Nổ bom tại Philippines làm 1 người thiệt mạng

Cập nhật: 03-08-2011 | 00:00:00

Chiều 2/8, tại thành phố Cotabato ở miền Nam Philippines đã xảy ra một vụ nổ bom làm 1 người thiệt mạng và 10 người bị thương.

Theo lời Trung tá Prudencio Asto, phát ngôn viên Sư đoàn Bộ binh số 6 của Philippines, vụ nổ xảy ra tại kho súng CWAT bên đường Parang thuộc thành phố Cotabato.

  Hiện trường vụ đánh bom.

 Vụ nổ do một quả bom được chế tạo bằng bốn quả đạn súng cối 81mm và một điện thoại di động dùng để kích nổ - cách thức mà nhóm li khai Mặt trận Giải phóng Hồi giáo Moro (MILF) ở miền Nam Philippines thường sử dụng để gây ra các cuộc tấn công.

Mặc dù vậy, ông Asto nói hiện Quân đội Philippines vẫn chưa rõ đối tượng nào đứng sau vụ tấn công nêu trên. Vụ nổ bom xảy ra vào ngày thứ hai của tháng lễ Ramadan của người Hồi giáo, trong đó có những người Hồi giáo miền Nam Philippines.

Nhiều thập kỷ qua, MILF đã giao tranh với quân đội Chính phủ Philippines nhằm đòi thành lập một quốc gia Hồi giáo ở miền Nam Philippines, nơi người Hồi giáo chiếm đa số tại quốc gia có tôn giáo chính là Thiên chúa giáo này.

Các cuộc đàm phán hòa bình giữa chính phủ với MILF đã bị ngưng trệ trong thời gian dài kể từ tháng 8/2008.

Tuy nhiên, các nhà thương lượng của Chính phủ Philippines và MILF đã ấn định việc chính thức nối lại các cuộc đàm phán vào tuần đầu tiên của tháng Tám này để đi tới một thỏa thuận hòa bình.

Tổng hợp

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên