Night Wolf V.League 2023-2024, Becamex Bình Dương - Hà Nội: Đánh chiếm ngôi đầu bảng

Cập nhật: 24-11-2023 | 09:20:25

Vào lúc 18 giờ chiều nay (24-11), Becamex Bình Dương (B.BD) tiếp đón Hà Nội trong trận đấu bù vòng 1 Night Wolf V.League 2023-2024. Một chiến thắng sẽ giúp cho thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức chiếm lấy ngôi đầu bảng và đó sẽ là mục tiêu cao nhất của đội bóng đất Thủ ở trận đấu này.


Những cầu thủ ngoại binh mới chính là niềm hy vọng cho B.BD hướng đếnchiến thắng thứ 3 từ đầu giải. Ảnh: ANH KHOA

Theo lịch công bố ban đầu của mùa giải mới, trận đấu giữa hai đội thuộc vòng 1 của mùa giải 2023-2024. Nhưng ở thời điểm đó, Hà Nội vướng lịch tham dự AFC Championleague nên phải dời đến hôm nay mới diễn ra. Trong khoảng thời gian đó, B.BD đã có được 2 chiến thắng quan trọng trước Bình Định và Hải Phòng, có được 6 điểm và đang tạm thời xếp ở vị trí thứ 3. Với Hà Nội, họ trải qua 2 trận thua liên tiếp trước Hải Phòng và CAHN, trở thành đội bóng đầu tiên thay HLV trưởng ở mùa giải này.

Nếu xét về phong độ cũng như thành tích ở thời điểm hiện tại, B.BD đang nhỉnh hơn đối thủ đôi chút. Tất nhiên, Hà Nội cũng không phải là đội bóng dễ bắt nạt ở V.League khi trong đội hình của họ có nhiều tuyển thủ quốc gia, như: Văn Quyết, Duy Mạnh, Tuấn Hải hay Hùng Dũng. Nhưng điều họ đang thiếu lúc này chính là nền tảng tâm lý thoải mái sau chuỗi thành tích chưa tốt thời gian qua.

Ở thời điểm hiện tại, B.BD đang có được đầy đủ các yếu tố thiên thời, địa lợi và nhân hòa. Nếu giữ vững được phong độ và tâm lý thoải mái như hai trận đấu đã qua thì dù cho đối thủ là ai, B.BD vẫn có cách để đánh bại. Chiến thắng trước Hải Phòng là minh chứng cho điều đó. Đội bóng thành phố cảng vừa quật ngã Hà Nội 5-3 ở vòng 2 nhưng khi chạm trán B.BD đã phải nhận lấy trận thua 0-1.

Có lẽ, điều đáng lo ngại nhất với HLV Lê Huỳnh Đức kể từ đầu giải là việc 3 ngoại binh người Pháp chưa quen với múi giờ và phong cách sinh hoạt khi sang Việt Nam chơi bóng. Nhưng với một cầu thủ chuyên nghiệp, quãng thời gian nghỉ 2 tuần vừa qua đủ để giúp cho Ibara và Elogo thích nghi với môi trường mới. Chính sự sung sức cùng nhãn quan chiến thuật tốt của họ đã giúp cho lối chơi của B.BD khá thanh thoát và có nhiều sự bất ngờ.

Một chiến thắng trước Hà Nội sẽ giúp cho B.BD có được 9 điểm, hiển nhiên vượt qua Nam Định để chiếm lấy ngôi đầu bảng. Đồng thời, thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức sẽ có thêm lòng tin của người hâm mộ đất Thủ, sân Gò Đậu cũng sẽ trở thành điểm tựa vững chắc cho B.BD khi trở thành nơi “đi dễ khó về” với những đối thủ đến làm khách nơi đây.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên