Nỗ lực hoàn thành “nhiệm vụ kép”

Cập nhật: 22-07-2021 | 08:47:04

Để vừa phòng, chống dịch bệnh vừa bảo đảm an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn, cả hệ thống chính trị của TP.Dĩ An đã thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp, cũng như phát huy sức mạnh của toàn dân vào công tác này.


Lực lượng chức năng kiểm tra giấy tờ của người dân để bảo đảm công tác phòng, chống dịch bệnh. Ảnh: THANH QUANG

Cùng vào cuộc

Trong đợt dịch bệnh thứ 4 này, TP.Dĩ An có 966 tổ Covid cộng đồng với 2.224 thành viên, 47 đội truy vết nhanh với 94 thành viên và có 120 đội xét nghiệm với 480 thành viên. Lực lượng này có vai trò rất quan trọng trong công tác phòng, chống dịch bệnh hiện nay ở địa phương. Song song đó, để ANTT trong thời điểm giãn cách xã hội được bảo đảm, ngoài việc túc trực tại các chốt cách ly, lực lượng chức năng các phường cũng đã tăng cường tuần tra; vận động người dân tích cực tham gia.

Theo ghi nhận của P.V, trong thời điểm thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, đường phố trên địa bàn TP.Dĩ An vắng người qua lại, chỉ có lực lượng thực hiện nhiệm vụ giữ ANTT và tham gia phòng, chống dịch bệnh. Để thực hiện tốt nhiệm vụ giữ gìn ANTT, phòng, chống dịch bệnh lây lan trên địa bàn, Công an TP.Dĩ An đã phối hợp với các ngành liên quan thành lập hàng trăm tổ liên ngành ngày đêm túc trực tại các chốt ra vào TP.Dĩ An. Ông Phạm Văn Bảy, Phó Chủ tịch UBND, Trưởng ban Chỉ đạo tiền phương phòng, chống dịch Covid-19 TP.Dĩ An, cho biết với quyết tâm không để dịch bệnh lây lan, công tác kiểm tra, kiểm soát tại các chốt không chỉ nhằm mục đích ngăn ngừa nguồn lây nhiễm từ nơi khác đến TP.Dĩ An mà còn bảo đảm ngăn chặn người có thể có bệnh từ TP.Dĩ An sang địa phương khác.

“Để bảo đảm công tác phòng, chống dịch bệnh, giữ gìn ANTT trên địa bàn, chúng tôi chỉ đạo các phường “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà soát từng đối tượng” để kiểm tra rà soát người từ vùng dịch về. Song song với công tác này, lực lượng công an đang sát cánh cùng lực lượng quân sự có mặt tại các khu vực cách ly, phong tỏa trên địa bàn thành phố. Các tổ chức quần chúng cũng được huy động làm nhiệm vụ tuần tra, trực chốt giữ gìn ANTT tại các khu vực phong tỏa, khu cách ly”, ông Bảy cho biết.

Ngăn chặn từ xa

Là địa bàn có nhiều điểm giáp ranh với TP.Hồ Chí Minh, thời gian qua, lực lượng chức năng phường An Bình, TP.Dĩ An phải “căng mình” để phòng, chống dịch bệnh lây lan cũng như giữ vững ANTT. Đại úy Thái Văn Tuấn, Phó trưởng Công an phường An Bình, cho biết: “Hiện trên địa bàn có 4 chốt kiểm soát người từ TP.Hồ Chí Minh qua lại địa bàn và trên 30 khu vực phong tỏa, cách ly. Vừa qua Công an phường An Bình được tăng cường 13 đồng chí cảnh sát cơ động. Lực lượng này và Công an phường phối hợp với bảo vệ khu phố, dân quân, dân phòng thay phiên nhau tổ chức tuần tra trên địa bàn. Chúng tôi đã vận động, nhắc nhở người dân thực hiện nghiêm theo quy định trong việc giãn cách xã hội”.

Tương tự, trung tá Đinh Vĩnh Phương, Trưởng Công an phường Tân Bình, cho biết: “Hiện địa phương có hàng chục điểm phong tỏa, cách ly. Song song với công tác phòng ngừa dịch bệnh lây lan, Công an phường Tân Bình cũng đồng loạt triển khai việc giữ gìn ANTT trên địa bàn. Để bảo đảm quân số tuần tra, tham gia chốt trực, đơn vị đã huy động thành viên của các mô hình tự quản tham gia phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Nhờ làm tốt công tác tuần tra vũ trang, đến thời điểm này ANTT trên địa bàn được bảo đảm, số vụ trộm cắp, cướp giật giảm mạnh so với cùng kỳ”.

Trung tá Dương Đình Thanh, Trưởng Công an phường Đông Hòa, cho biết: “Trên địa bàn có 7 khu cách ly tập trung, 25 điểm phong tỏa. Nhằm góp phần bảo đảm ANTT tại các điểm này, lực lượng của đơn vị đã thay phiên nhau tuần tra, túc trực tại các chốt. Đơn vị cũng đã được hỗ trợ 13 chiến sĩ cảnh sát cơ động để phối hợp giữ ANTT tại địa phương. Ngày 20-7, chúng tôi đã tổ chức ra quân xử lý hàng chục trường hợp người dân vi phạm khi ra đường không cần thiết, tạm giữ 17 phương tiện tham gia giao thông. Nhằm thực hiện nghiêm Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, tới đây công an địa phương tiếp tục tăng cường tuần tra để xử lý những trường hợp tụ tập đông người, ra đường không cần thiết”.

Trong khi đó, trung tá Hà Hạnh Phúc, Trưởng Công an phường Tân Đông Hiệp, cho biết: “Thời gian qua, Công an phường đã huy động toàn lực lượng phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh và giữ gìn ANTT trên địa bàn. Hiện trên địa bàn phường có hàng chục khu vực cách ly. Để ANTT tại các chốt trực, khu vực cách ly được bảo đảm, lực lượng dân quân, dân phòng và lực lượng khu khố thay phiên nhau túc trực ngày đêm. Sau nhiều đợt ra quân kiểm tra, xử lý, lực lượng của đơn vị đã phát hiện xử lý rất nhiều trường hợp người dân không chấp hành đúng theo quy định trong việc phòng, chống dịch bệnh”.

Chốt… là nhà


Công tác phòng, chống dịch bệnh tại các chốt luôn được chú trọng

Nhằm bảo đảm ANTT trên địa bàn cũng như ở các chốt và khu vực cách ly, thời gian qua, lực lượng chức năng ở các địa phương trên địa bàn TP.Dĩ An thay phiên nhau túc trực tại các nơi này. Nhiều thành viên phải tự cách ly với gia đình, bám trụ tại các chốt trực. Anh Nguyễn Văn Cường, lực lượng bảo vệ KP.Tây B, phường Đông Hòa, cho biết: “Tình hình dịch bệnh hiện đang diễn biến phức tạp, trong đó có phường Đông Hòa, TP.Dĩ An. Để cùng lực lượng của địa phương giữ gìn ANTT tại các chốt cũng như tham gia tuần tra, gần 1 tháng nay tôi phải tự cách ly với gia đình để phòng ngừa lây lan dịch bệnh. Ngày nào chúng tôi cũng ra đường, tiếp xúc với nhiều người, nguy cơ bị lây nhiễm cao nên không thể về sinh hoạt với gia đình. Hiện chúng tôi xem chốt trực là nhà”. Để nhiều người dân trong khu cách ly có thêm lương thực, thực phẩm, anh Cường đã vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ nhu yếu phẩm cho hàng trăm hộ dân.

Trong khi đó anh Nguyễn Văn Trường, lực lượng bảo vệ khu phố Bình Đường 3, phường An Bình, cho rằng: “Ngay lúc này mọi người dân cần chấp hành nghiêm theo các quy định phòng, chống dịch bệnh để góp sức cùng chung với lực lượng địa phương đẩy lùi dịch bệnh. Song song với việc trực chốt, chúng tôi còn tham gia công tác vận chuyển, tặng quà cho người dân trong các khu cách ly. Do tiếp xúc với nhiều người nên chúng tôi ngại về sinh hoạt cùng với gia đình”.

 THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên