Nỗ lực bảo đảm trật tự an toàn giao thông dịp lễ

Cập nhật: 30-08-2024 | 09:39:53

Nhằm giúp người dân đi lại thuận lợi, yên tâm vui chơi trong dịp lễ Quốc khánh 2-9, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an (CA) tỉnh sẽ chủ động phối hợp cùng các lực lượng liên quan tăng cường tuần tra kiểm soát tình hình trật tự an toàn giao thông (ATGT).


Đại tá Ngô Xuân Phú, Phó Giám đốc CA tỉnh kiểm tra các chốt và động viên cán bộ, chiến sĩ CSGT thực hiện nhiệm vụ tuần tra kiểm soát

Tăng cường xử lý “xe dù bến cóc”

Trung tá Lưu Văn Vỹ, Quyền Trưởng trạm CSGT Quốc lộ 13, cho biết dự báo trong những ngày trước, trong và sau lễ Quốc khánh 2-9, phương tiện lưu thông sẽ tăng đột biến. Qua nắm tình hình, đa số hành khách thường tập trung đón xe khách ven đường, cây xăng hoặc một số địa điểm như cổng chào Bình Dương, Khu công nghiệp VSIP I, Khu công nghiệp Việt Hương từ 4-6 giờ sáng hoặc 17-23 giờ đã hình thành nên “xe dù bến cóc”. Thực hiện chỉ đạo của Ban Giám đốc CA tỉnh, lực lượng CSGT sẽ tăng cường tuần tra kiểm soát lưu động để dẹp “xe dù bến cóc”. Trong đó, tập trung xử lý nghiêm người điều khiển phương tiện xe ô tô khách vi phạm như dừng, đón trả khách không đúng nơi quy định, đi không đúng tuyến đường, lịch trình quy định, dừng, đỗ không đúng nơi quy định… Cũng nằm trong đợt cao điểm lập lại trật tự ATGT trên tuyến Quốc lộ 13 về lỗi ô tô lấn làn đường dành cho xe máy, lực lượng CSGT sẽ lập các chốt kiểm tra cố định và lưu động để bảo đảm ATGT trên toàn tuyến.

Trong khi đó ở TP.Tân Uyên, Thiếu tá Phan Minh Thảo, Phó trưởng CA thành phố, cho biết để phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2-9, CA thành phố đã chỉ đạo lực lượng CSGT, CA các xã, phường tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự, ATGT với tinh thần thượng tôn pháp luật, xử lý quyết liệt, “không có vùng cấm, không có ngoại lệ”. Lực lượng làm nhiệm vụ nắm tình hình tại các tuyến đường và tăng cường lực lượng điều tiết, phân luồng hợp lý, hướng dẫn lưu thông an toàn, thông suốt nhất là trên các tuyến đường, các khu vực được dự báo sẽ có lưu lượng tăng cao.

Tại các địa phương như TP.Thuận An, TP.Dĩ An, TP.Bến Cát, huyện Bàu Bàng, huyện Bắc Tân Uyên, huyện Dầu Tiếng, lực lượng CSGT phối hợp với các lực lượng liên quan thực hiện quyết liệt việc kiểm soát vi phạm nồng độ cồn. Tăng cường kiểm soát chặt chẽ và xử lý nghiêm các vi phạm về tốc độ, tải trọng, sai làn đường đối với các xe khách, xe container, xe ô tô…


Tăng cường điều tiết, phân luồng, giúp các phương tiện đi đúng làn đường, bảo đảm trật tự ATGT

Xử phạt kết hợp tuyên truyền

Thượng tá Trần Phương Toàn, Phó trưởng phòng CSGT CA tỉnh nhấn mạnh với quyết tâm lập lại trật tự ATGT trên các tuyến và bảo đảm nhu cầu đi lại thông suốt của người dân trong những ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2-9, đơn vị sẽ tăng cường và phối hợp với các lực lượng liên quan chủ động kiểm soát các tuyến đường. Ngoài ra, lãnh đạo Phòng CSGT và lãnh đạo CA các địa phương sẽ kiểm tra các tổ, các chốt làm việc để nắm tình hình thực tế cũng như động viên lực lượng cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ. Bên cạnh công tác tuần tra, xử lý vi phạm, CA tỉnh cũng quán triệt đến cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ tăng cường tuyên truyền pháp luật về trật tự ATGT đến người bị phạt. Cùng với đó là cộng tác cùng lực lượng chức năng gửi các hình ảnh, video phản ánh các vi phạm về trật tự ATGT, qua đó nâng cao ý thức tự giác chấp hành các quy định khi tham gia giao thông.

“Với tinh thần xử lý vi phạm bảo đảm tính nghiêm minh “không có vùng cấm, không có ngoại lệ”; nghiêm cấm can thiệp, tiếp nhận can thiệp việc xử lý vi phạm trật tự ATGT, sẽ góp phần nâng cao ý thức người tham gia giao thông, chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về ATGT, từng bước xây dựng văn hóa giao thông văn minh, lịch sự, an toàn”, Thượng tá Trần Phương Toàn nhấn mạnh.

Thời điểm trước, trong và sau những ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2-9, lực lượng CSGT CA tỉnh sẽ tổ chức tuần tra trên các tuyến đường huyết mạch, các cửa ngõ giáp ranh TP.Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Phước… Ngoài ra, lực lượng CSGT sẽ phối hợp cùng lực lượng 113 bán chuyên trách, Đội Cơ động xử lý sự cố giao thông tuần tra lưu động nhằm phát hiện và xử lý nghiêm tình trạng xe dù; bến cóc và các vi phạm khác.

QUỲNH ANH - NAM NI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1486
Quay lên trên