Nỗ lực thực hiện nghị quyết của Chính phủ về bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Cập nhật: 23-08-2012 | 00:00:00

Trong công tác cưỡng chế thi hành pháp luật về TTATGT, Công an tỉnh tăng cường lực lượng và sử dụng tối đa các phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ hiện có, chú trọng việc sử dụng các phương tiện nghiệp vụ phát hiện và xử lý vi phạm qua hình ảnh để tổ chức thực hiện nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm TTATGT. Trên lĩnh vực đường bộ, lực lượng cảnh sát giao thông (CSGT) xử lý nghiêm đối với lái xe vi phạm quy định về nồng độ cồn khi tham gia giao thông, phối hợp với lực lượng chức năng cưỡng chế đối với trường hợp không chấp hành việc thử nồng độ cồn và áp dụng mức phạt cao nhất theo quy định. Thường xuyên xử lý các vi phạm theo từng chuyên đề đối với xe ô tô chở khách, xe tải và xe mô tô vi phạm; tập trung xử lý các hành vi vi phạm như: vi phạm tốc độ, chở quá tải; quá số người quy định; đi không đúng làn đường, tránh vượt sai quy định; vi phạm quy định về thời gian lái xe; đón trả khách không đúng nơi quy định; người ngồi trên mô tô, xe máy không đội mũ bảo hiểm; học sinh, sinh viên chưa đủ tuổi hoặc không có giấy phép lái xe điều khiển mô tô, xe gắn máy. Áp dụng mức phạt cao nhất đối với các trường hợp lái xe khách vi phạm. Xây dựng và triển khai thực hiện các phương án phòng ngừa ùn tắc giao thông; có phương án phối hợp lực lượng ngăn chặn tình trạng đua xe trái phép và chống người thi hành công vụ, phối hợp với ngành giao thông vận tải thực hiện các biện pháp quản lý hoạt động vận tải ngay khi xuất bến, kiên quyết không cho xuất bến đối với xe ô tô không bảo đảm các quy định liên quan đến phương tiện, người điều khiển phương tiện và thể lệ vận tải.

Thực hiện kế hoạch của Công an tỉnh về việc mở đợt cao điểm tấn công tội phạm làm chuyển hóa địa bàn giáp ranh giữa Bình Dương với TP.HCM và Đồng Nai, Phòng CSGT đã bố trí lực lượng tuần tra đặc biệt trên địa bàn TX.Thuận An và Dĩ An. Trong công tác phối hợp tuyên truyền, giáo dục, phổ biến pháp luật về TTATGT, LLCA chủ động thực hiện việc tuyên truyền, phổ biến, giáo dục các quy định của pháp luật về bảo đảm TTATGT, phản ánh về tình hình và kết quả hoạt động của LLCA trong công tác bảo đảm TTATGT, nêu gương người tốt, việc tốt trong thực hiện nhiệm vụ bảo đảm TTATGT. Phối hợp Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Báo Bình Dương, ngành văn hóa thông tin đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền như: xây dựng và đưa tin, bài, phóng sự, triển lãm ảnh, liên hoan phim truyền hình, giao lưu, nói chuyện chuyên đề, xây dựng các chuyên mục và giải đáp pháp luật về ATGT... Phối hợp với ngành giáo dục thực hiện tuyên truyền, giáo dục pháp luật về TTATGT trong học sinh, sinh viên, thông báo đầy đủ các trường hợp học sinh, sinh viên vi phạm các quy định về bảo đảm TTATGT về nhà trường để phối hợp xử lý...

Hy vọng rằng qua những kết quả trên, trong thời gian tới LLCA với sự phối hợp cùng các lực lượng chức năng sẽ lập nhiều thành tích trong công tác, tất cả vì những tuyến đường an toàn.

BÌNH PHÚ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên