Nỗi ám ảnh sau án mạng kinh hoàng

Cập nhật: 22-01-2010 | 00:00:00

 

Cả gia đình anh Nguyễn Văn Hiếu chưa hết bàng hoàng sau đêm kinh hoàng: hai người thân cùng bị giết oan.

Đêm đẫm máu và nước mắt

 

Theo trình bày của anh Hiếu, khoảng 12h đêm ngày 21-11-2009, ông Nguyễn Văn Tá (bố anh Hiếu, 63 tuổi, sỹ quan quân đội đã nghỉ hưu) đang nằm ngủ trong nhà bỗng nghe lớn tiếng ở ngôi nhà bên cạnh. Ông Tá cầm đèn pin sang xem có chuyện gì xảy ra, thấy hai bố con Lê Viết Thuần và Lê Viết Đệ đang giằng co, người con Lê Viết Đệ đã bị thương nhẹ. Lo sợ có chuyện không hay nên ông Tá quay về nhà. Vừa đi tới cửa ngõ nhà thì ông Tá bị Lê Viết Thuần chặn đánh. Cú giáng bằng gậy khiến ông Tá gãy tay. Dù đã cố vùng chạy thoát nhưng ông Tá vẫn bị Lê Viết Thuần đuổi theo, dùng gậy đánh liên tục vào đầu, ngất tại chỗ. Ông Tá qua đời ngay trong đêm với hàng loạt vết thương trên người.

 

Lê Viết Thuần bị người dân làng bắt trói vào nhà, nhưng khoảng 2h sáng ngày 22-11-2009, hắn tự cởi trói rồi lao thẳng tới nhà anh Hiếu (cách nhà ông Tá 800m). Lúc này anh Hiếu đang đưa bố đi viện cấp cứu, cháu gái đầu ở với bà nội nên nhà chỉ còn lại hai mẹ con chị Lương Thị Liễu (vợ anh Hiếu) và con gái Nguyễn Thị Nga, 3 tuổi.

 

Thuần đạp tung cửa, xông vào nhà tấn công chị Liễu. Chị Liễu hoảng loạn chạy ra ngoài kêu cứu. Lúc đó cháu Nguyễn Thị Nga đang ngủ trên giường tỉnh dậy khóc thét lên. Nghe tiếng khóc, Thuần dùng gậy đánh vào đầu cháu Nga khiến cháu tử vong do chấn thương sọ não.

 

Lo những cái chết tương tự

 

Hơn hai tháng kể từ ngày bố và con gái bị giết, ngày 09-01-2010, gia đình anh Hiếu nhận được thông báo của Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hà Tĩnh thông báo kết quả điều tra vụ án, với kết luận: “bị can Lê Viết Thuần bị bệnh tâm thần, được miễn truy cứu trách nhiệm hình sự trước pháp luật”.

 

Gia đình anh Hiếu không đồng tình với kết luận nêu trên, cho rằng hành động của Thuần là có chủ đích, cố ý giết người, bởi giữa gia đình anh Hiếu và Thuần đã có mâu thuẫn từ trước.

 

Lê Viết Thuần cũng đã từng tuyên bố sẽ giết chết Bí thư Chi bộ xóm 7 Nguyễn Trọng Tấn và ông Nguyễn Văn Tá vì cho rằng những người này ngăn không cho vợ Thuần được kết nạp Đảng.

 

Gia đình anh Hiếu cho rằng, Thuần hoàn toàn tỉnh táo, có chủ ý, bởi ngay khi cởi được trói, Thuần đã chạy thẳng đến nhà anh Hiếu để gây án mà không đánh những người có mặt tại nhà y hoặc gây án ở gia đình khác.

 

Trên cơ sở đó, gia đình anh Hiếu khẳng định sẽ làm đơn yêu cầu cơ quan điều tra công an tỉnh Hà Tĩnh đưa Lê Viết Thuần đi giám định lại ở Viện Pháp y Trung ương. “Người thân thì đã mất đi rồi, nhưng gia đình chúng tôi muốn được khách quan, rõ ràng. Nếu sự thật là tên Thuần giết người có chủ ý mà lại kết luận là bị tâm thần thì nay mai khi y được trả về địa phương có thể sẽ tiếp tục nhằm vào gia đình tôi gây án thì ai chịu trách nhiệm?” - anh Hiếu lo lắng.

 

Một số cán bộ địa phương xác nhận Lê Viết Thuần từng có biểu hiện bệnh lý tâm thần nhưng là từ những năm 80 của thế kỷ trước; còn gần đây Thuần sinh sống, làm ăn bình thường.   

 

Cả Bí thư Chi bộ xóm 7, ông Nguyễn Trọng Tấn, và Trưởng Công an xã này là ông Lê Văn Tuấn đều bày tỏ sự đồng tình về đề nghị của gia đình anh Hiếu là đưa Lê Viết Thuần đi giám định lại ở Viện Pháp y Trung ương.

 

Ngoài ra, hai cán bộ này cũng đề nghị cách ly Lê Viết Thuần khỏi địa phương để tránh xảy ra những án mạng đáng tiếc tiếp theo.

 

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên