Nỗ lực khắc phục tình trạng ùn tắc giao thông

Cập nhật: 29-07-2022 | 08:24:57

Trong 6 tháng đầu năm 2022, trên địa bàn tỉnh xảy ra 13 vụ ùn tắc giao thông cục bộ và tình trạng ùn ứ, phương tiện di chuyển chậm tại một số giao lộ trên các tuyến đường trọng điểm. Nhằm khắc phục tình trạng này, thời gian qua Sở Giao thông - Vận tải, Công an tỉnh, Ban An toàn giao thông tỉnh và UBND các địa phương đã tập trung phối hợp triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp.


Cảnh sát giao thông đội mưa để điều tiết giao thông, hạn chế kẹt xe. Ảnh: THANH QUANG

Cụ thể là tiếp tục tập trung tổ chức thực hiện phương án thí điểm phân luồng giao thông theo giờ, theo tuyến đối với một số đoạn tuyến trên quốc lộ 13, ĐT747, ĐT743, đường Mỹ Phước - Tân Vạn, đường Huỳnh Văn Cù, đường Nguyễn Thị Minh Khai. Song song đó, các lực lượng chức năng đã tăng cường phối hợp ứng trực, điều tiết, hướng dẫn giao thông, xử lý vi phạm các quy định về phân luồng. Kết quả là trong 6 tháng đầu năm đã lập biên bản xử phạt 452 trường hợp vi phạm trên các tuyến chính và 89 trường hợp vi phạm trên các tuyến nhánh vùng lân cận… Nhờ áp dụng đồng bộ các giải pháp nên tình hình ùn tắc giao thông ở một số giao lộ trọng điểm trên các tuyến đường quốc lộ 13, Mỹ Phước - Tân Vạn, ĐT743, ĐT747... đã từng bước được khắc phục, hạn chế.

Tuy nhiên, trong 6 tháng đầu năm 2022 vẫn còn xảy ra 13 vụ ùn tắc giao thông cục bộ và tình trạng ùn ứ, phương tiện di chuyển chậm tại một số giao lộ trên các tuyến đường trọng điểm. Nguyên nhân của tình trạng này được xác định là do lưu lượng phương tiện giao thông tăng cao đột biến; ảnh hưởng từ tai nạn giao thông, sự cố xe ô tô hư hỏng trên đường; ảnh hưởng từ các công trình nâng cấp, mở rộng đường; đèn tín hiệu giao thông không hoạt động do cúp điện; ảnh hưởng do trời mưa lớn gây ngập cục bộ trên đường…

L.T.PHUƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên