Nỗ lực thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2024

Cập nhật: 19-07-2024 | 08:28:29

Xác định hoàn thành tốt các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2024 sẽ tạo bản lề cho việc hoàn thành nghị quyết nhiệm kỳ 2020-2025, Đảng bộ huyện Phú Giáo đã đề cao trách nhiệm và tăng cường lãnh đạo, đoàn kết, phấn đấu, nỗ lực trong toàn hệ thống chính trị, tạo sức mạnh tổng hợp để thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị.

Nhiều chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch

Theo đó, Huyện ủy Phú Giáo đã tập trung lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ xây dựng hệ thống chính trị và phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh 6 tháng đầu năm 2024 đạt nhiều kết quả tích cực.

Cụ thể, Huyện ủy đã kịp thời tổ chức triển khai thực hiện các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Trung ương, của tỉnh, của Đảng bộ huyện; cùng với sự chỉ đạo, điều hành linh hoạt trong thực hiện nhiệm vụ của chính quyền nên nhiều chỉ tiêu đạt và vượt so với kế hoạch đề ra. Mặc dù còn gặp khó khăn nhưng công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, thương mại, dịch vụ và lĩnh vực nông nghiệp sản xuất ứng dụng công nghệ cao tiếp tục được huyện đầu tư phát triển.

Cùng với đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, huyện Phú Giáo chăm lo thực hiện tốt công tác an sinh xã hội

Cụ thể, giá trị sản xuất nông lâm nghiệp đạt 47,78% so kế hoạch, tăng 12,57% so cùng kỳ; giá trị sản xuất toàn ngành công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp tăng 15,99% so cùng kỳ, đạt 44,02% so kế hoạch năm…

Gắn với phát triển kinh tế, huyện tập trung chỉ đạo xây dựng nông thôn mới (NTM) nâng cao đạt kết quả tốt. Huyện triển khai chỉ thị về xây dựng NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu và tổ chức đoàn kiểm tra, hướng dẫn UBND các xã triển khai thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM. Qua công tác kiểm tra tại các xã, thị trấn đã tiếp tục tháo gỡ khó khăn, phát huy kết quả đạt được và có những giải pháp đẩy mạnh thực hiện xây dựng NTM nâng cao trên địa bàn huyện.

Song song đó, huyện chú trọng thực hiện công tác an sinh xã hội, chăm lo đời sống vật chất tinh thần cho người dân, quan tâm công tác giảm nghèo, giải quyết việc làm. Trong những tháng đầu năm 2024, toàn huyện đã triển khai xây dựng và sửa chữa 25 căn nhà cho người có công cách mạng, người có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở.

Từ đầu năm đến nay, huyện còn tập trung quan tâm chỉ đạo thực hiện công tác chuyển đổi số, cải cách thủ tục hành chính và kiện toàn, sắp xếp tổ chức, bộ máy, cán bộ từ huyện đến các xã, thị trấn bảo đảm hoạt động hiệu lực, hiệu quả.

Chung sức, đồng lòng

Tiếp tục triển khai thực hiện các nhiệm vụ những tháng còn lại của năm 2024, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện, các cấp ủy, cơ quan, đơn vị thường xuyên rà soát những mục tiêu và đề ra giải pháp sát thực; phấn đấu hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, nhiệm vụ, trọng tâm là các chỉ tiêu chưa hoàn thành hoặc hoàn thành còn thấp, chưa bảo đảm tiến độ, còn nhiều hạn chế.

Với quyết tâm cao, huyện sẽ tập trung chỉ đạo quản lý, điều hành phát triển kinh tế - xã hội đạt kế hoạch đề ra. Trong đó, huyện tập trung giải quyết dứt điểm các vướng mắc tại các dự án đầu tư, nhất là công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng dự án đường tạo lực Bắc Tân Uyên - Phú Giáo - Bàu Bàng, phấn đấu hoàn thành đúng tiến độ vào dịp Quốc khánh (2-9) và hoàn thành các dự án trọng điểm khác của huyện.

Trong những tháng còn lại của năm 2024, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Phú Giáo và các cấp ủy, cơ quan, đơn vị thường xuyên rà soát những mục tiêu và đề ra giải pháp sát thực; phấn đấu hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, nhiệm vụ, trọng tâm là các chỉ tiêu chưa hoàn thành hoặc mức hoàn thành còn thấp, chưa bảo đảm tiến độ, còn nhiều hạn chế. Với quyết tâm cao, huyện sẽ tập trung chỉ đạo quản lý, điều hành phát triển kinh tế - xã hội đạt kế hoạch đề ra…

Ông Nguyễn Khoa Hải, Bí thư Huyện ủy Phú Giáo, cho biết huyện đang khẩn trương chuẩn bị các điều kiện để công bố quy hoạch vùng huyện đến năm 2040 ngay khi tỉnh phê duyệt; đồng thời tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Công ty Liên doanh TNHH Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore (VSIP) để triển khai thủ tục đầu tư VSIP 4 tại xã Tam Lập.

Mặt khác, huyện tiếp tục thực hiện đồng bộ các giải pháp khuyến khích đầu tư phát triển sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, từng bước hình thành chuỗi liên kết trong đầu tư, sản xuất, tiêu thụ sản phẩm và duy trì 10 xã đạt NTM nâng cao, phấn đấu có 1 xã đạt NTM kiểu mẫu. Đồng thời, huyện tiếp tục thực hiện tốt chính sách đền ơn, đáp nghĩa và an sinh xã hội; hỗ trợ các hộ nghèo thoát nghèo bền vững, đẩy mạnh hơn nữa công tác xây nhà đại đoàn kết cho người dân khó khăn về nhà ở trên địa bàn...

Đặc biệt, Huyện ủy tập trung chuẩn bị các điều kiện để tổ chức đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2025-2030. Đây là nhiệm vụ trọng tâm từ nay đến cuối năm 2024 và trong năm 2025 của các cấp ủy.

Bên cạnh đó, Huyện ủy cũng tiếp tục tăng cường chỉ đạo đẩy mạnh học tập và làm theo Bác, phát huy vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên nhất là người đứng đầu; thực hiện tốt việc đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với nhân dân, kịp thời nắm bắt, giải quyết những nguyện vọng chính đáng của nhân dân.

Ngoài ra, huyện cũng sẽ tiếp tục đổi mới nâng cao hiệu quả công tác dân vận của chính quyền, công tác dân vận của lực lượng vũ trang, gắn với thực hiện Đề án số 02 của Tỉnh ủy về “Công tác dân vận tham gia xây dựng nếp sống văn hóa - văn minh” và hoạt động “Ngày thứ bảy văn minh” một cách thường xuyên, bảo đảm hiệu quả, thực chất...

Từ đó, huyện tăng cường khối đại đoàn kết, vận động nhân dân, phát huy dân chủ, tham gia đóng góp xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, tạo sự đồng thuận để thực hiện thắng lợi các mục tiêu nhiệm vụ năm 2024 đã đề ra.

KIM TUYẾN - LÝ HUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=61
Quay lên trên