Nỗ lực bất thành của các cua rơ trong nước

Cập nhật: 10-01-2023 | 18:07:39

(BDO) Mặc dù đã rất cố gắng để cải thiện thành tích và thứ hạng ở chặng đua với tổng chiều dài 80km nhưng hầu hết các tay đua trong nước đã không thể vượt qua được các cua rơ đẳng cấp của Hàn Quốc và thứ hạng của các danh hiệu cá nhân và đồng đội cũng không có nhiều thay đổi sau chặng 6.

Các tay đua Hàn Quốc vẫn đang thống trị các vị trí dẫn đầu của giải

Với chiều dài 80km chạy 16 vòng xung quanh Hồ Xuân Hương, TP.Đà Lạt, hầu hết các tay đua không có thứ hạng cao đã thay phiên nhau bứt phá ngay sau khi xuất phát. Các cua rơ gồm Trần Thanh Quang (Bình Dương), Nguyễn Phạm Quốc Khang, Nguyễn Tấn Phúc (Đồng Nai) và Nguyễn Nhựt Phát (Vĩnh Long) nhanh chóng thoát đi từ vòng 4. 

Thế nhưng, cách biệt hơn 10 giây đã bị đội đua Hàn Quốc bắt lại khi còn cách đích 500m ở vòng tính điểm thứ 5. Tại Sprint 1, tay đua Trần Tuấn Kiệt (Thanh Hóa) rút thắng trước áo vàng Jang Kyung-gu (Hàn Quốc) và Hà Kiều Tấn Đại (Bình Dương) để giành 5 điểm thưởng ở giải áo Xanh.

Ngoài ra, nỗ lực của tay đua Võ Thanh An (Vĩnh Long) khi đi một mình ở vòng 8 cũng không thành công. Tay đua Kim Euro đã giành 5 điểm thưởng ở vòng tính điểm thứ 10 cũng là Sprint 2. Trong khi người đồng đội Jang Kyung-gu về thứ nhì và Nguyễn Tấn Hoài (An Giang) về thứ Ba. 

Tại đích đến, với việc có nhóm đông về đích cùng nhau nên thứ hạng trong bảng tổng sắp không thay đổi. Tay đua Jang Kyung-gu tiếp tục giữ vững áo Vàng sau 6 chặng với tổng thời gian hơn tay đua xếp thứ  nhì Loic Desriac (Đồng Tháp) tới 14 phút 11 giây. Riêng áo Xanh, cua rơ Jang Kyung-gu chắc chắn thâu tóm giải thưởng này khi đang có tổng điểm rất cao với 94 điểm. Trong khi đó, Hàn Quốc vẫn đang dẫn đầu ở nội dung đồng đội, hạng Nhì thuộc về An Giang và hạng Ba thuộc về Đồng Tháp.

Sáng mai (11-1), giải xe sẽ thi đấu chặng 7, chặng đua cuối cùng với chiều dài 175km từ TP.Bảo Lộc, Lâm Đồng về TP. Thủ Dầu Một.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên