Niềm vui đến sớm với thanh niên công nhân

Cập nhật: 13-01-2024 | 09:25:22

 Thông qua chương trình Tết s chia năm rng khi sc va đưc Tnh đoàn, Thành đoàn Thun An đăng cai t chc đã mang không khí mùa xuân đến sm vi thanh niên công nhân (TNCN), ngưi lao đng có hoàn cnh khó khăn.

 Ban Tổ chức trao quà cho TNCN có hoàn cảnh khó khăn tại chương trình “Tết sẻ chia năm rồng khởi sắc”

 “Tết sẻ chia năm rồng khởi sắc”

Kế thừa, phát huy truyền thống tốt đẹp “lá lành đùm lá rách” của dân tộc, đồng thời tạo thêm động lực để đoàn viên thanh niên, TNCN, người lao động tiếp tục nỗ lực vươn lên trong lao động sản xuất, chương trình “Tết sẻ chia năm rồng khởi sắc” mang thông điệp lan tỏa tinh thần sẻ chia, đề cao những nét đẹp văn hóa truyền thống ngày tết của người Việt. Chương trình đã diễn ra trong không khí nhộn nhịp với đa dạng các hoạt động vui chơi giải trí như hái lộc trên cây mai vàng, chụp ảnh check-in với các góc trang trí tết, quay số may mắn, trải nghiệm trò chơi thực tế ảo và trò chơi tương tác cộng đồng… Cùng với đó, TNCN, người lao động còn được xem các tiết mục biểu diễn văn nghệ mừng xuân. Qua đó, TNCN, người lao động được vui chơi, giải trí, thư giãn để có thêm động lực vượt qua khó khăn, hướng đến năm mới khởi sắc hơn.

Chị Nguyễn Thị Thu Vân, Trưởng ban Thanh niên nông thôn Trung ương Đoàn, cho biết: “Chương trình “Tết sẻ chia năm rồng khởi sắc” nằm trong các hoạt động cộng đồng Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 do Trung ương Đoàn phối hợp cùng Bia Sài Gòn tổ chức, hướng đến 3 đối tượng là công nhân và người lao động bị ảnh hưởng bởi suy thoái kinh tế sau đại dịch Covid-19, ngư dân và bộ đội biên phòng ở 25 tỉnh, thành trong cả nước. Trung ương Đoàn đã chỉ đạo 25 Tỉnh, Thành đoàn, mỗi đơn vị chọn 400 người mà chương trình hướng tới và tổ chức trao tặng các phần quà. Mong qua đó sẽ tiếp thêm động lực cho họ vượt qua khó khăn trước mắt, cùng đón tết đầm ấm hơn”.

“Không để ai bị bỏ lại phía sau”

 Với chủ đề “Tết sẻ chia, năm rồng khởi sắc”, chuỗi hành trình cộng đồng tết sẽ trải dài khắp 25 tỉnh, thành trong cả nước để trao tặng hơn 10.400 phần quà với tổng giá trị trên 7,4 tỷ đồng. Mỗi phần quà là niềm động viên, hỗ trợ thiết thực và là lời chúc an lành, mong cầu một mùa xuân ấm áp đến mọi người, mọi nhà. Tại tỉnh Bình Dương, Ban Tổ chức chương trình đã trao 400 phần quà tết cho đoàn viên, TNCN, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, mỗi phần quà trị giá 700.000 đồng gồm tiền mặt và hiện vật.

Anh Nguyễn Minh Kha, công nhân tại Khu công nghiệp Đồng An, chia sẻ: “Năm nay, do kinh tế khá khó khăn nên tôi không về quê ăn tết. Nhận được phần quà này, tôi rất vui vì được sự quan tâm của các cấp bộ Đoàn, giúp tôi có niềm vui tết đến sớm…”. Còn chị Đào Thị Mỹ Hạnh (Chi hội TNCN nhà trọ số 9, phường Thuận Giao, TP.Thuận An), chia sẻ: “Khi mình gặp khó khăn mà nhận được sự quan tâm từ các cấp chính quyền mình vui lắm, mong năm nay sẽ gặp nhiều may mắn, công việc sẽ khởi sắc hơn năm qua”.

Tết đã đến cận kề, thời gian này các cấp ủy, chính quyền, đoàn thể, các tổ chức, cá nhân đã, đang tập trung các nguồn lực để chăm lo tết cho những hoàn cảnh khó khăn với phương châm “không để ai bị bỏ lại phía sau”. Với những món quà nhỏ trao tay, công nhân Bình Dương sẽ cảm thấy ấm lòng hơn trước thềm tết đến xuân về…

 Với chủ đề “Tết sẻ chia, năm rồng khởi sắc”, chuỗi hành trình cộng đồng tết sẽ trải dài khắp 25 tỉnh, thành trong cả nước để trao tặng hơn 10.400 phần quà với tổng giá trị trên 7,4 tỷ đồng. Mỗi phần quà là niềm động viên, hỗ trợ thiết thực và là lời chúc an lành, mong cầu một mùa xuân ấm áp đến mọi người, mọi nhà. Tại tỉnh Bình Dương, Ban Tổ chức chương trình đã trao 400 phần quà tết cho đoàn viên, TNCN, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, mỗi phần quà trị giá 700.000 đồng gồm tiền mặt và hiện vật…

 NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên