Nỗ lực bảo đảm an toàn giao thông trong năm học mới

Cập nhật: 25-08-2022 | 09:00:30

Năm học 2022-2023 đang đến gần, để học sinh đến trường an toàn, Công an (CA) huyện Bắc Tân Uyên phối hợp với ngành chức năng tập trung thực hiện nhiều giải pháp bảo đảm trật tự an toàn giao thông (ATGT) trước cổng trường.

Đại úy Bồ Thái Lộc, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông - trật tự (CSGT-TT) CA huyện Bắc Tân Uyên, cho biết để chuẩn bị cho ngày tựu trường của các em học sinh, lãnh đạo CA huyện Bắc Tân Uyên đã chỉ đạo Đội CSGT-TT nhanh chóng xây dựng và triển khai kế hoạch thực hiện bảo đảm trật tự ATGT giúp phụ huynh, học sinh đến trường an toàn. Trong đó, đơn vị phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT), Huyện đoàn tập trung tuyên truyền đến nhân dân, giáo viên, thanh niên, phụ huynh và học sinh trên toàn địa bàn huyện nhằm nâng cao ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ”.


Đoàn viên, thanh niên Bắc Tân Uyên phối hợp ra quân tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ trước năm học mới

Trong khi đó, ông Nguyễn Tấn Anh, Trưởng Phòng GD-ĐT huyện Bắc Tân Uyên, cho hay để chuẩn bị tốt cho năm học mới, Phòng GD-ĐT huyện đã phối hợp với ngành chức năng, lãnh đạo các trường học trên địa bàn tiếp tục xây dựng và thực hiện hiệu quả công tác tuyên truyền phổ biến pháp luật về trật tự ATGT trước cổng trường. Tổ chức lồng ghép nội dung tuyên truyền trong các buổi chào cờ đầu tuần, dạy các tiết dạy ATGT vào chương trình học chính khóa hay buổi sinh hoạt ngoại khóa. Phòng GD-ĐT yêu cầu các trường tổ chức kẻ vạch, sắp xếp vị trí cho phụ huynh khi đưa và đón học sinh nhằm bảo đảm trật tự, không để xảy ra ùn tắc giao thông; tiến hành hướng dẫn, nhắc nhở các em thực hiện tốt những vấn đề khi tham gia giao thông tại một số khu vực trường học tiềm ẩn nguy cơ phức tạp về trật tự ATGT, góp phần hạn chế vi phạm dẫn đến tai nạn.

Đại úy Bồ Thái Lộc cho biết thêm: “Trong thời gian này, ngoài việc phối hợp đẩy mạnh tuyên truyền về bảo đảm trật tự ATGT, lực lượng CSGT-TT cũng tăng cường tuần tra kiểm soát nhắc nhở phụ huynh, thanh niên, học sinh chấp hành tốt Luật Giao thông đường bộ khi lưu thông trên đường. Riêng với những trường hợp đã nhắc nhở mà vi phạm thì sẽ lập biên bản xử lý nghiêm theo quy định để năm học mới an toàn, hiệu quả trong trật tự ATGT”.

Cũng nằm trong các hoạt động nhằm giúp học sinh đến trường an toàn, Huyện đoàn Bắc Tân Uyên đã tích cực huy động đoàn viên, thanh niên tham gia bảo đảm trật tự ATGT dịp tựu trường. Đại diện Huyện đoàn Bắc Tân Uyên, cho rằng các vụ tai nạn giao thông xảy ra có một phần liên quan đến thanh thiếu niên, học sinh, trẻ em. Nhận thức được tầm quan trọng của công tác bảo đảm trật tự ATGT, Ban Thường vụ Huyện đoàn đã xây dựng kế hoạch tổ chức tuyên truyền đến 100% Ban Chấp hành đoàn trực thuộc; tổ chức ký cam kết thực hiện ATGT ở các cơ sở Đoàn trực thuộc; thành lập Đội Thanh niên tình nguyện tuyên truyền về ATGT tại các xã, thị trấn và trường học nhằm trang bị kiến thức pháp luật cơ bản về ATGT, văn hóa khi tham gia giao thông và hướng dẫn lái xe an toàn cho từng đoàn viên thanh niên các chi đoàn ấp, học sinh các trường THCS, THPT.

Vào dịp tựu trường, những bạn thanh niên tình nguyện sẽ hướng dẫn, phân luồng giao thông tại các điểm thường xuyên xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông, vào giờ cao điểm trước các khu vực cổng trường học. Song song đó, các cơ sở Đoàn, Đội khối trường học tập trung triển khai cuộc vận động “Thanh niên, học sinh với văn hóa giao thông” với những mô hình hay như: “Cổng trường an toàn giao thông”, “Thanh niên với văn hóa giao thông” tại các trường THPT; thành lập các đội hình thanh niên tình nguyện giữ gìn ATGT điều phối lúc đưa đón học sinh. Với sự cố gắng nỗ lực của Huyện đoàn, đến cơ sở trong công tác tham gia giữ gìn trật tự ATGT sẽ giúp thanh niên, học sinh chuyển biến mạnh mẽ trong ý thức tham gia giao thông, giảm thiểu rủi ro xảy ra tai nạn.

HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên