Nỗ lực để hạ tầng kết nối

Cập nhật: 25-11-2021 | 08:52:04

Kinh tế tỉnh nhà bị ảnh hưởng nặng nề từ dịch bệnh, nhưng bằng ý chí, nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền, các cấp, ngành, sự chung sức, chung lòng của người dân và cộng đồng doanh nghiệp, kinh tế Bình Dương đang phục hồi tốt và hứa hẹn sẽ sớm hoàn thành những mục tiêu đã đề ra. Trong đó, yếu tố tiên quyết là sự quyết tâm cao trong việc xây dựng hệ thống cơ sở hạ tầng, kết hợp với chính sách thông thoáng, thu hút nhà đầu tư và người lao động trở lại hoạt động sau thời gian dịch bệnh cao điểm.

Cơ sở hạ tầng, đặc biệt là các công trình trọng điểm về giao thông của Bình Dương được đánh giá đã và đang phát huy hiệu quả khai thác. Cùng với các công trình đã hoàn thành, đưa vào sử dụng, trong năm 2021, Bình Dương cũng đã triển khai nhiều công trình tạo lực, kết nối nội tỉnh, liên tỉnh nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Để triển khai nhanh các cộng trình quan trọng, tạo động lực phát triển, ngoài các đơn vị đầu tư, thi công, cần phải kể đến vai trò của ngành TN&MT trong việc xác định giá đất, đẩy nhanh tiến độ bồi thường, giải phóng mặt bằng.

Trong thời gian dịch bệnh cao điểm cũng như trở lại với trạng thái “bình thường mới”, thực hiện sự chỉ đạo của tỉnh, ngành TN&MT đã nỗ lực thật nhiều để hoàn thành nhiệm vụ của mình, góp phần tạo điều kiện giúp các dự án, công trình đầu tư, xây dựng cơ sở hạ tầng được diễn ra đúng tiến độ. Và, sự cố gắng của riêng ngành cũng như phối hợp nhịp nhàng, trách nhiệm với các sở, ngành, địa phương chắc chắn sẽ góp thêm điều kiện, mang lại kết quả tốt trong việc thúc đẩy các công trình hạ tầng. Mỗi khi các công trình, dự án hoàn thành, phát huy công năng sẽ là đòn bẩy để đưa Bình Dương ngày càng phát triển mạnh mẽ hơn.

KHÁNH LINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên