Nỗ lực khi còn trẻ

Cập nhật: 14-06-2014 | 00:00:00

Giỏi chuyên môn, năng động, sáng tạo trong phát triển kinh tế gia đình… đó là nhận xét của đồng nghiệp về chị Lê Thị Ngọc Đẹp, Phó Chủ tịch Hội đồng Đội TX.Bến Cát.

Là một cán bộ trẻ năng động, chị Đẹp luôn được đồng nghiệp tin yêu, quý mến; mọi công việc được giao chị luôn hoàn thành xuất sắc, được Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh khen thưởng.

Không những là cán bộ Đoàn giỏi, chị Đẹp còn là người có ý chí vươn lên trong lao động, làm kinh tế giỏi. Với vốn liếng ít ỏi được vay ban đầu 10 triệu đồng, chị đã đầu tư trồng khoảng 500 gốc lan Mokara cắt cành. Thấy sự đam mê và chăm chỉ của cặp vợ chồng trẻ này, Trạm Khuyến nông thị xã đã hỗ trợ thêm cho chị 200 gốc lan. Giờ đây, vườn lan nhà chị đã được nhân lên gần 5.000 gốc và bắt đầu cho thu hoạch.

Bình quân 1 tuần, chị cắt hoa một lần để bán cho các thương lái, số tiền thu được mỗi lần bán hoa lan khoảng 1 triệu đồng, góp phần cải thiện đời sống gia đình. Riêng dịp Tết Nguyên đán Giáp Ngọ vừa qua, chị còn tranh thủ lấy thêm các loại hoa về bán và đã thu về gần 50 triệu đồng; sau khi trừ các khoản chi phí chị còn được trên 10 triệu đồng tiền lãi. Bên cạnh trồng hoa lan, chị nhận luôn dịch vụ cắm hoa tươi giao hàng tận nơi cho khách. Chị còn tranh thủ thêu tranh chữ thập để bán khi khách có nhu cầu.

Đảm đương khá nhiều việc nhưng chị luôn biết sắp xếp thời gian hợp lý để mọi việc được ổn thỏa. Với chị “còn trẻ thì còn phấn đấu, phấn đấu trong sự nghiệp và phấn đấu trong phát triển kinh tế gia đình”.

T.NGUYỆT

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên