Nỗ lực phấn đấu hoàn thành mục tiêu, nhiệm vụ năm 2022

Cập nhật: 13-01-2022 | 14:16:16

(BDO) Sáng 13-1, ông Võ Văn Minh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị triển khai phát triển kinh tế-xã hội (KT-XH) và dự toán ngân sách năm 2022; dự thảo kế hoạch thực hiện Nghị quyết số 01/NQ-CP về các nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu thực hiện Kế hoạch phát triển KT-XH và Nghị quyết số 02/NQ-CP về cải thiện môi trường kinh doanh và nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia. Tham dự hội nghị có ông Phạm Văn Chánh, Chủ tịch HĐND tỉnh; các Phó Chủ tịch, Ủy viên UBND tỉnh, HĐND tỉnh và lãnh đạo các sở, ban, ngành. Hội nghị được mở rộng trực tuyến đến 9 điểm cầu các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.


Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Minh phát biểu chỉ đạo tại phiên họp

Năm 2021, mặc dù chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh, nhưng tình hình phát triển KT-XH của tỉnh vẫn có những điểm sáng trên một số lĩnh vực. Tổng sản phẩm trong tỉnh (GRDP) ước tăng 2,79% so với năm 2021; tỷ trọng các ngành công nghiệp - xây dựng, dịch vụ, nông - lâm nghiệp - thủy sản và thuế sản phẩm trừ trợ cấp sản phẩm trong cơ cấu kinh tế tương ứng ước đạt 68,12% - 21,42% - 3,1% - 7,36%; GRDP bình quân đầu người ước đạt 153,6 triệu đồng/năm; chỉ số sản xuất công nghiệp (IIP) ước tăng 4,5%; ước tổng thu ngân sách năm 2021 đạt 61.200 tỷ đồng; thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài ước đạt trên 2 tỷ đô la Mỹ. An sinh, phúc lợi xã hội và các lĩnh vực xã hội khác được đảm bảo, đời sống người dân được ổn định.

Hội nghị thảo luận và thông qua kế hoạch phát triển KT-XH năm 2022; dự thảo kế hoạch thực hiện Nghị quyết số 01/NQ-CP về các nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu thực hiện Kế hoạch phát triển KT-XH và Nghị quyết số 02/NQ-CP về cải thiện môi trường kinh doanh và nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia; kế hoạch đầu tư công năm 2022; dự toán thu chi ngân sách nhà nước năm 2022.

Phát biểu tại hội nghị, ông Võ Văn Minh ghi nhận nỗ lực của các cấp, ngành, đơn vị, địa phương trong thực hiện "nhiệm vụ kép" vừa phòng chống dịch Covid-19, vừa đảm bảo mục tiêu phát triển KT-XH. Đối với nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu từng cấp, từng ngành, từng đơn vị, địa phương, từng lãnh đạo chủ chốt căn cứ vào tình hình thực tế để chỉ đạo, điều hành một cách chủ động, linh hoạt, sáng tạo, quyết liệt, đúng hướng, có trọng tâm, trọng điểm và có hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm đề ra. Trong đó, nêu cao tinh thần đoàn kết, tự lực, tự cường tiếp tục “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”, ưu tiên nguồn lực, thực hiện hiệu quả chương trình phòng, chống dịch Covid-19 và phục hồi và phát triển KT-XH; bảo đảm an ninh trật tự, an toàn xã hội; khôi phục và ổn định thị trường lao động, cơ cấu lại lực lượng lao động và nâng cao thu nhập, đời sống cho nhân dân; tiếp tục tập trung, ưu tiên cao độ phòng, chống dịch bệnh Covid-19, tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, nhất là trong dịp Tết và mùa lễ hội Xuân 2022.

Ngọc Thanh

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên