dựng kế hoạch thực hiện phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và học tập”. Nhà trường đã tạo môi trường sư phạm thuận lợi nhất, phát huy tối đa khả năng, phẩm chất và năng lực của học sinh, viên chức, nhân viên. Công tác kiểm tra định kỳ và học kỳ được trường thực hiện nghiêm túc, đúng quy chế; tích cực đấu tranh chống tiêu cực trong giáo dục.

Trao đổi với chúng tôi, cô Nguyễn Thị Thanh Nga, giáo viên bộ môn địa lý, cho biết nhờ sự quan tâm, tạo điều kiện phát huy năng lực sư phạm, cô đã đạt được một số thành tích: Giải nhì hội thi giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, giải nhì hội thi giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp thành phố, được Sở Giáo dục và Đào tạo tặng giấy khen vì “Đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua đổi mới, sáng tạo trong dạy và học”; được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen vì “Đã có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác 2 năm liên tục”, giấy khen của UBND thành phố vì “Đã có thành tích trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị”.

Theo cô Thanh, để giáo viên  chuyên tâm vào công tác giảng dạy cần có chính sách tiền lương phù hợp, tinh giản bớt các hồ sơ sổ sách, có nhiều buổi sinh hoạt chuyên môn theo nhóm, cụm hơn để giáo viên có thể học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau.

Hội ngộ tri ân

Trong những ngày qua, thầy và trò trường THCS Nguyễn Văn Tiết rộn ràng với các hoạt động mừng tết thầy cô. Với những người làm nghề “bụi phấn bám đầy tay”, những ngày này là ngày tết rất ý nghĩa, qua đó thể hiện truyền thống “Tôn sư trọng đạo” của dân tộc.

Theo đó, vào tối 18-11 vừa qua, trường đã tổ chức “Đêm hội ngộ” họp mặt các giáo viên về hưu. Đây là dịp để các giáo viên trẻ có dịp kết nối với các thế hệ cựu giáo viên của trường, để chúc mừng, thăm hỏi sức khỏe, lắng nghe những câu chuyện vượt khó, học hỏi những kinh nghiệm từ các thầy cô; qua đó có thêm động lực phát huy năng lực sư phạm của bản thân. Đặc biệt, vào dịp này, nhiều học sinh THPT sau khi tốt nghiệp đã về trường chúc mừng các thầy cô, bày tỏ lòng tri ân với đội ngũ giáo viên nhà trường. Ngoài “Đêm hội ngộ”, trường THCS Nguyễn Văn Tiết còn tổ chức nhiều hoạt động bổ ích và thiết thực cho giáo viên và học sinh toàn trường tham gia. Trong đó, hội thi cắm hoa - làm báo tường thu hút sự tham gia của đông đảo học sinh và giáo viên nhà trường.

Thầy Nguyễn Xuân Minh, Tổng phụ trách Đội trường THCS Nguyễn Văn Tiết, cho biết các hoạt động được tổ chức nhằm tạo không khísinh hoạt sôi nổi, hào hứng, giúp cho đội viên cótinh thần thoải mái, đạt được nhiều kết quảhọc tập tốt hơn. Các hoạt động cũng nhằm tạo tình đoàn kết, giao lưu giữa các chi đội với nhau, đểcùng nhau học hỏi vàgiúp đỡ nhau trong học tập vàrèn luyện; đồng thời giúp hình thành tính cách vàphẩm chất của đội viên, giúp các em biết bày tỏtình cảm vàlòng biết ơn đến với thầy cô trong ngày 20-11.

 THỤC VĂN - DƯƠNG HUYỀN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=489
Quay lên trên