Nỗ lực vươn lên theo xu thế phát triển

Cập nhật: 21-06-2011 | 00:00:00

Đa dạng các loại hình tuyên truyền

Điểm mới đầu tiên của Báo Bình Dương điện tử những năm qua, đặc biệt trong 2 năm trở lại đây là, các sản phẩm đăng tải ngày càng nhanh, nhạy, có trọng tâm hơn; nguồn thông tin không chỉ dừng lại ở phiên bản báo in như trước mà còn cập nhật, bổ sung một lượng lớn thông tin thời sự, tư liệu của cả nước và trên thế giới, phục vụ quá trình tra cứu, nắm bắt thông tin của độc giả trong lẫn ngoài nước. Để tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước đến rộng rãi các tầng lớp nhân dân, bên cạnh trang tiếng Việt, Báo Bình Dương điện tử còn đầu tư phát triển thêm trang tiếng Anh và tiếng Hoa, từ đó đã góp phần chuyển tải chủ trương, chính sách và tin tức của địa phương đến người nước ngoài đang sinh sống, làm ăn trên đất Bình Dương và bà con kiều bào ở nhiều nước trên thế giới như Mỹ, Úc, Pháp, Canda, Nhật, các nước ASEAN…

  Đội ngũ cán bộ, phóng viên phòng Báo điện tử ngày càng năng động, sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn của mình 

Thời gian qua, được sự quan tâm đầu tư và lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời của Ban Biên tập Báo Bình Dương, Báo Bình Dương điện tử đã bám sát rất tốt vào các sự kiện nổi bật của địa phương và cả nước; bảo đảm tuyên truyền đúng định hướng, không để sai sót về chính trị. Các sản phẩm tuyên truyền ngày càng đa dạng theo xu hướng phát triển chung của loại hình báo mạng, đó là tích hợp truyền thông đa phương tiện - không chỉ chuyển tải thông tin bằng chữ viết mà còn qua video clip, tin truyền hình, âm thanh… Với tinh thần đó, hầu hết các sự kiện trọng đại của tỉnh và của đất nước như Đại hội Đảng các cấp, bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2011-2016… đều được tập thể cán bộ - nhân viên – biên dịch viên báo điện tử thực hiện sáng tạo các sản phẩm tuyên truyền vừa nhanh chóng, tức thì, vừa phong phú với nhiều thể dạng, cho phép lưu trữ, tra cứu chậm khi cần thiết.

Để tạo hứng thú cho bạn đọc trong quá trình truy cập, Báo Bình Dương điện tử thường xuyên quan tâm đổi mới giao diện tương thích với công nghệ mới và đổi mới cách bố trí, trình bày các chuyên mục ngày càng khoa học, tiện ích hơn. Ngoài các chuyên mục “cứng” như Chính trị, Xã hội, Kinh tế, Quốc tế… báo còn mở thêm nhiều mục khác như Mái ấm, Tiêu điểm, Diễn đàn, Nhịp cầu nhân ái… nhằm tăng tính tương tác, kết nối với bạn đọc. Từ đây, thông tin phản hồi, giao lưu tâm sự, kết bạn hay nhịp cầu giúp đỡ người khó khăn, bệnh tật từ bạn đọc đã tăng lên rõ nét. Tỷ lệ tham gia phản hồi, bình luận từ cơ quan chức năng, người quan tâm đến sự kiện cũng chuyển biến đáng kể. Kết quả nổi bật là số lượng người truy cập Báo Bình Dương điện tử có xu hướng tăng, hiện bình quân đạt trên 20.000 lượt người truy cập/ngày, trong đó có tỷ lệ đáng kể là người nước ngoài và bà con kiều bào.

Có được kết quả đáng khích lệ nói trên là nhờ sự lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát, kịp thời của Đảng ủy và lãnh đạo cơ quan Báo Bình Dương, bằng việc tăng cường đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất như xây dựng phòng thu hình, trang bị thiết bị kỹ thuật đồng bộ, hiện đại, bên cạnh đó tạo cơ chế làm việc phù hợp, khích lệ cho những người làm báo mạng. Ngoài ra, tập thể cán bộ - nhân viên báo điện tử đoàn kết, nỗ lực làm việc hết mình, không ngại khó.

Tiếp tục đổi mới để bắt kịp xu thế

Cán bộ - nhân viên Báo Bình Dương điện tử làm việc tại phòng thu âm – một trong những điểm mới về truyền thông đa phương tiện

Hiện nay, theo xu hướng phát triển chung của báo chí thế giới thì báo điện tử đang có lợi thế. Hầu hết các cơ quan báo chí đều có báo điện tử và quan tâm đầu tư phát triển mạnh loại hình này để bắt kịp xu hướng chung. Với lợi thế là phạm vi phát hành “không biên giới”, không hạn chế dung lượng tuyên truyền và tích hợp nhiều thể dạng báo chí, Báo Bình Dương điện tử có nhiệm vụ tuyên truyền rộng rãi hơn thông tin đến bạn đọc trong, ngoài nước và người nước ngoài cần tìm hiểu thông tin về Bình Dương. Muốn vậy, đội ngũ những người làm báo điện tử Bình Dương phải không ngừng nỗ lực vươn lên về mọi mặt (trình độ, kiến thức, kỹ năng – tư duy làm báo mạng…) để không bị tụt hậu trước sự phát triển nhanh chóng hàng ngày, hàng giờ của lĩnh vực này. Bên cạnh đó, về phía lãnh đạo cơ quan Báo Bình Dương cũng đã có kế hoạch, lộ trình phát triển báo điện tử mạnh hơn thông qua việc tăng cường đầu tư cơ sở vật chất, con người, chính sách – chế độ… nhằm giúp người làm báo mạng có đủ điều kiện, phương tiện hành nghề tốt nhất.

Nói về định hướng phát triển báo điện tử, ông Nguyễn Huỳnh Đình – Tổng Biên tập Báo Bình Dương nhấn mạnh: “Xác định thế mạnh của loại hình báo điện tử, thời gian tới Báo Bình Dương sẽ quan tâm đầu tư nhiều hơn cho các trang báo điện tử hiện có. Trong đó, chú trọng phát triển mạnh về mặt kỹ thuật như tăng cường trang thiết bị, ứng dụng công nghệ mới để nâng cao các tiện ích của báo điện tử; tăng cường xây dựng đội ngũ biên tập, phóng viên báo điện tử chuyên nghiệp hơn. Bên cạnh đó, điểm rất quan trọng nữa là phải tiến hành liên kết thông tin trong phạm vi trong tỉnh, trong nước và thế giới để hình thành tổ hợp thông tin, tăng cường hiệu ứng của báo điện tử và góp phần đưa thương hiệu báo Bình Dương điện tử đi xa hơn, rộng hơn”.

PV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên