Night Wolf V.League 2022, Becamex Bình Dương - Sông Lam Nghệ An: Thử thách đầu tiên cho chủ nhà

Cập nhật: 25-02-2022 | 12:00:23

Chiều nay (25-2), lúc 17 giờ, Becamex Bình Dương (B.BD) sẽ có trận đấu đầu tiên trên sân nhà tiếp đón Sông Lam Nghệ An (SLNA) tại Night Wolf V.League 2022. Với những sự chuẩn bị khá chu đáo và cẩn thuận cho mùa giải 2022, thầy trò Huấn luyện viên (HLV) Đặng Trần Chỉnh tự tin đón nhận thử thách đầu tiên ở mùa giải mới trước SLNA, đội bóng được đầu tư khá nhiều ở mùa này.


B.BD sẵn sàng cho trận đầu trên sân nhà gặp SLNA. Ảnh: HẢI AN

Bước vào mùa giải 2022, B.BD gần như rất ít tham gia vào thị trường chuyển nhượng. Ngoài 3 ngoại binh đã được đăng ký, hai cầu thủ nội là Uông Ngọc Tiến và Lê Văn Đại đến với đội theo hình thức cầu thủ tự do. Chỉ có 5 tân binh cho mùa giải mới, đội bóng đất Thủ tiếp tục trung thành với tôn chỉ sử dụng “của nhà trồng được” do mình đào tạo nên. Sẽ có những làn gió mới đến từ những gương mặt trẻ và sẽ có những va vấp trong lần đầu họ được hít thở không khí khắc nghiệt của đấu trường V.League. Nhưng có như vậy thì ở những mùa giải tới đây, đội bóng đất Thủ sẽ cho ra lò những Tiến Linh hay Tô Văn Vũ 2.0.

Trận đấu giữa B.BD gặp SLNA, Ban Tổ chức sân Gò Đậu chỉ mở cửa đón 70% khán giả vào sân. Người hâm mộ đến sân phải thực hiện nghiêm thông điệp “5K” và các quy định về phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Đây cũng là mùa giải mà B.BD tổ chức bán vé theo hình thức online.

Khác hoàn toàn với B.BD, SLNA mùa này được chi khá nhiều tiều, tham gia khá tích cực vào thị trường chuyển nhượng. HLV Nguyễn Huy Hoàng được bật “đèn xanh” để đưa 2 cầu thủ gốc Nghệ An về lại thành Vinh là Quế Ngọc Hải và Trọng Hoàng. Cùng với đó, đội bóng áo vàng cũng đã giữ chân thành công hai tuyển thủ Đội tuyển Việt Nam là Phan Văn Đức và Phạm Xuân Mạnh. Có thể nói, tại V.League 2022, SLNA sẽ là thế lực đáng gờm cho những đội bóng có tham vọng giành ngôi vương như Hoàng Anh Gia Lai, Topenland Bình Định hay Hà Nội.

Dàn sao của SLNA sẽ là thử thách khó chịu cho đội chủ sân Gò Đậu. Nhưng nếu như SLNA có chiều sâu về lực lượng, trên băng ghế huấn luyện của họ, HLV Nguyễn Huy Hoàng lại là một vị thuyền trưởng còn khá trẻ tuổi và lần đầu dẫn quân tại sân chơi V.League. Trong khi đó, ở bên kia chiến tuyến, HLV Đặng Trần Chỉnh có đủ bản lĩnh và kinh nghiệm để gắn kết B.BD thành một khối thống nhất. Sự hiểu biết và thời gian dài làm việc tại Bình Dương đủ để cho cựu cầu thủ của Cảng Sài Gòn biết phải làm gì để khắc chế sức mạnh của SLNA. Người hâm mộ đang chờ đợi trận đấu với sự cống hiến của cầu thủ hai đội và hứa hẹn sẽ mãn nhãn về chuyên môn.

Ngoài trận đấu giữa B.BD gặp SLNA, vòng 1 Night Wolf V.League 2022 còn diễn ra các trận khác giữa Nam Định gặp Hoàng Anh Gia Lai, Hà Tĩnh chạm trán Hải Phòng, Sài Gòn tiếp đón Đà Nẵng. Riêng hai trận đấu Hà Nội gặp Thanh Hóa và Bình Định gặp Viettel phải tạm hoãn vì hai đội Thanh Hóa và Bình Định có nhiều ca dương tính với Covid-19.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên