Nỗ lực bảo đảm an toàn giao thông trong mùa mưa

Cập nhật: 22-05-2024 | 08:43:14

Để chủ động bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong mùa mưa, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an (CA) tỉnh đã chỉ đạo đội CSGT-TT các huyện, thành phố tăng cường ứng trực, kịp thời phát hiện sự cố trên đường và xử lý nhanh.


Khi mưa lớn che khuất tầm nhìn người đi đường, lực lượng Cảnh sát giao thông xuống đường điều tiết, hướng dẫn các phương tiện di chuyển để tránh ùn tắc

Thiếu tá Phan Minh Thảo, Đội trưởng Đội CSGT CA TP.Tân Uyên, cho biết vào mùa mưa, nhiều tuyến đường nước thoát chậm nên bị ngập, gây khó khăn cho việc di chuyển. Mới đây, tại tuyến ĐT747B (thuộc phường Khánh Bình), đang lúc mưa lớn thì một xe ô tô bị hỏng giữa đường. Nhận được tin báo, Đội CSGT-TT đã bố trí lực lượng xuống hiện trường phối hợp với lực lượng 113 bán chuyên trách và đội cơ động xử lý sự cố giao thông tổ chức điều tiết, ứng cứu sự cố để tránh tình trạng ùn tắc.

“Để bảo đảm an toàn khi tham gia lưu thông trên đường trong những ngày mưa bão, người dân nên đi chậm; không điều khiển phương tiện phóng nhanh, vượt ẩu dễ xảy ra tai nạn do không thể xử lý các tình huống bất ngờ; không dừng xe giữa đường hoặc dưới các cây cao để mặc áo mưa”, thiếu tá Phan Minh Thảo khuyến cáo.


Cảnh sát giao thông Công an TP.Tân Uyên phối hợp giúp những trường hợp xe ô tô hư hỏng trên đường do mưa lớn

Qua trao đổi với P.V, Thượng tá Ngô Trọng Sáng, Trưởng phòng CSGT CA tỉnh, cho biết để người dân tham gia giao thông an toàn trong những ngày mưa lớn, với chức năng và nhiệm vụ, đối với đường bộ, Phòng CSGT đã chỉ đạo lực lượng CSGT phối hợp với các lực lượng liên quan như 113 bán chuyên trách, đội cơ động xử lý sự cố giao thông tăng cường nắm tình hình tại các điểm ngập và triển khai nhanh lực lượng điều tiết giao thông, giảm ùn ứ; đồng thời tổ chức phân luồng, hướng dẫn người dân di chuyển tránh các điểm ngập khi mưa để lưu thông an toàn.

Đối với đường thủy, phòng chỉ đạo Đội Cảnh sát đường thủy (CSĐT) tăng cường tuần tra, kiểm tra nhắc nhở các chủ phương tiện, thuyền trưởng chấp hành quy định về vận chuyển, không chở quá vạch dấu mớn nước an toàn, góp phần hạn chế tai nạn giao thông.

Đối với các bến thủy nội địa, nhất là các bến khách ngang sông, lực lượng CSĐT tăng cường kiểm tra áo phao, dụng cụ cứu sinh cho hành khách và nhắc nhở chủ bến hướng dẫn hành khách mặc áo phao khi đi đò để bảo đảm an toàn. Những ngày mưa lớn, mưa kéo dài, con nước thất thường, cán bộ CSĐT không cho chủ bến xuất lệnh tàu thuyền chở khách sang sông.

Xử lý nhiều trường hợp vi phạm giao thông đường thủy nội địa

Theo số liệu của Phòng CSGT CA tỉnh, để bảo đảm an toàn giao thông đường thủy nội địa trước khi bước vào mùa mưa, từ ngày 15-4 đến 14-5, đội CSĐT đã thực hiện 38 ca tuần tra kiểm soát với 119 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia. Qua đó đã lập biên bản 38 trường hợp vi phạm về trật tự an toàn giao thông đường thủy nội địa, tạm giữ 32 giấy chứng nhận khả năng chuyên môn thuyền trưởng; 3 giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện.

QUỲNH ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=255
Quay lên trên