Nỗ lực phát triển giáo dục toàn diện

Cập nhật: 23-04-2024 | 08:28:25

Nhằm đáp ứng yêu cầu dạy và học, nâng cao chất lượng, đổi mới toàn diện về giáo dục, thời gian qua, TX.Bến Cát đã tập trung nguồn lực nhằm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện và đạt được những kết quả đáng ghi nhận.

 Hệ thống trường học trên địa bàn TX.Bến Cát ngày càng khang trang, hiện đại, đáp ứng tốt nhu cầu dạy và học

Đầu tư cơ sở vật chất

Thời gian qua, cùng với quan tâm phát triển kinh tế, TX.Bến Cát đã có nhiều nỗ lực trong việc nâng cao chất lượng giáo dục trên địa bàn, trong đó đầu tư cơ sở vật chất (CSVC) cho giáo dục luôn là vấn đề được TX.Bến Cát ưu tiên. Nhằm đáp ứng yêu cầu dạy và học, nâng cao chất lượng, đổi mới toàn diện về giáo dục, TX.Bến Cát đã tập trung nguồn lực sửa chữa, cải tạo, xây mới trường, mua sắm trang thiết bị cho các trường học trên địa bàn. Nhờ đó, TX.Bến Cát có hệ thống trường lớp ngày càng khang trang, chất lượng dạy và học ngày càng được nâng lên, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.

Trường THCS Mỹ Thạnh (phường Mỹ Phước) là ngôi trường được xây dựng mới từ năm học 2022-2023 gồm 1 trệt, 3 lầu, với 46 phòng học, đầy đủ các phòng bộ môn, sân chơi, bãi tập, khu vệ sinh, hệ thống hạ tầng công nghệ thông tin kết nối internet… đáp ứng được yêu cầu quản lý, dạy học. Thầy Nguyễn Văn Giàu, Hiệu trưởng nhà trường, cho biết trường được xây mới khang trang là động lực cho tập thể trường thực hiện tốt phong trào thi đua dạy tốt, học tốt, nâng cao chất lượng giáo dục. Đặc biệt, trường vừa đón nhận bằng công nhận đạt chuẩn quốc gia mức độ 1 và kiểm định chất lượng giáo dục cấp độ 2. Đây là động lực để thầy và trò tiếp tục phấn đấu đưa chất lượng giáo dục của trường ngày càng phát triển toàn diện hơn.

Hiện nay, các trường công lập ở các cấp học hầu hết đạt chuẩn quốc gia, CSVC và trang thiết bị cơ bản đáp ứng nhu cầu học tập, nâng cao tri thức trên địa bàn. Bên cạnh đó, TX.Bến Cát tiếp tục chỉ đạo các ngành nghiên cứu danh mục đầu tư các trường học giai đoạn 2021- 2025 để có giải pháp và phương án điều chỉnh các danh mục đầu tư phù hợp với điều kiện thực tế và đạt hiệu quả cao; tiến hành khảo sát, lựa chọn, bố trí quỹ đất tiến hành đầu tư các trường học trong khu công nghiệp, khu dân cư trên địa bàn để đáp ứng nhu cầu dạy và học của địa phương trong thời gian tới.

Trao đổi với P.V, ông Nguyễn Phú Hải, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo TX.Bến Cát, cho biết Bến Cát là địa phương có số lượng học sinh tăng nhiều qua mỗi năm. Để đáp ứng nhu cầu học tập của người dân, hàng năm Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã đều tổ chức kiểm tra, rà soát hiện trạng CSVC ở từng trường học; từ đó tham mưu UBND thị xã bố trí kinh phí duy tu, sửa chữa và xây mới những hạng mục đã xuống cấp, hư hỏng hoặc còn thiếu, mua sắm trang thiết bị cho các trường nhằm đáp ứng nhu cầu học tập của con em trên địa bàn.

 Nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện

Những năm qua, ngành giáo dục và đào tạo TX.Bến Cát đã thực hiện đồng bộ các giải pháp như chấn chỉnh nề nếp, kỷ cương; đổi mới phương pháp dạy và học; đẩy mạnh phong trào thi đua dạy tốt, học tốt...; hướng tới xây dựng hệ thống giáo dục phát triển đồng bộ, toàn diện ở tất cả các bậc học. Trong đó, thị xã tập trung đổi mới phương pháp dạy học và đánh giá chất lượng học sinh, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực ngành giáo dục…

Nhờ những nỗ lực không ngừng nghỉ của ngành giáo dục, cùng sự quan tâm của chính quyền địa phương, chất lượng giáo dục toàn diện của TX.Bến Cát đã được nâng cao đáng kể. Các trường đã nỗ lực, sáng tạo vượt qua khó khăn, đẩy mạnh phong trào thi đua dạy tốt, học tốt, hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học. Cụ thể, kết thúc năm học 2022-2023, tỷ lệ học sinh xét tốt nghiệp THCS đạt 98,53%, tăng 0,73% so với năm học trước; tỷ lệ huy động trẻ nhà trẻ ra lớp đạt 57,8%; tỷ lệ huy động trẻ mẫu giáo đạt 97,5%, trong đó trẻ 5 tuổi đạt 100%… Đội ngũ giáo viên, nhân viên dần phù hợp với trình độ đào tạo, vị trí việc làm, cơ bản đáp ứng việc thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018.

“Ngành giáo dục TX.Bến Cát đang tiếp tục phấn đấu thực hiện mục tiêu nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện hơn nữa. Trong thời gian tới, ngành giáo dục thị xã tiếp tục rà soát, quy hoạch, phát triển mạng lưới trường lớp; tăng cường CSVC, thiết bị dạy học đáp ứng điều kiện thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018. Mặt khác, thị xã sẽ nâng cao chất lượng, chuẩn hóa đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục các cấp; thực hiện hiệu quả chương trình giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên, góp phần đưa sự nghiệp giáo dục của địa phương ngày càng phát triển hơn”, ông Nguyễn Phú Hải cho biết thêm.

 HỒNG PHƯƠNG - T.TIÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=305
Quay lên trên