Nigieria lại xảy ra vụ tấn công nhà thờ

Cập nhật: 06-01-2012 | 00:00:00

Vụ tấn công xảy ra giữa lúc bạo động đang có chiều hướng gia tăng tại Nigeria do các nhóm người Hồi giáo gây ra.

Tối 5/1, các tay súng đã tấn công một nhà thờ tại khu vực đông bắc Nigieria khi nhiều người đang tham gia một buổi lễ cầu nguyện, làm ít nhất 6 người thiệt mạng và 10 người khác bị thương.

  Những chiếc ô tô bị cháy sau vụ nổ bom hôm 25/12 tại Nigeria Hiện chưa có nhóm nào nhận trách nhiệm về vụ tấn công. Trước đó, miền Bắc Nigieria cũng đã rung chuyển bởi 3 vụ đánh bom liên hoàn. Nhóm Hồi giáo cực đoan Boko Haram thừa nhận đứng sau các vụ tấn công.

Nhóm này cũng đã tiến hành vụ tấn công nhà thờ Thiên chúa giáo vào đêm Giáng sinh và trụ sở của Liên Hợp Quốc tại thủ đô Abujia làm 25 người thiệt mạng và hơn 100 người khác bị thương.

Nigieria là quốc gia sản xuất dầu mỏ lớn nhất châu Phi với dân số khoảng 160 triệu người. Hầu hết những người theo đạo Hồi sống tại miền Bắc, trong khi những người theo đạo Cơ đốc sống ở miền Nam.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên