Nổ đường ống dẫn dầu ở cảng Đại Liên, Trung Quốc

Cập nhật: 20-07-2010 | 00:00:00

Tối ngày 16-7 đã xảy ra vụ nổ ống dẫn dầu ở cảng Đại Liên thuộc tỉnh Liêu Ninh, miền đông bắc Trung Quốc, gây ra một vụ hỏa hoạn lớn.

>>> Xem video clip

Hơn 2.000 lính cứu hỏa, 338 phương tiện chữa cháy từ 14 thành phố đã được điều động để dập tắt đám cháy. Không quân Trung Quốc cũng đưa 2 chiếc máy bay Y8 tới để hỗ trợ chiến dịch, mang theo gần 18 tấn bột chống cháy. Phải đến 9 giờ sáng ngày 17-7, ngọn lửa mới được kiểm soát. Rất may không có ai bị thương trong vụ tai nạn này do hiện trường vụ nổ nằm xa khu vực dân cư.

Tuy nhiên, vụ nổ cũng đã dẫn đến dầu thô rò rỉ và tràn ra mặt biển với diện tích dầu lan lên đến 50 km2,, làm một lượng lớn sinh vật biển chết do ô nhiễm. Trước vấn đề này, chính quyền Trung Quốc đã lập tức phát động chiến dịch làm sạch dầu tràn trên mặt biển. Được biết, cả hai đường ống thuộc quyền quản lý của Tập đoàn Dầu khí quốc gia Trung Quốc.

(Tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên