Nổ bể phốt nhà vệ sinh, 4 người bị bỏng phải nhập viện 

Cập nhật: 27-02-2018 | 13:27:32

(BDO) Khoảng 5 giờ 45 phút sáng 27-2, nghe tiếng nổ lớn phát ra tại khu nhà trọ thuộc tổ 24, khu phố 3, phường Phú Thọ, TP Thủ Dầu Một nên mọi người đổ xô đến phòng trọ của anh Lê Thanh Phong (37 tuổi, quê Vĩnh Long) thì thấy khói lửa bốc ra ngùn ngụt nên đã dùng nước để dập lửa. Tại bể phốt khu nhà vệ sinh bị bật tung, vụ nổ đã làm phần mái tôn phòng trọ bị tốc mái, xe máy và nhiều vật dụng trong gia đình bị cháy.

 

Hiện trường vụ nổ bể phốt, nhiều vật dụng gia đình bị hư hỏng

Tại hiện trường mọi người phát hiện anh Phong bị cháy đen khắp cơ thể ngay nhà vệ sinh, còn vợ anh là chị Trương Thị Hồng Đào (35 tuổi, quê Tiền Giang) ở cùng hai con nhỏ là cháu Lê Đăng Khôi (10 tuổi) và cháu Lê Thị Kim Ngân (5 tuổi) bị bỏng nên vội vã đưa các nạn nhân đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương.

Theo các các y, bác sĩ Khoa cấp cứu Bệnh viện Đa khoa tỉnh, anh Phong bị bỏng 90% cơ thể, còn chị Đào 60%, cháu Khôi 20% và cháu Ngân bị bỏng 40%. Ngay sau khi sơ cứu, các nạn nhân đã được chuyển đi cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TP HCM).

Dãy nhà trọ nơi xảy ra vụ việc có hơn chục phòng trọ nối nhau. Nguyên nhân ban đầu được xác định do bể phốt của dãy trọ lâu ngày không hút khiến khí metan tích tụ lâu ngày bị rò khí. Rất có thể khi đi vệ sinh anh Phong đã bật lửa hút thuốc dẫn đến vụ nổ. Hiện anh Phong đang hôn mê nên không thể lấy lời khai để xác định nguyên nhân vụ việc.

Sáng cùng ngày, cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương đã có mặt khám nghiệm, điều tra tại hiện trường, xác định nguyên nhân vụ nổ.

* Chiều cùng ngày, bà Nguyễn Thu Cúc, Phó Chủ tịch UBND TP.Thủ Dầu Một cho biết, sau vụ việc trên, thành phố đã cử đoàn đến bệnh viện thăm hỏi và trao số tiền hỗ trợ tạm thời cho mỗi người trong gia đình nạn nhân 3,4 triệu đồng, riêng UBND phường Phú Thọ cũng đã trao số tiền hỗ trợ 10 triệu đồng cho các nạn nhân.

Duy Khang

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên