Nỗ lực đưa cuộc sống trở lại bình thường

Cập nhật: 27-09-2021 | 09:18:28

Song song với việc kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh, TX.Bến Cát cũng đang nỗ lực triển khai các nội dung nhằm đưa cuộc sống người dân trở lại bình thường. Trong đó, công tác chăm lo, hỗ trợ cho người dân gặp khó khăn do dịch bệnh tiếp tục được đẩy mạnh thực hiện.


Từ nguồn vận động, Hội Chữ thập đỏ TX.Bến Cát đã trao nhiều phần quà hỗ trợ người ở trọ trên địa bàn

Người dân là chủ thể

Hiện nay, cuộc sống người dân tại các “điểm đỏ”, “vùng cam” và “vùng vàng” trên địa bàn TX.Bến Cát vẫn còn gặp nhiều khó khăn do bị hạn chế đi lại, đa số bị mất việc trong thời gian dài, đặc biệt là người ở trọ, người có hộ khẩu tạm trú... Nắm bắt được những khó khăn đó, bên cạnh tuyên truyền, vận động, quản lý người dân thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo quy định, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TX.Bến Cát và các xã, phường đã nắm bắt tình hình người dân trong “vùng vàng”, “vùng cam” và “điểm đỏ” để kịp thời hỗ trợ nhu yếu phẩm, như: Gạo, mì, rau củ và bảo đảm các chính sách hỗ trợ như tiền thuê trọ, lương thực, thực phẩm, thuốc men... Qua đó, các hỗ trợ này đã phần nào chia sẻ, giảm bớt khó khăn cho người dân ở các khu vực này.

Theo lộ trình, tỉnh phấn đấu đến ngày 30-9 sẽ trở lại trạng thái “bình thường mới”. Để góp phần cùng tỉnh nhà thực hiện thắng lợi mục tiêu trên, TX.Bến Cát đã đề ra một số biện pháp để quyết tâm tập trung thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh. Bà Trần Thị Thảo, Phó Chủ tịch UBND TX.Bến Cát cho biết, thị xã tiếp tục quán triệt và triển khai thực hiện phương châm “xã, phường là pháo đài, người dân là chiến sĩ” trên mặt trận phòng, chống dịch bệnh để huy động sức mạnh tổng hợp; tiếp tục nâng cao tinh thần, trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền, nhân dân trong thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh; quyết tâm, hành động quyết liệt hơn vì mục tiêu cao nhất là bảo vệ tính mạng, sức khỏe của nhân dân. Trong đó, thị xã tiếp tục phát huy vai trò của tổ Covid cộng đồng, tổ công tác nắm tình hình với phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng, thăm hỏi từng người dân” để hỗ trợ lực lượng chức năng trong việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

Cùng với đó, TX.Bến Cát sẽ từng bước nới lỏng giãn cách theo lộ trình, theo diễn biến tình hình dịch bệnh trên tinh thần thận trọng, kiểm soát, không chủ quan lơ là; tăng cường thông tin, truyền thông kịp thời về tình hình, các biện pháp phòng, chống dịch bệnh để người dân hiểu, tin tưởng và hưởng ứng. Thị xã cũng sẽ tập trung triển khai, thực hiện hiệu quả kế hoạch khôi phục các hoạt động phát triển kinh tế - xã hội gắn với phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong điều kiện “bình thường mới”, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2021; bảo đảm hài hòa, hợp lý, hiệu quả giữa phòng, chống dịch bệnh với các hoạt động phát triển kinh tế - xã hội; tập trung triển khai các chính sách an sinh xã hội, giúp người dân, doanh nghiệp khôi phục cuộc sống, sản xuất sau đại dịch Covid-19.

Tích cực hỗ trợ người dân

Để kịp thời chăm lo, hỗ trợ người dân ổn định cuộc sống trong những ngày ảnh hưởng dịch bệnh cũng như khi trở lại cuộc sống “bình thường mới”, TX.Bến Cát đã và đang tập trung vào những hoạt động hỗ trợ cụ thể.

Đến nay, TX.Bến Cát đã thực hiện chi hỗ trợ cho 41.403 người là người lao động tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động hoặc nghỉ việc không hưởng lương, trẻ em, hộ kinh doanh gặp khó khăn... với tổng số tiền hơn 80 tỷ 345 triệu đồng. Bên cạnh đó, TX.Bến Cát cũng đã thực hiện chi hỗ trợ chính sách hỗ trợ cho 473.800 người lao động có hoàn cảnh khó khăn đang ở trọ với tổng số tiền 189 tỷ 520 triệu đồng.

Ngoài những chế độ hỗ trợ người dân theo quy định, từ nguồn kinh phí ủng hộ của các doanh nghiệp, đơn vị, tổ chức và các nhà hảo tâm, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam, các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể thị xã và các xã, phường còn triển khai thực hiện nhiều hoạt động hỗ trợ gạo, lương thực, thực phẩm cho người dân trên địa bàn thị xã, đặc biệt ưu tiên hỗ trợ cho người dân tại các “điểm đỏ”, “vùng cam” và “vùng vàng”.

Một trong những điển hình trong triển khai các hoạt động hỗ trợ người dân giữa mùa dịch bệnh này là Hội Chữ thập đỏ TX.Bến Cát. Ngay từ những ngày đầu đợt dịch bệnh, Hội Chữ thập đỏ TX.Bến Cát đã tích cực vận động nguồn lực để góp phần cùng Đảng, Nhà nước khắc phục khó khăn, đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn. Ông Nguyễn Minh Nhựt, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TX.Bến Cát cho biết, từ đầu đợt dịch bệnh đến nay, hội đã tiếp nhận khoảng 200 tấn hàng hóa, gồm: Gạo, mì, nhu yếu phẩm, rau củ quả, thịt, trứng, cá... Tất cả hàng hóa, nhu yếu phẩm thiết yếu mà hội đã vận động, tiếp nhận đều được điều phối đến các xã, phường, các khu cách ly tập trung, khu vực phong tỏa trên địa bàn và các bếp ăn nuôi quân của các ngành, bếp ăn tình thương.

Theo đánh giá của lãnh đạo TX.Bến Cát, cùng với những chính sách hỗ trợ của Nhà nước, các ban, ngành, đoàn thể, địa phương đã vận động và thực hiện nhiều hoạt động hỗ trợ người dân khó khăn một cách kịp thời, hiệu quả. Qua đó, các hoạt động này đã góp phần động viên người dân cả về vật chất lẫn tinh thần, tạo nguồn động lực cho người dân yên tâm ổn định cuộc sống vượt qua đại dịch Covid-19.

 CẨM LÝ - B.CÁT

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên