Niềm vui khi lan tỏa tình yêu quê hương

Cập nhật: 15-11-2023 | 08:57:46

Dù thời hạn nhận bài tham gia của cuộc thi tác phẩm báo chí về chủ đề “Tôi yêu Bình Dương” lần 2 năm 2023 do Báo Bình Dương tổ chức sắp kết thúc, nhưng nhiều tác giả vẫn nỗ lực thực hiện tác phẩm và chia sẻ với mọi người cùng tham gia. Với họ, đây là sân chơi mang đến nhiều niềm vui khi lan tỏa tình yêu quê hương đến muôn nơi.

 Nhiều tác giả tham gia cuộc thi và gửi những hình ảnh bày tỏ tình yêu với chương trình “Tôi yêu Bình Dương” do Báo Bình Dương thực hiện

 Cuộc thi tác phẩm báo chí về chủ đề “Tôi yêu Bình Dương” lần 2 năm 2023 là hoạt động do Báo Bình Dương tổ chức nhằm góp phần quảng bá hình ảnh về một Bình Dương giàu truyền thống văn hóa, lịch sử, đột phá trong phát triển kinh tế - xã hội đến với bạn đọc gần xa, trong và ngoài nước. Xác định đây là sân chơi ý nghĩa và bổ ích cho các đối tượng, nhiều đơn vị, đoàn thể đã chia sẻ thông tin thể lệ cuộc thi qua các trang mạng xã hội và các hội nhóm riêng.

Trò chuyện với chúng tôi vào những ngày đầu tháng 11, cô Trần Thiên Thi (giảng viên Khoa Y dược, trường Đại học Thủ Dầu Một), cho biết ngay sau khi nhận thông báo thể lệ cuộc thi từ Công đoàn nhà trường, cô đã thực hiện bài viết và gửi tác phẩm qua email của ban tổ chức. Sau đó, cô đã nghiên cứu thêm về chương trình “Tôi yêu Bình Dương” do Báo Bình Dương thực hiện và thấy các tập phim có nội dung rất đa dạng và phong phú. Cô thích nhất là tập phim về Bảo tàng y học cổ truyền Fito. Vì vậy, cô sẽ tranh thủ thực hiện thêm tác phẩm để tham gia cuộc thi. “Vì qua sân chơi này, mình không chỉ có dịp hiểu thêm về những địa danh nổi tiếng mà còn tích lũy thêm kiến thức tư liệu phục vụ cho công việc giảng dạy tại trường. Hy vọng tác phẩm của mình sẽ đóng góp chút gì đó trong quảng bá hình ảnh “đất và người Bình Dương” trong thời gian tới”, cô Trần Thiên Thi nói.

Chia sẻ với chúng tôi về niềm vui khi tham gia cuộc thi, chị Bùi Thị Kim Loan, ngụ phường Phú Chánh, TP.Tân Uyên, cho biết: “Mỗi khi nghe ai đó khen Bình Dương thì chị tự hào lắm vì quê mình vốn là vậy mà. Bình Dương là thủ phủ công nghiệp, có truyền thống lịch sử văn hóa lâu đời, có những con người nghĩa tình, hiếu khách, có những món ăn níu giữ chân du khách... và còn là thành phố thông minh, nơi đáng sống của mọi người. Đó cũng là lý do chị thích viết bài chia sẻ cảm nhận về nơi mình sinh ra và lớn lên, để trải lòng với những điều ấp ủ về một tình yêu rất đỗi diệu kỳ”.

Ban Tổ chức cuộc thi sẽ trao thêm giải thưởng cho các đơn vị, cá nhân có những đóng góp tích cực, có đề xuất mới, độc đáo, khơi gợi được tình yêu Bình Dương thể hiện trong tác phẩm tham gia.

Là lần đầu tiên tham gia cuộc thi, nhưng chị rất vui vì bài dự thi đã được đăng tải trên báo Bình Dương. Niềm vui khi tình yêu của mình được công nhận đã giúp chị Loan có thêm sức mạnh để vượt qua những khó khăn, áp lực trong công việc. Chị cũng đã chia sẻ link bài viết và mời thêm bạn bè tham gia để có được những niềm vui khi đến với cuộc thi đầy ý nghĩa này.

Còn với anh Trần Minh Thông, ở huyện Dầu Tiếng, tham gia cuộc thi cũng là dịp để mình thử sức thể hiện tình yêu quê hương bằng bài viết giới thiệu về ẩm thực, con người và những nét đẹp độc đáo của Bình Dương qua các địa danh lịch sử văn hóa. Qua theo dõi tác phẩm dự thi đã đăng trên báo Bình Dương, anh càng hứng khởi hơn vì cho rằng có nhiều tác giả viết rất chuyên nghiêp, có sự trau chuốt trong ngôn từ và do viết bằng cảm xúc nên khi đọc rất dễ dàng cảm nhận được.

“Hy vọng, cuộc thi sẽ tiếp tục được tổ chức để tôi có thêm cơ hội học hỏi thêm kinh nghiệm thực hiện tác phẩm một cách công phu hơn, hấp dẫn hơn. Qua đó, bản thân có thể hoàn thiện khả năng thuyết trình, giới thiệu về Bình Dương để ngày càng có nhiều người biết đến quê hương mình, nơi đáng sống, đáng tự hào và càng thêm yêu mến Bình Dương mà vun đắp cho “đất lành” nở thêm hoa thơm, trái ngọt...”, anh Trần Minh Thông chia sẻ.

 Cuộc thi tác phẩm báo chí về chủ đề “Tôi yêu Bình Dương” lần 2 - năm 2023 nhận bài tác phẩm dự thi đến hết ngày 15-11-2023. Để biết thêm thông tin chi tiết về cuộc thi, mời quý độc giả quét mã QR:

 MINH HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên