Niềm tự hào ở một ngôi trường mới khang trang

Cập nhật: 10-11-2022 | 08:53:17

“Đoàn kết, nỗ lực vượt khó khăn, đổi mới sáng tạo, củng cố, nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo” là những mục tiêu trường THCS Tân Mỹ đang hướng đến trong sự nghiệp trồng người của địa phương. Đội ngũ cán bộ, giáo viên và học sinh của trường đang ra sức phấn đấu để đạt được mục tiêu này.


Lễ khánh thành trường THCS Tân Mỹ

 Vượt qua gian khó

Có dịp về xã Tân Mỹ tham dự lễ khánh thành trường THCS Tân Mỹ, chúng tôi cảm nhận rất rõ sự phấn khởi, vui mừng và niềm tự hào của đội ngũ giáo viên, học sinh, người dân và chính quyền địa phương. Đó là những tự hào về quá trình xây dựng và phát triển trong suốt 24 năm qua của một ngôi trường từng thiếu thốn rất nhiều về cơ sở vật chất lẫn con người.

Trường được thành lập vào năm 1998 và là trường nhỏ nhất huyện lúc đó. Trường chỉ có một dãy nhà cấp 4 với 3 lớp học dành cho khối lớp 6. Toàn trường chỉ có vỏn vẹn 6 giáo viên. Tuy cơ sở vật chất còn nhiều thiếu thốn, nhưng vì thương những học trò nhỏ, nhà nghèo lại ham học để biết cái chữ mà các giáo viên đã giảng dạy với tinh thần luôn tràn đầy nhiệt huyết. Bằng tình thương yêu, đoàn kết và tương thân tương ái, các thầy cô đã kiến tạo nên nhiều thế hệ học trò chăm học, lễ phép, ngoan ngoãn.

Với mục tiêu xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia, thầy và trò nhà trường đã không quản ngại khó khăn, vất vả, thiếu thốn, đóng góp hàng ngàn ngày công lao động xây dựng cảnh quan trường lớp xanh - sạch - đẹp. Phong trào “xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” cũng được đẩy mạnh. Trường nhiều năm liền đạt danh hiệu tập thể lao động tiên tiến. Tiếp nối truyền thống hiếu học của địa phương, trường THCS Tân Mỹ đã đạt thành tích cao trong các cuộc thi học sinh giỏi cấp huyện, cấp tỉnh và thi tuyển vào các trường THPT. Giáo viên trường hăng hái tham gia các cuộc thi giáo viên dạy giỏi cấp trường, cấp huyện và cấp tỉnh.

Góp công vào sự nghiệp “trồng người”

Với sự phấn đấu, nỗ lực của tập thể cán bộ, giáo viên và học sinh trong suốt thời gian qua, trường THCS Tân Mỹ đã từng bước khẳng định vị trí của mình trong ngành giáo dục và đào tạo huyện Bắc Tân Uyên. Qua đó, trường từng bước góp sức chắp đôi cánh ước mơ cho đàn em thân yêu bay vào vùng trời tương lai tươi sáng.

Năm học 1999-2000, nhà trường hăng hái tham gia các hoạt động do ngành giáo dục và đào tạo tổ chức. Kết quả thật vẻ vang khi cô Nguyễn Thị Mộng Tuyền (giáo viên dạy toán) đã đoạt giải giáo viên dạy giỏi Võ Minh Đức. Càng về sau, trường ngày càng có đội ngũ giáo viên tương đối đồng đều về chuyên môn nghiệp vụ, có nhiều giáo viên được công nhận danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở. Với sự phấn đấu vươn lên của tập thể nhà trường, liên tục trong những năm qua, trường được công nhận là tập thể lao động xuất sắc. Năm học 2021-2022, với sự nỗ lực của tập thể giáo viên trong thi đua dạy và học, trường đã gặt hái nhiều thành tích nổi bật, đạt danh hiệu tập thể lao động xuất sắc và được UBND tỉnh tặng bằng khen.

Thầy Nguyễn Hữu Điểm, Hiệu trưởng trường THCS Tân Mỹ, cho biết kết quả đạt được trong thời gian qua là nhờ nhà trường có đội ngũ giáo viên tâm huyết, tận tụy với học sinh. Phát huy những kết quả đạt được trong thời gian qua, cùng với sự nỗ lực trong dạy và học, trường hứa hẹn sẽ tiếp tục đạt được nhiều thành tích, đáp lại những kỳ vọng của phụ huynh học sinh và chính quyền các cấp; qua đó góp phần đào tạo nên những công dân hữu ích cho địa phương trong tương lai.

THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên