Niềm vui trở lại sân khấu của cô đào Trần Thanh Thảo

Cập nhật: 14-03-2023 | 09:00:07

“Nghiệp cầm ca” là con đường mà Trần Thanh Thảo (Bình Dương) đã chọn để theo đuổi hơn 20 năm nay. Những tháng ngày phải một mình vất vả dấn thân lao vào những cuộc thi đã mang về thành quả là những bằng khen, giấy khen cùng sự yêu mến từ khán giả. Thanh Thảo cũng lấy đó làm hành trang để bước vào con đường nghệ thuật chuyên nghiệp


Trần Thanh Thảo (bìa phải) cùng bạn diễn tập tuồng tại Nhà hát Nghệ thuật Đồng Nai

 Đến thời điểm này, Trần Thanh Thảo đã có rất nhiều album ca nhạc cho riêng mình và những phim truyện ngắn mang đầy tính chất giáo dục. Những sản phẩm tinh thần này cũng là động lực để nữ nghệ sĩ đa tài này phấn đấu, mang giọng ca ngọt ngào ngào đi vào lòng người.

Giữa năm 2017, con đường sự nghiệp của cô bị gián đoạn vì lý do sức khỏe sau tai nạn giao thông trên đường đi diễn về. Thanh Thảo cứ nghĩ mình sẽ không bao giờ lên sân khấu để được hóa thân vào những nhân vật mình yêu thích nữa và bắt đầu lấn sân sang lĩnh vực bất động sản, quên dần mình là ai sau bức màn nhung.

Trong giới sân khấu, người ta thường truyền miệng nhau rằng: “Đã một lần trót ăn cơm tổ sẽ không thể nào bỏ được”. Với Thanh Thảo, câu nói này thật đúng. Bởi nỗi nhớ sân khấu, khát khao được cất tiếng hát mang đến khán giả những giai điệu âm nhạc dù là tân nhạc hay đờn ca tài tử, cải lương... đã thôi thúc cô quay trở lại nghiệp cầm ca.

Trò chuyện với chúng tôi, Thanh Thảo vui mừng cho biết, cô vừa nhận được lời mời quay trở lại biểu diễn của Ban Giám đốc Nhà hát Nghệ thuật Đồng Nai, nơi cô đã rời xa 6 năm sau thời gian dài gắn bó. Với vai diễn nữ chính trong vở cải lương “Sáng mãi ánh hoa đăng” của tác giả Tấn Đạt, Thanh Thảo như “cá trở lại nước”, cô tập luyện hăng say cùng đồng nghiệp mỗi ngày. Chia sẻ cảm xúc sau hơn một tuần tập luyện, Thanh Thảo mỉm cười nói rằng: “Cảm ơn ban lãnh đạo nhà hát đã tạo điều kiện để cho em được tiếp tục sống với nghề, sống với niềm đam mê. Bản thân em tự hứa với lòng, dù chỉ còn một hơi thở cũng sẽ cống hiến hết mình cho nghệ thuật”.

 THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên