Nỗ lực để có một mùa lễ hội an toàn, văn minh

Cập nhật: 14-06-2024 | 09:19:04

Để Lễ hội “Mùa trái chín” năm 2024 diễn ra tại khu vực Cầu Ngang (phường Hưng Định, TP.Thuận An) an toàn, Ban Tổ chức đã triển khai các nhiệm vụ trọng tâm nhằm bảo đảm giao thông diễn ra thuận lợi, tình hình an ninh trật tự (ANTT) được bảo đảm.


Để Lễ hội “Mùa trái chín” 2024 bảo đảm an toàn, văn minh, chính quyền địa phương vận động người dân, tiểu thương chấp hành quy định của Ban Tổ chức

Chủ động giữ gìn an toàn giao thông

Năm nay, Lễ hội “Mùa trái chín” với chủ đề “Lái Thiêu mùa hẹn” được tổ chức từ ngày 15 đến 22-6 với nhiều hoạt động. So với các năm trước, lễ hội do UBND tỉnh tổ chức có quy mô lớn, sức lan tỏa rộng hơn và dự kiến lượng du khách tăng hơn so với mọi năm. Để tình hình giao thông, ANTT trong những ngày diễn ra lễ hội được bảo đảm, UBND TP.Thuận An đã thành lập 6 tổ phục vụ, trong đó có tổ quản lý ANTT mà tổ trưởng và tổ phó là Trưởng Công an (CA) và Phó trưởng CA thành phố.

Theo Thượng tá Phạm Quang Trưởng, Phó trưởng CA TP.Thuận An, công tác giữ gìn ANTT, an toàn giao thông tại Lễ hội “Mùa trái chín” 2024 được Ban Tổ chức lễ hội giao cho CA TP.Thuận An phối hợp với các Phòng nghiệp vụ CA tỉnh và Ban Chỉ huy Quân sự thành phố đảm trách. Theo đó, lực lượng CA sẽ tăng cường tuần tra, kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm trên các tuyến đường dẫn vào khu vực diễn ra lễ hội. Song song đó, hàng ngày các tổ công tác cũng tăng cường tuần tra ở các tuyến đường trọng điểm, địa bàn giáp ranh nhằm bảo đảm tình hình giao thông thông suốt, trật tự an toàn xã hội ổn định; không để phát sinh những tình huống phức tạp trong suốt thời gian diễn ra lễ hội, nhất là ngày khai mạc và bế mạc.

Xử lý nghiêm tình trạng chèo kéo du khách

Có thể nói Lễ hội “Mùa trái chín” 2024 là cơ hội để Bình Dương quảng bá hình ảnh đẹp, vì vậy các cơ quan chức năng, địa phương đang nỗ lực với các phần việc được phân công. Ông Nguyễn Minh Huy, Phó Chủ tịch UBND phường Hưng Định, cho biết UBND phường đã ban hành kế hoạch với những nội dung cụ thể về công tác giữ gìn ANTT - an toàn giao thông, công tác tuyên truyền, công tác vệ sinh môi trường… “Vừa qua, UBND phường đã mời một số hộ dân trên đường Cách Mạng Tháng 8 dự họp để triển khai kế hoạch, viết cam kết niêm yết giá; không bán quá giá; bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm, vệ sinh môi trường; không để xe lấn chiếm lòng lề đường…”, ông Nguyễn Minh Huy cho biết.

Một trong những vấn đề đáng ngại trong dịp Lễ hội “Mùa trái chín” hàng năm là tình trạng lấn chiếm lòng lề đường, hàng gian, hàng giả; tình trạng chèo kéo du khách tại khu vực diễn ra lễ hội. Không chỉ vậy, trước và trong thời điểm khai mạc lễ hội, tại những vườn cây ăn trái gần khu vực cầu Ngang còn xuất hiện tình trạng lôi kéo du khách đến tham quan, ăn uống tại những địa điểm không bảo đảm an toàn, không niêm yết giá cả, dẫn đến tình trạng du khách bức xúc. Liên quan đến vấn đề này, Phó Chủ tịch UBND phường Hưng Định, cho biết: “Với tình trạng cò mồi, ép giá gây phiền hà cho du khách, nhất là tại các vườn cây ăn trái, nếu nhận được thông tin phản ánh, UBND phường sẽ tiến hành xác minh, nắm lại danh sách các đối tượng để mời lên CA phường làm việc và có biện pháp xử lý nghiêm để bảo đảm một mùa lễ hội diễn ra an toàn, văn minh”.

Lễ hội “Mùa trái chín” 2024 sẽ có hơn 100 gian hàng tham gia buôn bán các mặt hàng thủ công mỹ nghệ, thực phẩm, giải khát, trái cây… Được biết, TP.Thuận An đã thành lập một tổ hỗ trợ với lực lượng chính là đoàn viên thanh niên có nhiệm vụ hướng dẫn cho du khách tham quan trong suốt lễ hội; kịp thời phát hiện, tố giác nạn cò mồi, ép giá gây phiền hà cho du khách; hỗ trợ trật tự an toàn giao thông…

TÂM TRANG - DƯƠNG HUYỀN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=420
Quay lên trên